Án chung thân dành cho nữ sát thủ 19 tuổi

Thứ Ba, 15/04/2014, 22:30

Ngày 26/3 vừa qua, tại xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, TAND tỉnh Quảng Nam đã diễn ra phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Thị Thúy Linh (19 tuổi), trú tại thôn Phú Nguyên, xã Quế Xuân 2, với tội danh “Giết người”. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng và kẻ gây án là nữ nhi có tuổi đời còn rất trẻ nhưng hành vi phạm tội lại hết sức côn đồ...

Theo hồ sơ vụ án thì khoảng 19h ngày 19/9/2013, một số người dân ở thôn Phú Nguyên, xã Quế Xuân 2 phát hiện một thanh niên nằm bất động bên vệ đường bêtông gần cánh đồng lúa của thôn. Ngay lập tức, người thanh niên này được người dân đưa đi cấp cứu, đồng thời gọi điện báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, máu ra nhiều nên người thanh niên đã tử vong ngay trên đường đưa đi cấp cứu.

Vụ án mạng đã được Công an xã Quế Xuân 2 cấp báo lên Công an huyện Quế Sơn và ngay sau đó, lãnh đạo công an huyện đã cử cán bộ điều tra có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam.

Danh tính của nạn nhân đã được xác định là anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1988, trú thôn 5, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy: Nạn nhân bị  một vết đâm xuyên tim cùng với 2 vết đâm khác vào ngực và bụng.

Xâu chuỗi các thông tin thu thập được, các trinh sát khẳng định, hung thủ đã ra tay sát hại anh Việt là Nguyễn Thị Thúy Linh, trú tại thôn Phú Nguyên, xã Quế Xuân 2 và thời điểm đó đối tượng không có mặt tại nơi cư trú. Khoảng 22h cùng ngày, một tổ trinh sát phát hiện Linh đang chạy xe máy đến một quán tạp hóa gần nhà để mua thuốc lá. Ngay tức khắc, hung thủ bị bắt giữ.

Bị cáo thúy Linh trước vành móng ngựa.

Tại Cơ quan Công an, với thái độ hết sức bình thản, Linh khai nhận: Khoảng 13h cùng ngày, Linh cùng mẹ là bà Phạm Thị Đại và chị gái Nguyễn Thị Thúy Vân tổ chức ăn uống tại nhà cùng với 5 người đàn ông, trong số đó có Nguyễn Quốc Việt. Lúc mọi người đang ăn nhậu thì Việt bảo bị mệt nên đã vào phòng của Vân để nằm nghỉ một lúc, chờ mọi người nhậu xong thì cùng ra về. Tan cuộc nhậu, Vân phát hiện mất 2 điện thoại di động nên thông báo với mẹ và em gái. Nghi ngờ Việt là thủ phạm nên Linh đã lấy con dao Thái Lan lận vào túi quần, rồi bảo bà Đại lấy xe máy chở đi tìm Việt.

Khi tìm thấy Việt, Linh nhảy xuống xe, kê dao vào cổ Việt để truy vấn nên Việt đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Ngay sau đó, Linh buộc Việt ngồi lên xe để bà Đại chở, Linh ngồi sau để đến nơi Việt cất giấu 2 chiếc điện thoại lấy trộm của Vân. Lấy lại 2 chiếc điện thoại của chị gái, Linh tiếp tục dùng dao khống chế Việt để mẹ chở Việt về nhà mình. Khi về đến cổng nhà bà Đại, Linh túm cổ áo Việt và nói "kẻ ăn cắp như mày thì không đáng sống".

Vừa nói, Linh vừa rút dao đâm Việt một nhát vào bụng. Bị thương, Việt ôm bụng bỏ chạy ra phía cánh đồng. Linh vào nhà đưa 2 chiếc điện thoại cho chị gái, rồi tiếp tục chạy ra tìm Việt. Trong lúc này, trên đường làng có mấy đứa trẻ đang chơi múa lân, nên Linh vừa chạy vừa hỏi đám trẻ có thấy một anh thanh niên chạy ra hướng này không. Một đứa trong nhóm đã chỉ cho Linh nơi Việt đang ngồi. Linh chạy đến bờ ruộng thì gặp Việt đang ngồi bên đường và vung dao đâm tiếp vào Việt.

Sau đó Linh lạnh lùng đi bộ về nhà kể lại mọi việc cho mẹ và chị gái nghe, rồi lấy xe máy của bà Đại chạy xuống đô thị cổ Hội An để gặp bạn trai theo lời hẹn trước đó. Khoảng 22h, khi Linh đang trên đường từ Hội An trở về nhà thì bị bắt giữ.

Hàng nghìn người dân đến dự phiên tòa.

Tìm hiểu về nhân thân của nữ sát thủ chưa tròn 20 tuổi này, được biết: Linh là con gái út của bà Đại với ông N. Năm 2004, sau một quá trình dài "cơm không lành canh không ngọt", nên ông N. với bà Đại ly hôn. Từ đó, hai chị em Vân và Linh sống cùng với mẹ ở thôn Phú Nguyên. Bà Đại không có nghề nghiệp ổn định, thỉnh thoảng bà ta đi khỏi làng chừng dăm ba ngày mới quay về, nhưng mỗi khi ở nhà, bà ta thường có rất nhiều khách là đàn ông từ nhiều nơi khác đến nhà để ăn nhậu. Từ khi mới 14-15 tuổi, chị em Linh đã phải sống trong một môi trường thiếu lành mạnh như thế, vì vậy từ khi chưa kịp lớn hai chị em đã là bạn của ma men.

Những người hàng xóm kể rằng: Linh được bà Đại cho đi học nghề thợ may, nhưng vì tính khí cộc cằn nên không theo học được. Sau đó, Linh đi làm tiếp viên ở các quán cà phê và quán nhậu ở Hội An và Đà Nẵng. Những năm tháng xa nhà đã làm cho con người Linh vốn đã cục cằn lại càng lì lợm hơn. Linh tập uống rượu và trên cơ thể cô bắt đầu xuất hiện nhiều hình xăm. Sống bất cần, lạnh lùng và tàn nhẫn, rất nhiều lần những người hàng xóm nhìn thấy Linh vác dao đuổi chém những người đàn ông đến nhà ăn nhậu.

Tại phiên xét xử, trước đông đảo người dân từ các xã trong huyện Quế Sơn kéo về dự, bị cáo Linh trả lời rành rọt từng câu hỏi của Hội đồng xét xử và mô tả một cách chi tiết hành vi giết người của mình.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án và hành vi man rợ của nữ sát thủ máu lạnh Nguyễn Thị Thúy Linh, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Linh với mức án chung thân, đồng thời buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Quốc Việt số tiền 112 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Linh bỗng dưng ngất xỉu khi nghe tòa tuyên án

Bảo Thy
.
.