Bi hài chuyện phụ huynh bị con cái tống tiền

Thứ Ba, 15/04/2014, 23:45

Biết chúng tôi có mối quan hệ với cơ quan Công an, Thương Hoài - cô bạn học cùng Đại học gọi điện năn nỉ nhờ các chiến sĩ cảnh sát đến "dọa" cho đứa em trai một trận vì dám tống tiền chính bố mẹ đẻ của mình. Đây chỉ là một trong số không nhỏ những vụ việc các phụ huynh bị con cái "làm tiền" xảy ra trong thời gian gần đây…

I. Gặp chúng tôi tại một quán cà phê nhỏ trên phố Quan Thánh, Hoài bảo cực chẳng đã mới phải dùng đến biện pháp này. Rồi cô kể:

Thương Hoài hiện đang sống cùng bố mẹ trên phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội). Ngày Hoài ra đời thì bố cô lúc ấy đang làm thạc sĩ, rồi nghiên cứu sinh ở nước ngoài. Cho đến khi Hoài học trung học thì cha mẹ cô mới sinh thêm một em trai tên Minh Nam.

Theo lời Hoài kể, từ nhỏ đến lớn Nam được bố mẹ, ông bà cưng chiều hết mực. Mặc dù chả bao giờ phải động tay động chân đến việc gì, song lực học của cu cậu rất lẹt đẹt. Nam càng lớn càng khó bảo, và chỉ thích chơi bời đua đòi với đám bạn "sành điệu". Lê lết mãi cũng học xong một trường cao đẳng, song cậu cũng không chí thú làm ăn mà vẫn cứ lêu lổng mãi.

Hoài lấy chồng được ít năm thì hai vợ chồng ly thân, Hoài về ở cùng bố mẹ đẻ. Dù rằng cô đã nghĩ đủ mọi cách để "gò" cậu em vào khuôn phép, song cũng đành bất lực. Quen thói ăn chơi, Nam chỉ ngọt ngào, lễ phép những lúc… cần tiền. Chứ sau đó thì cậu ta chỉ quan tâm đến quần áo, giày dép cùng đám bạn. Hoài chỉ mong có một ngày cậu em tỉnh ngộ, tu chí làm ăn để cho gia đình đỡ khổ. Ấy vậy mà, một buổi tối, mẹ cô (bà Thủy) kéo Hoài vào phòng của bà, rồi hai hàng nước mắt rơi lã chã, bà kể câu chuyện bị con trai… tống tiền.

Sự việc bắt nguồn từ việc bố Hoài chỉ say mê nghiên cứu, suốt ngày vùi đầu vào công việc mà gần như bỏ bẵng các nhu cầu của bà. Khi Hoài và Nam còn tuổi ăn tuổi học thì bà ngày đêm chỉ biết phục vụ chồng con. Tới giờ tuy vẫn đau đầu với cậu quý tử, nhưng thực sự mẹ Hoài đã có nhiều thời gian cho mình hơn. Hoài cũng lập cho mẹ một tài khoản trên mạng xã hội Facebook để bà giải sầu!

Một ngày nọ, bà tình cờ gặp lại người yêu cũ học cùng lớp phổ thông qua Facebook. "Tình cũ không rủ cũng tới", bà Thủy - sau những câu hỏi thăm - đồng ý đi uống cà phê với ông ta. Chừng 6 tháng sau thì bà một mình đến chơi nhà người tình cũ. Ông ta gà trống nuôi con cả chục năm nay. Vậy là việc gì đến cuối cùng cũng đến!

Cũng rất tình cờ, ngôi nhà người tình cũ của mẹ Hoài lại ở gần nhà một cô gái trong đám bạn của Nam. Phát hiện ra mối quan hệ của mẹ, chẳng biết ai dạy mà Nam liền dùng những bức ảnh chụp lại những lần bà đến nhà người tình để tiến hành nhiều "thương vụ" với mẹ đẻ. Bà Thủy ban đầu cố ngậm bồ hòn làm ngọt, vì sợ nếu mọi người biết chuyện thì xấu hổ biết chừng nào. Bà cũng sợ gia đình yên ấm bấy lâu tan vỡ. Nhưng rồi Nam không những càng ngày càng đòi hỏi nhiều tiền hơn, mà bà Thủy còn phát hiện Nam có những biểu hiện nghiện ma túy đá. Bà quyết định chia sẻ với con gái để nhờ Hoài xử lý giúp.

Kể câu chuyện của Hoài cho một chuyên gia tư vấn tâm lý thuộc Trung tâm Linh Tâm, chúng tôi mới hay câu chuyện trên không phải là cá biệt. Chuyên gia này cho biết, tuần trước có một phụ nữ tên Tú tuổi ngoài 40 đến nhờ ông tư vấn giúp trường hợp tiến thoái lưỡng nan của bà.

Tú vốn chỉ học hết phổ thông rồi ra thành phố làm nghề cắt tóc gội đầu. Sau đó Tú lập gia đình với một tài xế và có được một cô con gái. Cuộc sống gia đình Tú hiếm khi được cơm lành, canh ngọt. Cô con gái cũng ít được quan tâm chăm sóc nên sểnh ra là chui vào quán net.

Khi con gái vào THPT thì hai người ly thân vì ông chồng đã hay bồ bịch lại thường xuyên lấy tiền của nhà đi cho gái và hay đánh đập vợ. Ít lâu sau thì ông chồng bị bắt vì tham gia một vụ cố ý gây thương tích.

Tình cờ bà Tú gặp được ông khách rất galăng. Ông ta thường xuyên đến cửa hàng, đòi được Tú phục vụ, và thưởng rất hậu. Trước sự săn đón yêu chiều của ông khách, Tú dần xiêu lòng. Sau đó Tú còn sinh cho ông ta một cậu con trai.

Nhưng sau đó, Tú hay nhận được tin nhắn nặc danh doạ sẽ công khai mối quan hệ trên cho vợ của ông khách biết. Tú đã phải đưa tiền để mua sự im lặng. Ngay cả ông bồ cũng than thở có kẻ đang đe dọa ông, đòi tiền. Tú đã phải thuê thám tử để điều tra xem kẻ nào đứng đằng sau việc này. Chẳng ngờ, đó chính là cô con gái mình. Chính cô bé dưới sự đạo diễn của "bạn trai" đã nghĩ ra trò hành hạ mẹ và người tình để kiếm tiền nhằm phục vụ nhu cầu ăn chơi của chúng.

Một vụ việc khác, Nguyễn Bảo - chủ một doanh nghiệp vận tải cũng bị chính cậu con trai tống tiền một cách… chuyên nghiệp.

Lỗi ban đầu là do ông Bảo - vì dù đã có gia đình êm ấm, có nếp có tẻ song vẫn đi "cơi nới" ở bên ngoài. Long - cậu quý tử nghiện game bị bà mẹ "kiểm soát chặt" chuyện tiền nong luôn ở thế "bí". Đánh hơi được chuyện ông bố lập "phòng nhì", cậu quý tử đã lén cài phần mềm định vị trong điện thoại của ông bố.

Và những bức ảnh, clip ghi lại hoạt động của ông bố đã được quý tử mang ra để gây áp lực khiến ông bố buộc phải tuân theo những điều kiện mà con trai đưa ra.

II. Cách đây chưa lâu, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội đã phải vào cuộc xử lý một vụ con gái tống tiền bố mẹ đẻ.

Sự việc xảy ra tại thôn 2 xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà Nội). Anh Nguyễn Văn P. nhận được một tin nhắn đe dọa với nội dung: "Nếu muốn gặp con gái, trong vòng 3 ngày phải nộp 1 tỉ đồng, nếu không sẽ không bao giờ gặp lại nữa, nên cẩn thận với con trai ông, bà".

Anh P. vội đến Công an huyện Chương Mỹ trình báo về tin nhắn đe dọa kia và cho biết: Sáng hôm đó khoảng 6 giờ, con gái anh đi đổ rác nhưng cho đến hơn 8 giờ vẫn chưa thấy về mà điện thoại di động của nó lại để ở nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, một tổ công tác thuộc PC45 đã phối hợp với Công an địa phương tiến hành điều tra. Chỉ một ngày sau lực lượng chức năng  đã làm rõ, con gái của gia đình kia tên là T.P. (20 tuổi) có yêu một nam thanh niên cùng thôn tên là Lương V.T (28 tuổi). Cả hai đã quan hệ với nhau và P. đã có thai.

Sợ đôi bên gia đình đánh mắng,  V.T. đưa P. đi phá thai rồi đưa nhau vào nhà nghỉ. Tại đây, P. đã nhắn tin về cho bố mẹ mình với nội dung như trên với mục đích… đánh lạc hướng gia đình vì không dám về nhà. Tuy nhiên, P. không ngờ vụ việc lại diễn ra một cách nghiêm trọng, không đơn giản như cô nghĩ khiến lực lượng Công an phải nhập cuộc.

Nhà nghỉ mà Trần T.P. và người yêu đã thuê để nhắn tin tống tiền phụ huynh. Ảnh internet.

Chưa hết, ông Bùi Văn M. (58 tuổi), quê quán ở xã Giao Hương (Giao Thủy, Nam Định), từng bị chính cậu con trai của mình tống tiền.

Một ngày tháng 7/2013, ông M. bất ngờ nhận được điện thoại của con trai là Bùi Văn Ý (24 tuổi). Qua điện thoại, Ý tỏ ra hoảng sợ nói ông Mạnh phải chuẩn bị 54 triệu đồng gửi ra Hà Nội cho mình nếu không sẽ bị "chặt chân tay". Ông Mạnh chưa kịp hỏi han sự tình ra sao thì ở đầu dây bên kia, điện thoại phụt tắt.

Sau nhiều lần nỗ lực liên lạc với con trai, ông Mạnh được một người tên là Hiền tự nhận là chủ nợ của Ý cho biết con trai ông đang nợ anh ta số tiền hơn 50 triệu đồng. Gia đình ông phải mau chóng chuẩn bị tiền để trả nợ thay con nếu muốn được đoàn tụ.

Lo sợ cho tính mạng của con, ông Mạnh nhờ một người cháu đang làm ở Hà Nội tới địa chỉ trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, nơi chủ nợ thông báo đang giam giữ Ý để kiểm tra tình hình. Người cháu của ông Mạnh khi đến thấy Ý đang ở trong nhà cùng với vài thanh niên khác. Mọi động tĩnh của Ý đều được một người thanh niên tên là Hiền giám sát chặt chẽ.

Thấy vậy người cháu này liền gọi điện cho ông Mạnh khuyên mau chóng vay mượn tiền đến trả nợ, chuộc con về. Ngay trong ngày hôm sau, ông Mạnh tức tốc đón xe khách lên Hà Nội. Sau khi tá túc ở nhà một người họ hàng tại Mỹ Đình (Từ Liêm), ông Mạnh được khuyên đi trình báo sự việc với Cơ quan Công an. Thông tin về vụ bắt cóc đòi tiền chuộc được cấp báo lên Phòng PC45.

Hiền và Ý tại cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, PC45 đã khẩn trương cử các trinh sát phối hợp với Công an quận Cầu Giấy xác minh, điều tra, giải cứu nạn nhân, bắt giữ các đối tượng vi phạm. Khi lực lượng Công an ập vào ngôi nhà, các thanh niên trong đó có Ý hoảng sợ nhưng ngoan ngoãn chấp hành yêu cầu kiểm tra của trinh sát. Tất cả 4 thanh niên được đưa lên trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu để làm rõ.

Tại đây, qua đấu tranh, Ý khai nhận bản thân không hề bị bắt cóc như đã gọi điện báo cho gia đình. Toàn bộ kịch bản bị bắt cóc tống tiền là do Ý làm "đạo diễn" kiêm "diễn viên" chính. Cụ thể, do chơi bời, nên Ý đã nhờ Phạm Văn Hiền (26 tuổi, trú tại Nghĩa Hưng, Nam Định) vay số tiền hơn 50 triệu đồng. Đến ngày phải trả nợ nhưng Ý không đào đâu ra tiền, thế nên Ý đã cùng Hiền lập kế hoạch bị bắt cóc, điện thoại về nhà tạo sức ép để gia đình phải chạy tiền gửi ra cho mình trả nợ!

Hoa Sơn
.
.