Ca sĩ đang lên của Colombia là… sát thủ máu lạnh

Thứ Sáu, 17/06/2011, 09:15

Đây là câu chuyện về một ca sĩ trẻ có nhiều triển vọng trong làng ca nhạc Colombia, nhưng không ai biết bộ mặt thật đáng sợ đằng sau giọng hát ngọt ngào - Carlos Valencia chính là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất thành phố Bogota. Một nhân vật đáng gờm của thế giới ngầm thành phố và đứng sau hàng chục vụ giết người máu lạnh khác.

"Các anh thật may mắn khi tôi bị bắt lúc không mang súng trong người, nếu không tôi đã bắn chết ít nhất 2 hay 3 người trong số các anh. Và tôi cũng không để các anh bắt sống". Carlos Valencia đã buông ra lời lẽ thách thức này khi bị một nhóm cảnh sát và nhân viên tình báo Colombia bắt giữ vào hôm 25/5 vừa qua. Những người chứng kiến cảnh bắt người này không hiểu được tại sao chính quyền phải huy động một lực lượng hùng hậu gồm 15 thành viên Đội Chiến dịch đặc biệt (GOES), 8 thành viên Ban Điều tra tội phạm (SIJIN) cùng với 2 nhân viên tình báo Colombia. Bởi vì mọi người lúc đó chưa biết Carlos Valencia thật ra là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất thủ đô Bogota!

Một sự thật khiến người dân Bogota hết sức choáng váng: Valencia chính là ca sĩ có giọng hát ngọt ngào đầy hứa hẹn của Colombia và từng xuất hiện trên một số chương trình truyền hình quốc gia. Một số video ca nhạc của Valencia được vào xem nhiều nhất trên Internet, và anh ta còn được nhiều quán bar ở Bogota thuê biểu diễn ca nhạc. Với tiếng tăm ngày càng lan xa, Valencia được nhiều chính khách ký hợp đồng đại diện cho họ trong các chiến dịch cá nhân. Tóm lại, đối với mọi người, Carlos Valencia là một ca sĩ có giọng hát vàng và là ngôi sao đầy hứa hẹn trong làng giải trí Colombia. Rõ ràng không ai biết ca sĩ tài năng mới 25 tuổi này lại có cuộc sống hai mặt đáng ghê tởm.

Carlos Valencia chào đời ở Cartagena del Chairá, Caquetá. Khi còn nhỏ Valencia đã cầm súng đánh thuê cho nhóm bán quân sự và 13 tuổi trở thành tay súng dày dạn kinh nghiệm. Cách đây khoảng 3 năm, Valencia quyết định rời tổ chức bán quân sự để đến Bogota thay đổi cuộc sống. Valencia bắt đầu tập tành làm ca sĩ trong các quán bar nhếch nhác bẩn thỉu của thành phố, nhất là trong khu Ciudad Bolivar. Nhưng anh ta còn có một "nghề nghiệp" khác.

Valencia gia nhập một băng nhóm tội phạm của Bogota do số cựu thành viên thuộc tổ chức bán quân sự và du kích thành lập nhằm tống tiền các doanh nhân và công ty vận tải, đồng thời chúng tự tuyên bố là một bộ phận của nhóm bán quân sự nguy hiểm Black Eagles (Những con đại bàng đen). Trong khi nghề ca hát phát triển thuận lợi với một số video và CD ca nhạc trữ tình cũng như sự xuất hiện trên tivi trong vài chương trình ca nhạc, Carlos Valencia cũng đồng thời nổi tiếng trong thế giới ngầm là sát thủ máu lạnh.

Cảnh sát điều tra Bogota bắt đầu chú ý đến cái tên Carlos Valencia cách đây 6 tháng sau một loạt chiến dịch chống tội phạm băng nhóm thành phố. Trong quá trình giải giới và bắt giữ nhiều tên tội phạm sừng sỏ, cảnh sát bắt đầu lưu ý chính quyền thành phố cái tên "Soloist" (Kẻ đơn độc) - tức không ai khác hơn là Carlos Valencia - cùng với nhiều tội ác mà hắn đã gây ra, bao gồm hàng chục vụ giết người hết sức bí ẩn trước đó.

Cảnh sát đặc nhiệm Bogota ban đầu hết sức phân vân khi phải điều tra một ca sĩ tương đối nổi tiếng và có nhiều hoạt động xã hội ,và họ không tin người này có thể đứng đằng sau nhiều vụ giết người máu lạnh, tống tiền, buôn vũ khí v.v… Trong quá trình điều tra, cảnh sát dần thu được bằng chứng cho thấy Carlos Valencia thật sự là tội phạm đặc biệt nguy hiểm trong những vụ án gây chấn động Bogota một thời gian dài. Đội ngũ thám tử bí mật theo dõi mọi hoạt động lớn nhỏ của Valencia cả ngày lẫn đêm đồng thời thu thập đầy đủ chứng cứ để về sau truy tố hắn ta ra tòa án.

Trong cuộc nói chuyện với vợ cách đây 2 tháng về nạn nhân mới nhất của mình, Valencia chứng tỏ bản chất của một tên tội phạm nguy hiểm: "Gã đàn ông đó đáng chết vì ngu ngốc, không giao tiền cho tôi. Hắn nằm gục trên bậc thềm sân vận động, nhưng mặc kệ vì điều quan trọng nhất là chúng ta có gì để ăn? Cô có lo được cái ăn cho tôi không?".

Mặc dù có tiếng tăm trong ca hát nhưng hoạt động này không thường xuyên và nguồn thu nhập của nghề này chẳng là bao đối với Valencia. Một sĩ quan điều tra khác giải thích: "Valencia hát trong quán bar được trả khoảng 200.000 hay 300.000 peso (100 hay 160USD). Đó là những gì chúng ta biết được. Sau khi giết người, hắn gọi cho người thuê hắn để kể chi tiết về hành động máu lạnh của mình". Valencia là sát thủ hiếm khi thất bại, viên sĩ quan nói. Như trong vụ mà người thuê Valencia là một doanh nhân có tiếng tăm ở Bogota. Sau khi nghiên cứu mọi đường đi nước bước của nạn nhân, "Kẻ đơn độc" chọn cách ném lựu đạn nhưng đối tượng của hắn may mắn thoát chết và được cấp cứu trong bệnh viện Meissen.

Cảnh sát điều tra cho biết Valencia đã gây ra không dưới 40 vụ án mạng ở Bogota trong năm ngoái. Một sĩ quan cảnh sát nói: "Số tiền trả cho mỗi hợp đồng giết người khác nhau tùy theo vai vế của nạn nhân trong xã hội. Đôi khi Valencia kiếm được 200.000 hay 500.000 peso (100 hay 200USD) một vụ. Nhưng cũng có khi Valencia giết người "miễn phí" vì mến mộ một người bạn hay khách hàng".

Chính quyền Bogota còn có chứng cứ cho thấy Valencia thậm chí còn "làm việc" cho khách hàng ở Madrid, Tây Ban Nha, nơi hắn ta sẽ bay sang vào ngày 12/7 năm nay. Cảnh sát điều tra cũng nghe lén được hàng chục cuộc điện thoại của Valencia. Sắp tới thẩm phán sẽ buộc hắn phải khai nhận về mọi tội ác mà hắn đã gây ra trong bóng tối

Trần Phong (tổng hợp)
.
.