“Bóng ma” trên đoạn đường vắng

Thứ Ba, 13/08/2013, 11:30

Cách nay ngót 16 năm, dư luận thật sự xôn xao về câu chuyện "sát thủ vô hình" ở vùng quê Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An). Chỉ trong vòng một tháng, đã có 5 phụ nữ bị một bàn tay vô hình nào dó dùng dao tấn công dẫn đến tử vong và trọng thương vào ban đêm khi đi ngang qua đoạn đường vắng, hai bên toàn lúa là lúa. Điều đáng lưu ý là nạn nhân của "sát thủ vô hình" này đều là phụ nữ mới lớn, không hề gây thù hằn gì với ai và mặc áo có màu sắc sặc sỡ.

Lực lượng Công an gồm Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Long An đã mất nhiều thời gian nhưng rốt cuộc cũng đã "tóm" được đối tượng K. Năm đó, K. mới 14 tuổi.

Một câu chuyện tương tự vừa xảy ra tại Trà Vinh khiến nhiều người nhớ lại câu chuyện của "tiểu sát thủ vô hình". Đối tượng lúc ẩn, lúc hiện chẳng khác "bóng ma" và hắn đã ra tay đối với hàng loạt nạn nhân là những nữ học sinh, sinh viên, thậm chí có bé gái mới 13 tuổi khi đi qua đoạn đường vắng…

Câu chuyện đang gây sự chú ý trong dư luận tại các tỉnh miền Tây mấy ngày qua nhất là sau khi Công an huyện Châu Thành kết hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt được "bóng ma" từng gây hoang mang cho nhiều người.

Đang ngoan hiền bỗng… thành "bệnh hoạn"

Từ cái hôm Lâm Văn Dương bị bắt (17/7) đến nay, biết con mình phạm trọng tội, ông Lâm Văn S. và bà Nguyễn Thị T. (cha mẹ của Dương, cùng tuổi 51) không thể chợp mắt hàng đêm. Vốn sức khỏe yếu do bệnh mãn tính, ông bà giờ trông hốc hác, tiều tụy đi nhiều. Trò chuyện với chúng tôi, họ không giấu được tâm trạng đớn đau, và không thể ngờ con mình đã sa ngã thành một con người "bệnh hoạn" như thế.

Ông S. kể vợ chồng ông có 5 người con. Hai người con gái đầu đã lập gia đình ra ở riêng, con trai thứ tư chưa lập gia đình hiện làm thuê ở xa. Dương là con thứ năm, 22 tuổi, sống cùng ông bà và cậu con trai út chuẩn bị học năm cuối phố thông trung học. Lâu nay, gia đình ông S. sống trong căn nhà lá rộng không đầy 50m2 đã dột nát cất trên phần đất của cha mẹ để lại, ở một xóm ruộng cách xa trục đường đất dẫn ra trung tâm xã. Trong mắt bà con lối xóm, vợ chồng ông S. là người hiền lành, chất phác, quanh năm chăm chỉ làm thuê và trồng rau màu trên hai công đất thuê; còn Dương và các anh chị em cũng hiền hậu như cha mẹ.

"Trong các con, tôi hài lòng nhất là thằng Dương, vì nó tốt tính, không nhậu, không hút, không cờ bạc, không chửi thề, đánh lộn hay phá phách gì của ai. Ra đường gặp ai nó cũng lễ phép chào hỏi, về nhà thì cũng biết phụ cái này cái kia. Đi học nó học khá, viết chữ đẹp, về chăm chỉ học bài. Lên cấp 2 nó đòi nghỉ, tôi với mẹ nó không cho, nhưng nó nói quyết nghỉ để đi làm kiếm tiền phụ giúp tôi" - ông S. kể về con trai mình trước khi nó sa ngã và trở thành kẻ "bệnh hoạn".

Đoạn đường vắng - nơi Dương thường "me" các nữ học sinh, sinh viên để gây án.

Bà T. cho biết thêm, khi Dương đi làm, hai vợ chồng bà cũng không rõ Dương đi làm công việc gì, ở đâu. "Nó gửi bao nhiêu tiền về thì nhận bấy nhiêu. Thật không ngờ nó dám làm chuyện như vậy. Mấy bữa nay ông nhà tôi rầu rĩ không ăn uống gì được; tôi thì xỉu lên xỉu xuống. Hàng xóm kêu ráng lên, còn lo con cháu, tội nó làm nó chịu... Nói thì nói vậy chứ nó làm nó đâu có chịu một mình. Tôi khổ tâm lắm, mặt mũi nào dám nhìn ai nữa!" - giọng bà T. yếu ớt, nghèn nghẹn.

Gia đình còn cho biết Dương cũng đã có bạn gái, chở về nhà hoài. Dự tính tháng 9 tới đây, gia đình tổ chức đám cưới cho Dương. "Ai ngờ nó lại đi cướp của, hiếp dâm. Chắc nó đi làm chỗ này chỗ kia bị ảnh hưởng ai hay bị bệnh biến thái gì đó" - giọng ông S. đau khổ.

Gây án bởi túng tiền và nghiện phim sex

Nhìn vẻ điển trai và giọng nói nghe trầm ấm của Dương, có lẽ ít ai nghĩ đó là kẻ bệnh hoạn, đồi bại. Chắc giờ bừng tỉnh, biết tội lỗi mình quá nặng nên Dương nhiều lần ứa nước mắt, nghẹn giọng khi nói về hành động phạm tội của mình.

Năm 2004, khi chưa học hết lớp 7 thì Dương nghỉ học lên TP HCM giúp việc cho người cậu nuôi. Sau đó, Dương đi theo đoàn hội chợ và làm thuê một số việc khác đến cuối năm 2012.

Tiếp xúc với PV Chuyên đề ANTG, Dương kể: "Trong thời gian này, có một thầy giáo ở cạnh nhà người cậu thấy em hiền và có mong muốn được tiếp tục học nên đã dạy kèm miễn phí cho em vào ban đêm lên đến lớp 11. Ban ngày, em đi làm, mỗi tháng được 2 triệu đồng, gửi về nhà 500 ngàn, còn lại tiêu xài.

Lâm Văn Dương trong Trại tạm giam Công an tỉnh Trà Vinh.

Em bắt đầu biết sex năm 2006. Năm đó, trên đường đi xe từ Trà Vinh lên TP HCM, có người bán đĩa phim sex, em mua 4 đĩa đem lên nhà cậu xem. Sau đó, em thường xuyên xem phim sex lưu trong điện thoại của bạn và lên mạng Internet coi. Cũng thời gian này, em thấy thích quen bạn gái và đã có quan hệ tình cảm với 2 người lớn tuổi hơn. Sau tết vừa rồi, về Trà Vinh làm cho nhà hàng PH ở xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, em dùng máy tính xách tay nối wifi của L. làm chung xem phim đó. Rồi đầu óc cứ liên tưởng những cảnh trong phim".

Thượng tá Nguyễn Văn Hổ - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết, hiện nay, sự lưu hành phim ảnh đồi truỵ rất phổ biến, từ thành thị đến vùng nông thôn, dưới dạng đĩa VCD sex, sex trên mạng Internet, rồi clip sex lưu trong thẻ nhớ điện thoại, gây tác động xấu đối với tâm sinh lý một phận giới trẻ trên địa bàn. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại, có khả năng dẫn đến nguy cơ phạm tội như trường hợp Lâm Văn Dương.

"Các cơ quan chức năng, trường học, mỗi gia đình cần có chương trình hành động tuyên truyền, giáo dục, xây dựng lối sống lành mạnh trong cộng đồng, trong gia đình, để mỗi cá nhân, học sinh, sinh viên và con em phòng tránh sự đầu độc của phim ảnh đồi trụy" - Thượng tá Hổ đề nghị.

Nạn nhân đầu tiên của vụ án này đến cơ quan Công an trình báo là chị H., 19 tuổi, là sinh viên một trường đại học. Khoảng 20 giờ đêm 21/6/2013, khi đi ngang qua khu vực ấp Bàu Sơn, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, chị H. dừng lại ven đường nghe điện thoại. Bỗng có một "bóng đen" dừng xe máy phía trước rồi xuống đi bộ nhanh về phía chị và ra tay khống chế, bịt mắt, miệng, trói chân tay chị bằng băng keo, rồi kéo ra cánh đồng vắng gần đó, ra tay cướp (ĐTDĐ và bóp tiền) và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Hai tuần sau đó, Công an huyện Châu Thành tiếp nhận được tin báo nghiêm trọng hơn. Khoảng 10 giờ ngày Thứ bảy, 6/7/2013, em H 13 tuổi, học sinh lớp 7 đi xe đạp trên hương lộ 16 từ thị trấn Châu Thành về xã Thanh Mỹ. Tới khu vực bãi rác vắng vẻ thuộc ấp Thanh Trì B, xã Đa Lộc, em H bị một thanh niên chạy xe máy bám theo hỏi thăm nhà ông Năm Huôi nào đó để giao 5 thùng mì tôm (?) và nhờ H. chuyển giúp. Không đợi H. đồng ý, anh ta đẩy xe đạp của H. về phía bãi rác, rồi dùng băng keo bịt mắt, miệng, cướp đôi bông tai 3 phân vàng 18K và giở trò đồi bại.

Một tuần sau, cũng là ngày Thứ bảy, em C., 17 tuổi, học sinh lớp 11, chạy xe đạp  qua đoạn đường vắng ở ấp Bàu Sơn, bị một "bóng ma" khống chế, hãm hại và cướp 1 ĐTDĐ, 1 đôi bông tai 3 phân vàng 18K.

Dương khai nhận ngoài 3 vụ vừa kể, trong tháng 5 và 6/2013, hắn ta đã thực hiện 5 vụ cướp, hiếp khác trên địa bàn TP. Trà Vinh và các xã Hòa Lợi, Song Lộc, Đa Lộc, huyện Châu Thành, với cùng thủ đoạn như trên; chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân (đều là nữ học sinh, sinh viên) gồm 4 đôi bông tai bằng vàng 18K, 3 ĐTDĐ và một số tiền mặt.

Khám xét nơi ở của Dương, Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 xe môtô hiệu Sirius biển số 84D1-13151, 4 cuộn băng keo, 1 nhẫn kim loại, 1 mũ bảo hiểm lưỡi trai, 1 khẩu trang đen, 16 CD có nhãn hình khiêu dâm và một số đồ vật liên quan

Binh Huyền - P.Bình
.
.