Bắt gọn nhóm côn đồ rạch đùi ở Tây Ninh

Chủ Nhật, 03/04/2011, 00:45
Đầu tháng 3/2011, thông tin về một nhóm sát thủ nghiện ma túy chuyên săn lùng các nữ sinh xinh đẹp, dùng dao lam rạch mông, đùi nhằm lây truyền HIV lan nhanh tại thị xã Tây Ninh và huyện Hòa Thành kế cận, gây không khí hoang mang, lo sợ...

Lực lượng bán vé số dạo mồm mép đã cường điệu mức độ nguy hiểm và biến hóa hành vi của nhóm sát thủ này thành những câu chuyện rất "ê răng". Để nhanh chóng ổn định dư luận và vạch mặt hung thủ, Công an Tây Ninh đã khẩn trương vào cuộc.

Hành tung bí ẩn của những sát thủ

6h sáng ngày 7/3/2011, nữ sinh tên Đỗ Q, lớp 12 Trường PTTH Tây Ninh đến trường bằng xe đạp theo tuyến đường Nguyễn Chí Thanh quen thuộc hàng ngày. Em có cảm giác bất an khi trông thấy 2 gã thanh niên bịt mặt bằng khẩu trang, đi xe tay ga đắt tiền màu đen xám bám theo. Đường Nguyễn Chí Thanh tuy rộng lớn và nằm giữa trung tâm thị xã nhưng tương đối vắng vẻ. Đa phần người qua lại trên con đường này chỉ là học sinh.

Còn nửa tiếng nữa mới tới giờ vào học nên học sinh đến trường vẫn còn thưa thớt. Em Q. guồng mạnh chân đạp xe về phía cổng trường. Bất ngờ, chiếc xe tay ga của 2 gã thanh niên bịt mặt phóng vụt lên sát sạt vào người em. Gã thanh niên ngồi sau đưa tay vuốt dài từ mông lên đùi em Q. Chiếc xe tay ga chồm lên lao vút đi để lại tiếng cười sằng sặc đểu cáng của 2 gã thanh niên bịt mặt.

Nghĩ mình chỉ bị sàm sỡ, Q. tiếp tục đạp xe. Bất giác em nghe đau rát nơi đùi. Nhìn xuống, Q. kinh hoảng khi thấy máu nhuộm đỏ ống quần và vạt áo dài trắng. Hoảng sợ, em chạy thẳng vào trường nhờ bạn đưa đi bệnh viện cấp cứu đồng thời báo tin cho cha mẹ hay. Vết thương trên đùi Q. dài 10 cm, thẳng gọn và sâu khoảng 1 cm. Bác sĩ cho biết, em bị sát thương bằng một loại hung khí bén như dao mổ.

Tai nạn của Q khiến sân trường PTTH Tây Ninh hoảng loạn. Nhưng chỉ 10 phút sau, cách cổng Trường PTTH Tây Ninh khoảng 500m, một vụ rạch đùi khác lại xảy ra. Nạn nhân là em L.T.H.M. nữ sinh lớp 8 Trường Thực nghiệm GDPT, thị xã Tây Ninh. Khi còn cách cổng trường khoảng 50m thì hai gã thanh niên bịt mặt đi xe tay ga đắt tiền màu đen xám áp sát. H.M. kịp nhìn thấy gã ngồi sau cầm một con dao cán đen "vuốt" vào cạnh mông mình. Hai gã "biến thái" cùng cười rú lên man rợ rồi phóng vụt xe đi mất dạng.

Nghe rát đùi, nạn nhân nhìn xuống thì thấy máu loang đỏ vạt áo. Em phóng xe vào trường, vừa khóc vừa kể nhanh sự việc cho cô nhân viên bảo vệ của trường rồi ngất xỉu. Ban giám hiệu nhanh chóng sơ cứu, đồng thời thông báo cho phụ huynh của nạn nhân. H.M. bị một vết thương dài 15 cm, độ sâu 1 cm. Vết thương của H.M. và của Q. giống nhau: bị sát thương bởi cùng một loại hung khí.

Sáng sớm hôm sau, tức ngày 8/3, thêm 2 nữ sinh khác của Trường PTTH Tây Ninh tiếp tục bị rạch đùi. Kịch bản vụ án cũng giống y như 2 vụ án trước: Hai vụ rạch đùi cách nhau khoảng 15 phút. Lo lắng, Ban giám hiệu nhà trường phải mở cuộc điều tra nội bộ và nhận thấy, hạnh kiểm các nạn nhân và gia đình đều tốt, không thuộc diện ăn chơi, đua đòi, không giao lưu với các phần tử xấu, không gây thù oán với ai. Hầu hết các nạn nhân đều học giỏi, khá, ngoan ngoãn, hiền lành và xinh đẹp. Không còn cách nào khác, Ban giám hiệu thông báo vụ việc đến Công an thị xã Tây Ninh.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, đầu giờ buổi học chiều, một nữ sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trung Trực và 16h cùng ngày, một nữ sinh trường Trung cấp Nghề Tây Ninh cũng bị bọn sát thủ bí ẩn sát thương.

Lực lượng bán vé số dạo trở thành "những người thạo tin". Hàng trăm nội dung rùng rợn, ly kỳ khác nhau được phát tán nhân rộng khắp nơi. Có người khẳng định, đó là bọn gái đồng tính thù đời nên tìm nữ sinh xinh gái rạch... mặt. Có người kể tận mắt thấy một bọn nam sát thủ xăm mình khắp người, ở trần, dùng dao mổ rạch đùi một nữ sinh xong, dừng xe lại cười khả ố rồi điểm mặt nạn nhân bảo: "Tao đã bị siđa rồi. Tao dùng dao có dính máu của tao truyền siđa cho mày rồi". Có người thề thốt kể, bọn sát thủ là con nghiện trốn trại. Tin đồn đã nhanh chóng thổi phồng sự việc và góp phần gây hoảng loạn trong các cộng đồng dân cư.

Liên tiếp sau đó 3 ngày, một nữ sinh khác của Trường PTTH Trần Đại Nghĩa (chung vách tường rào với Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh), một nữ sinh của Trường THPT Nguyễn Trung Trực và một nữ sinh của Trường THPT Lý Thường Kiệt lại tiếp tục bị trở thành nạn nhân.

Không khí lo sợ bao trùm khắp các vùng trung tâm tỉnh. Ban ngày lẫn đêm, phụ nữ không dám ra đường một mình. Các cổng trường giờ tan học chật chứng người đưa đón con. Nữ công nhân tăng ca không dám vào xí nghiệp vào những giờ khuya vắng. Nhiều nữ công nhân của Công ty dệt may Hòa Thành và VISARIM xin nghỉ làm ca đêm. Ai cũng có cảm giác người thân của mình sắp bị bọn sát thủ rạch đùi.

Trước tình hình đó, mặc dù lực lượng Công an địa phương đã lặng lẽ vào cuộc nhưng các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đứng ngồi không yên. Đích thân Bí thư Tỉnh ủy đã liên tục điện thoại chỉ đạo cho Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh phải nhanh chóng phá án.

Chuyên án GT311

Ban Giám đốc Công an Tây Ninh đã thiết lập Chuyên án mang bí số GT311 đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Lý Hồng Sinh - Phó Giám đốc Sở Công an Tây Ninh. Trưởng ban Chuyên án GT311 là Thượng tá Phan Văn Chương - Trưởng Công an thị xã Tây Ninh.

Sau 3 ngày im hơi lặng tiếng, 11h30’ ngày 18/3, 2 tên bịt mặt bằng khẩu trang, đi xe tay ga màu đen xám xuất hiện tại cổng Trường THPT Lý Thường Kiệt. Cổng Trường THPT Lý Thường Kiệt chỉ cách cổng trụ sở Công an huyện Hòa Thành khoảng 500m. Chúng đã thủ sẵn 1 lưỡi dao rọc giấy ở cốp ngoài để nhanh chóng lấy ra sử dụng. Dưới tấm nệm lót chân, chúng đặt sẵn 2 con dao inox: 1 to bản, 1 mũi nhọn để tấn công khi bị phát hiện. Đúng lúc đó, Cảnh sát hình sự xuất hiện, 2 tên không kịp chụp dao chống lại. Chúng quăng xe bỏ chạy.

Tên cầm lái là Võ Lê Hoàng Ngữ, chạy vào con hẻm sát vách tường rào trụ sở Công an huyện, sau đó ẩn nấp phía sau một nhà dân. Mặc dù, lực lượng công an đã bao vây các đường thoát nhưng hắn vẫn ngoan cố không đầu hàng. Quần chúng nghe tin bắt kẻ xấu đã nhanh chóng cùng Công an áp sát. Tên Ngữ đã tự đập đầu vào thành chuồng heo để tự tử. Không tự tử được, hắn quay sang dùng răng cạp vào tay những người khống chế.

Tên ngồi sau là Phan Ca Li bị bắt giữ sau khi trốn vào nhà một người dân.

Vài giờ sau, lực lượng chuyên  án bắt khẩn cấp tiếp 2 tên: Phạm Thanh Duy và Nguyễn Thành Tài. Nguyễn Thành Tài có tên giang hồ là Tài "hen" và Tài “Thành Danh”. Tài "hen" chính là kẻ cầm đầu nhóm sát thủ này. Khám xét nơi ở của Tài "hen", lực lượng Công an phát hiện hắn vừa "phát minh" một loại dao rạch đùi mới gồm 7 lưỡi lam song song nhưng chưa kịp sử dụng.

Nghe tin bọn sát thủ bị bắt, đông đảo quần chúng nhân dân hết sức vui mừng và cổ vũ lực lượng phá án. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đều lập tức có điện thoại ngợi khen Ban chuyên án. Chiều cùng ngày, UBND huyện Hòa Thành thưởng nóng cho Ban chuyên án 5 triệu đồng. Quần chúng nhân dân cũng góp thưởng hơn 30 triệu đồng.

Từ trái qua: Nguyễn Thành Tài, Võ Lê Hoàng Ngữ, Phan Ca Li và Phạm Thanh Duy.

Khi ngồi trước mặt các điều tra viên trong trại tạm giam, Tài "hen" vẫn... tỏ ra khá bình tĩnh. Hình như hắn vẫn đinh ninh rằng, với khả năng tài chính của gia đình, hắn có thể "lo" thoát được vụ này. Hắn thừa nhận vai trò chủ mưu của mình.

Tài "hen" là thiếu gia của đại lý vé số Nguyễn Thành Danh, nổi tiếng  trong giới con nhà giàu ăn chơi khét tiếng của tỉnh Tây Ninh. Tài "hen" sở hữu chiếc xe 4 bánh thể thao thuộc hàng đắt giá. Tài "hen" còn nổi tiếng về chuyện "đốt tiền" cho gái, thường tỏ tình với các cô bằng cách tặng xe tay ga và thay "bồ" như thay áo. Thời gian gần đây, người ta thấy Tài "hen" thường đưa đón một nữ sinh đang học Trường Lý Thường Kiệt bằng chiếc xe thể thao 4 bánh "khủng" của hắn. Tài "hen" đã từng lãnh án treo trong một vụ hành hung người khác cách đây 3 năm.

Hắn ngấm ngầm nuôi dưỡng ý đồ làm bá chủ đám giang hồ vặt ở địa phương này bằng tiền. Đám giang hồ đã từng có số tù nhưng chưa có lãnh địa ở Tây Ninh kể rằng, trước khi âm mưu thực hiện những phi vụ rạch đùi, trong cuộc nhậu tại một quán bar, Tài "hen" đã huênh hoang tuyên bố với đám giang hồ cóc (thanh niên hư hỏng tập tành làm giang hồ): "Tao gây án bằng cái đầu và bằng tiền. Cái đầu giúp tao ngoại phạm. Công an sẽ bó tay. Nếu bị "úp sọt" thì tao xài tiền. Không tin, vài ngày nữa, tao sẽ làm vài vụ cho bay coi". Và hắn đã làm thật. Tất cả những vụ rạch đùi nữ sinh đều diễn ra cách trụ sở Công an không quá 1 km, thậm chí chỉ cách vài chục mét. Hắn không ngờ "cái đầu" của hắn chỉ là trò vặt vãnh đối với lực lượng Công an.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan Công an tạm giữ thêm 1 xe gắn máy được nghi là phương tiện gây án,  cũng là xe Yamaha, cùng màu cùng chủng loại với chiếc xe gây án, mang biển số nghi là giả: 70L9-4361. Trước đó chiếc xe  mang biển số này đã được một nữ sinh lớp 8 Trường Thực nghiệm GDPT ghi nhận và cung cấp cho Cơ quan Công an.

Hóa ra những tin đồn thổi là do Tài khích lực lượng bán vé số dạo của cha hắn tạo ra.

Thông tin chi tiết về Tài “hen” và đồng bọn, chúng tôi sẽ chuyển tới bạn đọc trong số báo tới.

Chiều ngày 19/3/2011, tại trụ sở Công huyện Hòa Thành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an Tây Ninh đã trao tặng bằng khen, giấy khen và tiền thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích phá án nhanh của Ban chuyên án GT311.

Đại diện UBND tỉnh Tây Ninh thưởng nóng cho Ban chuyên án GT311.

UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen kèm theo 10 triệu đồng tiền thưởng cho tập thể Ban chuyên án và bằng khen kèm theo 1 triệu đồng tiền thưởng cho 6 cá nhân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng trao tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng 500.000 đồng cho 11 cá nhân khác và tặng thêm 500.000 đồng cho các cá nhân bị đối tượng gây thương tích.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Nên đã biểu dương thành tích của CBCS Công an Tây Ninh, và  đặc biệt biểu dương những quần chúng dũng cảm, bất chấp nguy hiểm hỗ trợ Lực lượng Công an truy bắt các đối tượng có hành vi gây mất ANTT, tạo sự bức xúc trong xã hội thời gian qua.

Nông Huyền Sơn
.
.