Bọn tội phạm được "kích hoạt" bằng các chất gây nghiện trước khi gây tội ác

Thứ Ba, 23/12/2008, 08:45
Vụ khủng bố tại Mumbai, Ấn Độ mới đây được xem như vụ “11-9 ở Nam Á” làm  hơn 100 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương đã khiến cho nhiều quốc gia trên thế giới lo ngại.

Tờ Thư tín của Anh mới đây đã trích dẫn các nghiên cứu về thể chất học sau khi tham gia điều tra vụ khủng bố cho hay, các tên khủng bố đã sử dụng chất cocain và nhiều chất gây nghiện khác trước khi gây án. Những kẻ khủng bố kêu gọi “thánh chiến” này đã không ngại dùng các hóa chất trên kích hoạt vào não để phạm tội một cách liều lĩnh.

“Trong máu của các tên tội phạm có chứa chất cocain và chất gây nghiện cực mạnh thuộc dòng LSD. Để chống lại lực lượng an ninh, chúng sử dụng các chất này không cần ăn uống hoặc không gây buồn ngủ, quan sát mọi mục tiêu tỉnh táo tới 50 giờ” - một nhân viên cao cấp của cuộc điều tra tiết lộ.

Đây là các chất kích thích gây ảo giác cực mạnh, có khả năng tìm kiếm cao khi gây án. Thực ra, những tên khủng bố trên đã phạm vào Luật Hồi giáo khi dùng các chất gây nghiện.

Theo Jean-Louis Bruguière, nhân viên điều tra chống khủng bố của Cơ quan Mật vụ Pháp, người từng điều tra nhiều vụ khủng bố có liên quan tới Hồi giáo thì trước đó chưa bao giờ thấy khủng bố người Hồi giáo cực đoan dùng các chất gây nghiện nặng thuộc hàng LSD để gây án.

Các cơ quan điều tra chỉ phát hiện các chất gây nghiện nhẹ có bán tại thị trường mà các tên khủng bố là người Hồi giáo cực đoan thường dùng để gây tội ác. Theo nghiên cứu độc lập của Cơ quan Mật vụ Pháp, nhiều tên khủng bố sau khi gây tội ác xong đã dùng các loại thuốc gây nghiện để khi bị thương hay chết cảm thấy nhẹ nhàng, không đau đớn. Thậm chí, không ít tên còn dùng cả loại thuốc gây nghiện cực mạnh mà các cơ quan tình báo, mật vụ Mỹ và châu Âu không dám dùng.

Theo Roland của Cơ quan Mật vụ Pháp, khi vụ khủng bố đẫm máu xảy ra, hầu như trong não của tên khủng bố nào cũng có chứa thuốc gây nghiện. Các loại thuốc này càng làm cho bọn chúng tỉnh táo để gây án đạt được mục tiêu của chúng nhanh chóng nhất.

Những tên tội phạm này thông thường không sử dụng thuốc lá hay chất gây nghiện, nhưng khi tham gia chiến trận thì chúng sử dụng các loại thuốc này một cách thành thạo và rất kinh nghiệm. Điều này cũng giúp chúng khi hành động xong dễ dàng có thể chạy thoát hay tự sát.

Theo các nhà điều tra vụ khủng bố ở Mumbai, các chất gây nghiện lần này khác xa các chất mà bọn khủng bố vốn dùng trước đó, các chất này không có tên trong các danh mục thuốc nhưng có khả năng gây nghiện cực mạnh, không phổ biến trên thế giới, khi dùng.

Phải chăng các tay khủng bố tại Mumbai đã có quan hệ mật thiết với Hồi giáo cực đoan Lashkar-e-Taiba tại Pakistan (một tổ chức do một cựu lãnh đạo quân đội Pakistan lãnh đạo) đã mua các chất gây nghiện tại Afghanistan tự chế cho chính mình.

Một số nhân viên điều tra khác thì cho rằng, các trại huấn luyện khủng bố của Lashkar-e-Taibat  đều có trung tâm huấn luyện sử dụng các chất gây nghiện thành thạo.

Tuy rằng, hình thức khủng bố nhắm vào các mục tiêu khác nhau: tấn công khách sạn, cho nổ xe ca hay sử dụng các hình thức khủng bố khác, tuy nhiên, bọn chúng có đặc điểm chung là cùng sử dụng thuốc gây nghiện làm phương tiện phạm tội

Hưng Nguyễn (theo Telegraph)
.
.