Buôn ma túy đội lốt bán hoa

Chủ Nhật, 18/03/2012, 22:10

Hà Lan, một quốc gia chuyên cung cấp hoa tươi trên thế giới. Lợi dụng vào việc này, nhóm tội phạm đã bọc ma túy trong các túi kín rồi cất giấu trong các thùng hoa được nhập từ Hà Lan. Việc "mua bán hoa" đã được thực hiện qua một công ty chuyên nhập khẩu hoa Hà Lan đăng ký trụ sở tại Anh, từ đây đã vận chuyển các thùng hoa tới các thành phố Leeds, Bradford và Birmingham.

Theo số liệu thống kê, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt khoảng 102 lần giao hàng đến Anh và tổng khối lượng ma túy ước tính 16,8 tấn, tương đương với 150 triệu bảng Anh.

Sau khi được thông báo về những tình tiết đáng ngờ, Đội Phòng chống tội phạm nghiêm trọng có tổ chức của cảnh sát ở phía tây thành phố Yorkshire, vào tháng 10/2008 bắt đầu  mở cuộc điều tra, lấy tên là "Gosforth". Nhờ sự phối hợp chặt chẽ với cảnh sát các nước Anh, Ireland, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Ukraina với các nhà chức trách Hà Lan và Đức, cuộc điều tra buôn lậu quy mô quốc tế kéo dài từ Đông Âu sang Tây Âu đã dần được hé lộ.

 Được biết kẻ cầm đầu băng nhóm buôn lậu là Johannes Elmendorp, 51 tuổi. Sau khi bị bắt,  Johannes đã phải nhận mức án 18 năm tù vào tháng 8 năm ngoái. Tiếp đến là Terence Koetsier, 22 tuổi, bị bắt ở Gran Canaria, bị kết án tù 2 năm vì phạm tội âm mưu xuất nhập khẩu thuốc phiện và Arie Menno Van Esch, 30 tuổi, tổ chức vận chuyển các thùng hoa chứa thuốc phiện đồng thời kiểm soát phân phối hàng đến các nhóm tội phạm ở Anh, bị kết án 6 năm tù

M.T. (theo Daily Mail)
.
.