Bắt con trai Hoàng “lựu đạn”

Thứ Tư, 12/06/2013, 21:45

Cha là đàn em thân cận của Năm Cam, từng gây sóng gió, khiến người dân tỉnh Bình Dương phải lạnh gáy mỗi khi nhắc đến. Khi gã vào tù, cậu quý tử không những không lấy đó làm bài học mà còn theo chân cha mình “lấy số” trong giới giang hồ để rồi ba lần bảy lượt xộ khám.

Mười năm trôi qua kể từ ngày Trịnh Xuân Hoàng (53 tuổi, ngụ xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) hay còn gọi là Hoàng "lựu đạn" vào tù, thế nhưng, những gì hắn gây ra, người dân tỉnh Bình Dương, giáp ranh TP HCM và tỉnh Đồng Nai vẫn không thể quên.

Vào tháng 6/2003, Hoàng bị điệu ra trước vành móng ngựa. Điều khiến những vị ngồi trong Hội đồng xét xử vụ án Trịnh Xuân Hoàng đều biết là không ít đàn em của hắn vẫn còn lưu lạc ở bên ngoài. Bọn người này đến tận nhà các nhân chứng buộc họ không được đến tòa làm chứng, nếu không muốn mất mạng. Vì thế, rất nhiều nhân chứng không dám xuất hiện trong phiên xét xử.

Hoàng "lựu đạn" lĩnh 22 năm 6 tháng tù về các tội hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật. Trong phiên tòa hôm đó, ngồi ngay hàng ghế đầu tiên là một thanh niên khuôn mặt dữ dằn luôn lắng nghe từng lời khai của Hoàng và các đồng bọn, đó chính là Trịnh Thanh Tùng, con trai của Hoàng.

Từ khi Hoàng còn là một đại ca khét tiếng ăn chơi lẫn sự tàn ác, Tùng luôn mượn uy danh của cha để thống lĩnh băng nhóm do mình cầm đầu. Sau khi Hoàng vào tù, số tài sản kếch xù cũng bị phong tỏa. Từ một đại thiếu gia bỗng nhiên trở thành kẻ trắng tay, Tùng như một kẻ điên cuồng, sẵn sàng làm bất cứ việc gì chỉ với mục đích duy nhất là có tiền.

Bên cạnh đó, mặc dù Hoàng "lựu đạn" và một số đồng phạm đã vào tù, nhưng vẫn còn không ít đàn em ở bên ngoài. Sau đó, những tên này đã tìm đến Tùng để nâng đỡ con của đại ca. Từ đây, Tùng bắt đầu nhúng chân vào con đường đen tối. Được đàn em của cha "phò trợ" nên thiếu gia tìm đến ma túy như một phương thức để quên sầu. Do sự "tàn phá" của ma túy, từ một thiếu gia béo tốt, trắng hồng, gã nhanh chóng gầy trơ xương, da dẻ tái nhợt.

Trong một lần công an ra quân bắt giữ các đối tượng nghiện ngập, Tùng bị bắt đưa vào trại cai nghiện tập trung. Sau khi cắt được cơn nghiện, gã được tái hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, đến lúc này, gã không ngại ngần đặt vấn đề với đám du thủ du thực để mình lên nắm quyền thay cha. Từ đây, gã trở thành ông trùm, chỉ huy hơn 40 đàn em tham gia bảo kê các nhà hàng, khách sạn, quán bar, sòng bài… Băng nhóm của Tùng không ngừng mở rộng địa bàn để kiếm thật nhiều tiền. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ cha mình, gã sống, hoạt động một cách khôn khéo hơn để che mắt cơ quan chức năng.

Kế nghiệp băng nhóm, Tùng không chịu lép vế với cha mình trong những màn ăn chơi thác loạn. Gã hỏi thăm đàn em trước đây cha mình ăn chơi theo kiểu nào thì gã lặp lại ăn chơi theo kiểu đó. Không chỉ thế, với sự liều mạng, lại gầy dựng được chút "số má", Tùng khiến không ít đàn anh ở Bình Dương cũng như vùng giáp ranh phải cúi đầu kính nể mỗi khi gặp. Trong một lần ẩu đả giành địa bàn, Tùng cùng một số đàn em đã bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, băng nhóm "lựu đạn" của gã như rắn mất đầu cũng dần dần tan rã. Đến  giữa năm 2012, gã được tại ngoại.

Từ nhà tù trở ra, không tiền bạc, băng nhóm cũng không còn, Tùng phải đi làm phụ hồ để kiếm sống. Trong khoảng thời gian này, gã làm quen và kết hôn với Nguyễn Trà My (29 tuổi, quê Cà Mau). Sau khi cưới vợ, gã nhận thấy cuộc sống lao động chân tay quá cực khổ, vả lại một vài mối lái buôn bán ma túy trước đây vẫn còn nên gã nghĩ ngay đến chuyện mua bán “cái chết trắng”.

Nghĩ là làm, gã tìm đến những nơi trước đây quen biết để lấy "hàng" đem bán cho con nghiện. Có ma túy trong tay, cơn thèm khát lại trở về, gã tiếp tục bập vào. Nhiều lần, trên đường đi lấy "hàng" về, gã bị công an theo dõi, khám xét, với mưu mẹo có thừa nên gã luôn phi tang thành công. Nhiều lần như vậy, gã lại tỏ ra vênh vang, còn lên mặt tuyên bố: "Tao đã bị bắt một lần, không bao giờ bị bắt trở lại. Đứa nào cản trở việc làm ăn của tao thì tao sẽ xử đẹp". Bên cạnh đó, mạng lưới con nghiện dưới tay gã ngày càng nhiều. Và gã lại trở thành một trùm ma túy.

Biết chắc chắn Trịnh Thanh Tùng là đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương quyết tâm cất vó. Sau hơn một tháng theo dõi, 14h ngày 25/5/2013, lực lượng công an kết hợp với hiệp sĩ phường Lái Thiêu phát hiện vợ chồng Tùng - My ra khỏi nhà với hành vi lén lút. Khi cả hai đến cầu sắt Phú Long, khu phố Hòa Long, thị xã Thuận An, cảm giác có điều không ổn, My liền vứt cục hêrôin xuống đường nhằm phi tang. Tuy nhiên, hành động trên của thị đã không lọt khỏi cặp mắt của trinh sát. Tang vật được thu giữ, kẻ mua bán cái chết trắng phải tra tay vào còng.

Cha là một đại ca giang hồ phải ngồi tù bóc lịch hơn 22 năm và chính mình cũng đã từng rơi vào vòng lao lý, thế nhưng vẫn không đủ là bài học đắt giá cho Tùng "lựu đạn". Giờ đây, gã lại lôi kéo vợ vào con đường tội lỗi. Chắc chắn, trong khoảng thời gian tới, vợ chồng Tùng sẽ phải ra tòa và chịu hình phạt thích đáng. Nhưng rồi, sau đó, chúng cũng sẽ mãn hạn tù và rồi có trở thành con người tốt hay lại ngựa quen đường cũ vẫn là câu hỏi lớn chờ sự sám hối của vợ chồng Tùng

Duy Đức
.
.