Bắt giữ 35 kẻ tình nghi của tổ chức khủng bố Al-Qaeda

Thứ Hai, 04/08/2008, 16:00
Hãng thông tấn MAP của Morocco dẫn lời một quan chức cảnh sát nước này cho biết ngày 5/7 vừa qua, lực lượng an ninh Morocco đã tiến hành bắt giữ 35 kẻ tình nghi tuyển quân cho mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Iraq và Algeria.

Mạng lưới 35 tên này hoạt động tại Morocco với nhiệm vụ là tuyển những tình nguyện viên theo thánh chiến tại Morocco sau đó đào tạo và gửi sang IraqAlgeria. Tính đến thời điểm bị triệt phá, băng nhóm này đã gửi được 30 ứng viên tham gia các chiến dịch đánh bom cảm tử tại Iraq và 3 ứng viên tham gia chiến đấu cùng với các thành viên của mạng lưới Al-Qaeda tại Bắc Phi có tên gọi AQMI.

Hãng tin MAP cho biết các cuộc bắt giữ đã diễn ra tại nhiều thành phố của Morocco nhưng không tiết lộ chi tiết thời gian bắt giữ. Ngoài ra, những kẻ bị bắt cũng bị tình nghi từng tiến hành các chiến dịch tấn công khủng bố tại Morocco.

Đây là băng nhóm Hồi giáo cực đoan thứ ba bị triệt phá từ đầu năm 2008 đến nay tại Morocco. Hồi tháng 2/2008, Cảnh sát Morocco thông báo bắt giữ được 36 thành viên thuộc một mạng lưới khủng bố Hồi giáo cực đoan do tên Abdelkader Belliraj người mang hai quốc tịch Morocco và Bỉ cầm đầu.

Ngày 19/5 vừa qua, Cảnh sát Hoàng gia Morocco còn cho biết đã phá vỡ được một âm mưu khủng bố của một nhóm gồm 11 thành viên nhằm vào Morocco và Bỉ. Cảnh sát còn khẳng định nhóm này có quan hệ mật thiết với các đường dây tuyển quân cho Al-Qaeda và gửi sang chiến trường Iraq và Bắc Phi

Đan Kô (theo MAP)
.
.