Đại gia Hà thành sập bẫy mỹ nhân chuyển giới:

Bi kịch của một phiên bản lỗi

Thứ Ba, 14/05/2013, 10:40

Cuộc phẫu thuật chuyển giới cực kỳ thành công khi biến Đỗ Thành Kiên từ một chàng trai thô ráp thành một mỹ nhân Hà Phương tươi trẻ, rực rỡ. Thế nhưng, cuộc phẫu thuật đã không thể thay đổi được tâm hồn khiến mỹ nhân chuyển giới trở thành một phiên bản lỗi. Sống với tâm hồn hai mặt, Hà Phương như chai sạn hơn, lạnh lùng hơn và cay độc hơn. Sự cô độc trong tâm hồn đã khiến mỹ nhân trượt dài trong lối sống buông thả, và một ngày kia cô trở thành tội phạm…

1. Chuyện rằng, đại gia U50 tên N.T.T. ở quận Ba Đình thường đeo một chiếc dây chuyền bằng vàng ta to như… sợi xích chó, tương đương gần 5 cây vàng. Một tối đầu tháng 4/2013, đại gia N.T.T. lái con xe Honda Civic dừng lại ven đường Liễu Giai trong tình trạng say khướt. Trong lúc đại gia N.T.T. gục đầu vào vô lăng thì một mỹ nhân váy áo thướt tha dạo bộ trên vỉa hè tiến lại gần. Phát hiện đại gia một mình trong xe, mỹ nhân đưa tay vuốt ve, mơn trớn.

Trong trạng thái đang "phê như con tê tê", bản năng đàn ông khiến đại gia gật đầu đồng ý "vui vẻ" ngay trên xe ôtô với cái giá mỹ nhân đưa ra chỉ 200.000 đồng. Nhưng say quá nên đại gia chưa kịp làm gì đã lăn ra… ngủ, còn mỹ nhân biến mất cùng sợi dây chuyền trị giá gần 200 triệu đồng trên cổ đại gia.

Một tháng sau, ngày 2/5, đại gia N.T.T. đi nhậu tại một nhà hàng trên đường Lê Duẩn thì tình cờ gặp lại mỹ nhân đang nhí nhảnh đến đây tiếp rượu cho một đại gia khác. Đại gia N.T.T. vừa tức, vừa mừng liền dong ngay mỹ nhân đến Cơ quan Công an trình báo sự việc. Tại đây, đại gia N.T.T. mới ngã ngửa khi biết rằng mỹ nhân là một người chuyển giới. Tên thật của mỹ nhân là Đỗ Thành Kiên (31 tuổi), quê ở xã Kim Long, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc, hiện tạm trú tại ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Từ khi thực hiện phẫu thuật để mang hình hài một người phụ nữ thì Kiên đổi tên thành Hà Phương.

Nếu so với những người chuyển giới khác thường xuất hiện trên các trang báo mạng, xem ra Hà Phương đẹp và nữ tính hơn rất nhiều. Gương mặt khả ái dù chưa có chút son phấn, chân tay nhỏ nhắn không hề có nét thô cứng của nam giới, da trắng mịn màng. Tôi đồ rằng những người đàn ông từng gần gũi với Hà Phương, nếu không tinh khó mà biết được cô là người chuyển giới.

Hà Phương tự hào khoe rằng, cô là 1 trong 5 người chuyển giới nổi tiếng ở Hà Nội. Nổi tiếng vì nhan sắc, nổi tiếng vì chơi và "cặp" với rất nhiều đại gia đất Hà thành. Chẳng thế mà điều tra viên cho biết, khi hay tin Hà Phương bị Công an quận Ba Đình (Hà Nội) bắt giữ về tội "Trộm cắp tài sản", một đại gia mê cô lập tức mang gần 200 triệu đồng đến khắc phục hậu quả, đền chiếc dây chuyền "khủng" mà Hà Phương lấy trộm của vị đại gia N.T.T. trên.

2. Đỗ Thành Kiên tâm sự: Anh ta sinh ra trong một gia đình đã nghèo lại đông con. Kiên là thứ 4 trong số 7 anh chị em và cũng là người đặc biệt duy nhất. Mang hình hài một cậu con trai nhưng Kiên bảo rằng, ngay từ nhỏ, Kiên đã ý thức mình là… con gái. Kiên để tóc dài, thích mặc váy hoa, thích làm duyên và tính tình dịu dàng, thùy mị. Trong ký ức của Kiên, vẫn còn đọng những giọt nước mắt tủi thân khi bị bố mẹ đánh mắng, cắt trụi tóc, vứt hết váy và những thứ đồ con gái mà Kiên yêu thích. Đơn giản vì họ cho rằng con mình bất thường nên vứt bỏ những thứ đó đi thì Kiên sẽ trở lại bình thường là một thằng con trai.

Trong ký ức của Kiên, vẫn còn những ngày đi học ê chề, cay đắng khi lũ trẻ con mang Kiên ra làm trò tiêu khiển. Sự tò mò con trẻ khiến chúng bạn tìm cách tụt quần, tụt áo Kiên ra để kiểm tra giới tính, thậm chí rình rập cả những lúc Kiên đi vệ sinh. Nhớ lại những ngày tháng tuổi thơ, Kiên bảo rằng không bao giờ dám đi vệ sinh ở trường mà "nhịn" cho tới khi về nhà.

Học đến lớp 5 thì Kiên bỏ học, một phần do bị bạn bè trêu trọc, kỳ thị, một phần do gia cảnh quá nghèo túng. Bố là bệnh binh, mẹ chỉ lam lũ với đồng ruộng. Các anh chị em của Kiên cũng không ai được học hành cao hơn.

Năm 1998, Kiên rời quê lên Hà Nội, rồi lang bạt vào tận Đà Nẵng kiếm sống bằng công việc hát lô tô tại các hội chợ. Mơ ước có một ngày được mang hình hài một người phụ nữ của Kiên đã trở thành hiện thực khi Kiên cặp bồ với một chàng pêđê quốc tịch Afghanistan có tên Jack. Kiên bảo rằng mình là con gái, chỉ thích đàn ông chuẩn thôi, nhưng vì Jack là người có tiền nên chấp nhận cặp kè với anh ta. Năm 2003, Jack quyết định tài trợ 600 triệu đồng cho Đỗ Thành Kiên sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới.

Kiên tâm sự rằng, may mắn trời phú cho khuôn mặt thanh tú, giọng nói mượt mà nên chỉ thực hiện phẫu thuật tạo hình cơ thể. Trải qua 6 tháng đau đớn với các quy trình ép khuôn người theo tiêu chuẩn người mẫu quốc tế, tạo hình ngực và cơ quan sinh dục nữ, Đỗ Thành Kiên đã trở thành một thiếu nữ duyên dáng, xinh đẹp. Để duy trì hình hài một người phụ nữ như vậy thì sau phẫu thuật, những người chuyển giới như Kiên bắt buộc phải tiêm hoóc-môn nữ hàng tháng.

Trở về Việt Nam, Kiên đổi tên thành Hà Phương, một kiều nữ có thân hình gợi cảm, gương mặt xinh đẹp. Chiều cao 1m72 khiến Hà Phương nổi bật ở bất cứ nơi nào cô xuất hiện.

3. Đã là phụ nữ thì ai chẳng mong muốn có được một người đàn ông để gửi gắm cuộc đời, một mái ấm hạnh phúc, nơi người phụ nữ được thể hiện thiên chức của mình. Rất nhiều người chuyển giới đã thực hiện ước mơ như vậy khi trở thành phụ nữ. Nhưng với Đỗ Thành Kiên tức Hà Phương thì lại khác. Thay vì một công việc tử tế, thay vì một khát khao mái ấm, Hà Phương quyết định chọn con đường trở thành… gái mại dâm bởi như cô tâm sự: "Em mê trai lắm. Thấy trai đẹp là em thích".

Đỗ Thành Kiên (tức Hà Phương) tại cơ quan Công an và nước mắt mỹ nhân chuyển giới khi nhắc về gia đình.

Thế nên khi đã thành phụ nữ, Hà Phương đi tìm kiếm những người đàn ông để thỏa mãn tính dục. Cô ra đường, "bắt" bất cứ người đàn ông nào cô thích đưa về phòng trọ. Một trong số những người tình qua đường như thế đã khiến cho Hà Phương phải vào tù khi anh ta trộm cắp một chiếc xe máy mang đến phòng trọ của cô. Đỗ Thành Kiên tức Hà Phương lĩnh án 9 tháng tù giam về hành vi chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ra trại, Hà Phương quyết định đầu quân làm gái dịch vụ tại các vũ trường. Hành nghề 2 năm, Hà Phương quay ra Hà Nội, vẫn tiếp tục làm gái mại dâm. Tối tối sau khi trang điểm, Hà Phương trở thành một vũ nữ lộng lẫy, nhảy dancer điêu luyện khiến bao người đàn ông mê đắm. Nhiều đại gia sẵn sàng chi đẹp để được vui vẻ cùng mỹ nhân mà đâu biết rằng nàng là người chuyển giới.

Hà Phương cũng đủ khôn ngoan hiểu rằng, nếu lộ ra thân phận, sẽ chẳng còn mấy người bỏ ra vài trăm đô cho một lần vui vẻ cùng cô. Thế nên cho dù có mê trai đến mấy, Hà Phương cũng không dám ngủ qua đêm cùng khách, không dám nhận lời mời đi tour cùng các đại gia. Thỉnh thoảng, Hà Phương lại cùng đám gái mại dâm tổ chức sang Hồng Công, Malaysia, Singapore để bán dâm dưới vỏ bọc đi du lịch.

Hà Phương tâm sự, cô "làm chơi" thôi nhưng mỗi tháng cũng kiếm được vài chục triệu đồng. Số tiền ấy là khá lớn so với một người thu nhập trung bình trong xã hội, nhưng với Hà Phương thì chỉ "đủ ăn đủ tiêu", bởi cô thích một cuộc sống hưởng thụ. Kiếm tiền dễ dãi khiến  Hà Phương trượt dài trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Cô dùng nhan sắc để kiếm tiền, để thỏa mãn dục vọng bị kìm nén, chôn chặt trước khi chuyển giới. Và lối sống hưởng thụ ấy đã khiến cô trở thành tội phạm.

Hà Phương khai rằng vào buổi tối 2/4 khi cô gặp đại gia say rượu trên chiếc ôtô, ban đầu cô cũng chỉ có ý định vui vẻ để lấy tiền. Nhưng chiếc dây chuyền vàng lấp lánh trên cổ đại gia khiến cô nảy lòng tham.

Khi đã chọn cái nghề mại dâm  thì cho dù bởi bất cứ lý do gì, không thể nói đó là một công việc lương thiện. Thế nên trong tình huống này, không chỉ Hà Phương mà các cô gái mại dâm khác cũng có thể hành động như Hà Phương, khi lòng tham trong họ trỗi dậy. Ngay sau khi lấy trộm sợi dây chuyền của đại gia, Hà Phương mang bán được 154 triệu đồng. Ai mà biết được trước khi tháo dây chuyền của đại gia, Hà Phương đã chôm đồ của khách làng chơi nào khác?

Cuộc phẫu thuật chuyển giới dường như đã biến Hà Phương thành một phiên bản phụ nữ bị lỗi. Tự tin về hình thể nhưng Hà Phương lại tự ti trong tâm hồn. Ước mơ trở thành người mẫu, được biểu diễn trên sân khấu nhưng sự kỳ thị của người đời và sự kỳ thị của chính bản thân khiến cô không đủ tự tin để tìm kiếm cơ hội tại các trung tâm đào tạo người mẫu. Cũng thật tội nghiệp cho Hà Phương khi chỉ dám thực hiện ước mơ người mẫu những lúc một mình với chiếc gương. Cô thay hàng chục bộ quần áo, tạo dáng, biểu diễn một mình một sân khấu, rồi lại cất đi.

Trong con người Hà Phương luôn bị giằng xé bởi hai con người với hai tâm hồn khác nhau. Một Hà Phương mang trái tim phụ nữ mơ về mái ấm với tiếng cười trẻ nhỏ. Nhưng một Hà Phương còn lại mang trái tim chai sạn nhắc nhở rằng cô không thể kiếm tìm được hạnh phúc thật sự bởi người đàn ông nào rồi cũng bỏ cô mà đi khi họ biết sự thật, rằng cô là phụ nữ nhưng cô không thể nào sinh được những đứa trẻ như những người phụ nữ khác.

Trái tim lạnh lùng cùng nỗi lo sợ bị lộ thân phận khiến Hà Phương trở nên khép kín. Cô không chơi thân với ai, nhất là với phụ nữ. Thậm chí, cô luôn ganh ghét, đố kỵ với  tất cả những người phụ nữ ở xung quanh. Hạnh phúc của người khác lại trở thành cái gai xuyên vào  tim cô. Ngay cả khi bị bắt giữ, Hà Phương vẫn thốt ra những lời chua chát, cay độc: "Tại sao họ có chồng mà em không có? Tại sao họ có con mà em không có? Tại sao em không thể trở thành đàn bà?". Sống  khép kín với một tâm hồn cô độc khiến con người ta dễ tiêu cực nhiều hơn.

Trong những lời tâm sự của Hà Phương, có thể có những điều thành thật và cả dối trá. Nhưng dẫu sao, cuộc đời mỹ nhân chuyển giới như cô vẫn là một bi kịch khi không được sống với chính bản thân mình. Hà Phương đã khóc rất nhiều, khóc như một người đàn bà khi nhắc đến gia đình. Cô nói rằng rất thương cha mẹ, bởi cô là người sống hướng về gia đình, bởi cha mẹ cũng là người thương yêu cô nhất. Mỗi lần trở về quê thăm nhà, cô thấy hạnh phúc khi được làm một người con gái trong gia đình. Không bị người đời châm chọc, hắt hủi và xúc phạm.

Nếu có luân hồi, tôi mong cho cô kiếp sau vẫn làm con gái như ước mơ của chính Hà Phương, nhưng sẽ không phải là một phiên bản lỗi!

Hương Vũ (huongvu.cand@gmail.com)
.
.