Cần phải xử lý nghiêm hành vi ném đá xe lưu thông trên đường

Thứ Sáu, 17/10/2014, 21:30

Đi nhậu về, 5 thanh niên mới lớn độ tuổi từ 14 đến 21 chẳng hiểu vì lý do gì đã nghĩ ra một “trò tiêu khiển” hết sức nguy hại với tên gọi “ném đá giấu tay” theo đúng nghĩa đen của nó. Hậu quả của trò chơi tai hại này đã làm một tài xế rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ 5 tên gồm: Thạch Khây (21 tuổi), Sơn Thành (19 tuổi), Sơn Vò (25 tuổi, là em ruột của Thành), Tô Đa Ra (14 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành, Trà Vinh; tạm trú xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Thạch Nhanh (14 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để xử lý về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Trước đó 5 tên này đi nhậu về và chở nhau trên một chiếc xe máy. Lúc đi qua đoạn đường thuộc ấp Bạch Lâm 2, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, Thạch Khây bỗng dưng nổi hứng nói: "Tao nghĩ trò này thế nào tụi mày cũng thích. Bây giờ 5 thằng mình vào bụi cây, bẻ mấy nhánh cây vứt ra ngoài đường, trời tối nên các xe chạy ngang qua sẽ đi từ từ để quan sát. Lúc đó tụi mình sẽ lấy đá ném bể kính xe cho vui…". Nghe Thạch Khây “bày trò”, cả bọn hí hửng hùa theo.

Nói là làm, cả bọn chia nhau ra kẻ thì đi bẻ các nhánh, đứa thì đi lấy mấy cục đá to để làm chướng ngại vật và mấy cục đá vừa tay để chuẩn bị ném. Theo đó, cả bọn đã nhắm một đoạn đường cong thuộc ấp Bạch Lâm 2, xã Gia Tân 2 để hành sự. Các xe ôtô tải và ôtô khách lưu thông trên tuyến đường này, khi thấy cây, đá chặn giữa đường đã phải chạy chậm lại và né tránh về phía bên trái nơi Thạch Khây và đồng bọn đang phục kích. Chỉ chờ có thế, các đối tượng trên liền thay nhau cầm đá ném vào xe".

Theo thống kê bước đầu thì đã có khoảng 6 chiếc xe bị chúng ném đá. Khi bị tấn công như thế, các tài xế đã rất bất ngờ và hoảng hốt, nhưng cũng đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" rồ ga chạy thoát, chấp nhận tự khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, tài xế Võ Văn Hùng (44 tuổi, ngụ ấp Ngọc Lân, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) thì không may mắn như thế khi anh bất ngờ bị một trong những cục đá mà bọn Thạch Khây cầm ném thẳng vào đầu. Vì hòn đá lớn cộng thêm lực ném mạnh nên anh Hùng đã bị chấn thương sọ não và rơi vào hôn mê sâu.

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Thống Nhất đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường, một mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu, mặt khác truy lùng thủ phạm. Sau khi rà soát và đón lõng ở các ngả đường, Công an huyện Thống Nhất đã bắt được 5 tên này khi bọn chúng đang tìm cách lẩn trốn. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, cả 5 đối tượng đều là người quê gốc Trà Vinh nhưng theo ba mẹ đến Đồng Nai ở trọ và cả nhà đều đi làm thuê cho các chủ rẫy, điều kiện kinh tế nghèo túng. Tuy vậy, những tên này đều biết uống rượu và hút thuốc từ rất sớm. Do không học hành và nhận thức quá kém nên khi được các cán bộ điều tra xét hỏi, ngay cả tên và ngày tháng năm sinh, những tên này đều khai không đúng, thậm chí địa chỉ nhà mình chúng cũng chẳng nhớ. Bất đắc dĩ, các cán bộ điều tra đành phải đích thân "áp tải" cả bọn về nhà để hỏi lại các chi tiết nhân thân cho chính xác.

Ngay cả lúc đã bị bắt giữ, một trong hai tên nhỏ tuổi nhất là Thạch Nhanh còn ngơ ngác hỏi lại: "Sao các chú bắt cháu, cháu chỉ trêu mấy anh lái xe cho vui thôi, cháu có làm gì quá đáng đâu?". Câu nói ngô nghê của Thạch Nhanh làm các cán bộ điều tra chỉ biết lắc đầu…

Hiện nạn nhân Võ Văn Hùng vẫn đang hôn mê, nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Trong vụ việc này, dù trong 5 đối tượng có 2 người là Tô Đa Ra và Thạch Nhanh chỉ mới 14 tuổi nhưng đã gây án thuộc "hành vi đặc biệt nghiêm trọng" nên tất cả các đối tượng này sẽ đều bị khởi tố hình sự theo luật định

Ánh Xuân
.
.