25 năm tù cho kẻ định ám sát Tổng thống Barack Obama

Thứ Hai, 21/04/2014, 16:30

Oscar Ortega-Hernandez, 23 tuổi đã bị kết án 25 năm tù sau khi thừa nhận đã cố gắng ám sát Tổng thống Barack Obama.

Ortega-Hernandez đã sử dụng một súng trường của Italia tấn công Nhà Trắng từ cửa xe của hắn vào tối 1/11/2011. Sau khi bắn nhiều phát vào Nhà Trắng, hắn bỏ chạy về phía cây cầu dẫn đến ngoại ô Virginia, nhưng gặp phải tai nạn, nên hắn đã chạy bộ để trốn.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Tổng thống Obama và gia đình ông đều không có mặt ở nhà. Ortega - Hernandez đã lái xe xuyên nước Mỹ để thực hiện vụ tấn công Nhà Trắng bằng súng trường từ đại lộ Hiến pháp.

Rất may không có ai bị thương trong vụ tấn công trên. Ortega-Hernandez bị bắt tại một nhà nghỉ ở Pennsylvania 5 ngày sau khi xảy ra vụ việc. Án tù 25 năm cũng là lời cảnh tỉnh đối với bất kỳ ai có ý định ám sát Tổng thống cũng như thực hiện các âm mưu khủng bố.

Nhà Trắng - nơi Ortega Hernandez thực hiện âm mưu ám sát Tổng thống.

Theo FBI, bạn bè của Ortega-Hernandez cho biết hắn đã thực hiện những báo cáo chống chính phủ từ năm 2010. Hắn tin rằng, Chính phủ Mỹ đang cố gắng kiểm soát người Mỹ bằng các phương tiện công nghệ hiện đại.

Hắn cũng tin rằng, nước Mỹ đang ức hiếp các nước khác, bao gồm cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, và hắn vô cùng căm giận vì điều này, hắn tuyên bố Tổng thống chính là người "chống lại Chúa" và hắn "có sứ mệnh ám sát Tổng thống Obama"

Hoàng Như (tổng hợp)
.
.