Cảnh báo tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trai ở Việt Nam

Thứ Sáu, 30/01/2015, 21:10
Cục Cảnh sát Hình sự (C45) vừa phối hợp Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) Bộ Công an triệt phá thành công một đường dây chuyên đăng phim, ảnh khiêu dâm trẻ em trai lên mạng Internet. Nguyễn Trần Bảo Anh - kẻ lập ra diễn đàn bệnh hoạn này thừa nhận còn có hành vi dâm ô ít nhất với 3 bé trai từ 7-9 tuổi tại những nơi thuê trọ…

Vụ việc đã cảnh báo loại tội phạm xâm hại tình dục đối với trẻ em  trai tại Việt Nam có xu hướng gia tăng phức tạp, trong khi nhiều gia đình còn chưa quan tâm đến vấn đề này.

Thu hàng trăm triệu đồng từ diễn đàn bệnh hoạn

Ngày 22/1 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 đối tượng là quản trị và thành viên của diễn đàn chuyên đăng phim, ảnh khiêu dâm trẻ em trai  gồm: Nguyễn Trần Bảo Anh (SN 1995, HKTT tại Mỏ Cày Nam, Bến Tre, thuê trọ tại khu vực 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Nguyễn Lê Việt (SN 1988, ở cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, TP HCM). Cả 2 đối tượng đều bị khởi tố về hành vi "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy".

Thượng tá Trần Văn Bình, Phó trưởng Phòng 9 C45 cho biết, Nguyễn Trần Bảo Anh mới học hết lớp 8. Bố mẹ ly hôn, Bảo Anh thuê trọ ở nhiều nơi cùng mẹ. Thời điểm trước khi ở trọ tại Đức Hòa, Long An, Bảo Anh thuê trọ tại quận Bình Tân, TP HCM.

Mặc dù trình độ chưa hết cấp 2 nhưng Bảo Anh rất am hiểu công nghệ thông tin. Từ tháng 6/2010, Bảo Anh đã quản trị diễn đàn khiêu dâm trẻ em có tên miền kidgay.com, có máy chủ đặt ở Mỹ. Đến cuối tháng 11/2012, để đối phó với việc phát hiện của cơ quan chức năng, Bảo Anh chuyển diễn đàn này hoạt động dưới tên mới là vkid…

Diễn đàn này là nơi giao dịch, trao đổi phim ảnh đồi trụy, trong đó chủ yếu là phim, ảnh liên quan đến trẻ em. Các thành viên khi tham gia diễn đàn phải đóng phí gia nhập và xem phim, ảnh đăng trên diễn đàn. Diễn đàn sử dụng cổng thanh toán Bảo Kim để thanh toán thẻ nạp của các thành viên khi tham gia và giao dịch qua diễn đàn.

Tại Cơ quan điều tra, Bảo Anh khai nhận số tiền đã chiếm hưởng trong quá trình quản trị diễn đàn, mua bán trao đổi phim khiêu dâm trẻ em là 200 triệu đồng. Tuy nhiên Cơ quan điều tra cho rằng số tiền mà Bảo Anh đã thu được từ diễn đàn này có thể còn lớn hơn rất nhiều bởi kiểm tra tài khoản Bảo Kim của Bảo Anh cho thấy số tiền giao dịch từ tháng 10/2011 đến tháng 3/2014 là 382 triệu đồng.

Ngoài ra, một tài khoản  mở tại Ngân hàng Vietcombank được cho là Bảo Anh đã sử dụng trong thời gian từ tháng 2/2012 đến tháng 10/2014 có số tiền giao dịch lên đến trên 560 triệu đồng.

Một tài khoản ngân hàng khác mang tên Bảo Anh cũng ghi nhận anh ta đã nhận 34 triệu đồng qua tài khoản tiền điện tử Paypal. Số tiền này do các thành viên nước ngoài không sử dụng thẻ điện thoại Việt Nam để nạp tiền mà dùng tiền điện tử để giao dịch, mua bán phim ảnh trên diễn đàn vkid…

Để thu được một khoản tiền lớn từ diễn đàn bệnh hoạn trên, Bảo Anh sử dụng khá nhiều "thủ thuật" để thu hút đông thành viên tham gia như chia diễn đàn thành 21 chuyên mục khác nhau với 693 album ảnh và 1.328 phim đồi trụy đồng tính trẻ em nam.

Nguyễn Trần Bảo Anh và tang vật truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Bảo Anh khuyến khích nếu thành viên nào đưa phim, ảnh "nóng" lên diễn đàn sẽ được thưởng tiền ảo vào tài khoản diễn đàn. Loại tiền ảo này được quy định của hoạt động trong diễn đàn. Thành viên nào muốn xem phim, ảnh cũng phải mất phí là tiền ảo, không kể khoản phí gia nhập ban đầu.

Bảo Anh đặt ra quy định, thành viên muốn có tiền ảo trên tài khoản thì phải bỏ tiền thật ra mua thẻ điện thoại, tiền bảo kim hoặc chuyển khoản qua ngân hàng cho hắn.

Để tăng độ "hot" của diễn đàn, Bảo Anh còn dùng "thủ thuật" để tăng số thành viên tham gia diễn đàn lên gần 3.000 người, trong khi thực tế con số này là 1.500 thành viên, trong đó 184 thành viên VIP. Cho đến thời điểm bị triệt phá, diễn đàn vkid… đã đăng 28.131 bài viết với 3.631 chủ đề.

Một trong những thành viên tích cực đăng bài, ảnh cho diễn đàn vkid… do Nguyễn Trần Bảo Anh quản trị là Nguyễn Lê Việt. Tham gia vkid… từ tháng 1/2013 đến nay, Việt sử dụng nickname là "lixthom" 47 lần đăng tải phim, ảnh đồi trụy, khiêu dâm lên diễn đàn; mỗi lần đăng từ 1 phim hoặc 10-15 ảnh đồi trụy trẻ em trai.

Quá trình làm việc với Bảo Anh và kiểm tra diễn đàn vkid…, C50 Bộ Công an đã phát hiện nick "lixthom" có nhiều thông tin trùng khớp với đối tượng nghi vấn trong đường dây làm phim khiêu dâm trẻ em quốc tế do FBI và Interpol đang điều tra.

Theo báo cáo của FBI, từ năm 2010, đối tượng Nguyễn Lê Việt đã sử dụng mạng Internet để lừa đảo, đe dọa các bé trai tự làm phim khiêu dâm để cho hắn phát tán.

Thực hiện Lệnh bắt, khám xét các đối tượng Nguyễn Trần Bảo Anh, Nguyễn Lê Việt.

Tháng 2/2012, phía Mỹ tiếp nhận hơn 300 thông tin khiếu nại và đến ngày 7/7/2014 đã có xấp xỉ 700 khiếu nại đối với Nguyễn Lê Việt về hành vi trên, trong đó nạn nhân nhỏ nhất là 9 tuổi.

Do là sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP HCM, thông thạo tiếng Anh  nên Việt lên mạng Internet đóng giả các em gái từ 10-12 tuổi, làm quen và chát trực tuyến với các trẻ em trai ở Mỹ cùng độ tuổi qua tin nhắn tại youtobe.com.

Sau đó, Việt  gạ gẫm những bé trai này tự quay lại clip khiêu dâm của mình, những cảnh "khoe hàng", cảnh "phục vụ" giao cấu với đàn ông đồng tính… rồi đưa lên mạng youtobe.com. Từ đó, Việt lấy đường dẫn và tải những đoạn phim này về máy tính cá nhân của mình rồi post lên diễn đàn vkid… chia sẻ với các thành viên khác nhằm thỏa mãn sở thích bệnh hoạn.

Để tiếp tục có những clip "hot", Việt giở trò nhắn tin đe dọa chính các trẻ em trai đã gửi phim khiêu dâm cho hắn, với nội dung: Nếu không tiếp tục làm phim "sex" gửi cho Việt thì hắn sẽ gửi phim trước đó của các bé trai này cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hoặc gửi cho bố mẹ, bạn bè của các em.

Vì lo sợ bị lộ chuyện, các trẻ em trai này đành tiếp tục quay thêm phim "sex" đồng tính mới gửi cho Việt. Kết quả điều tra cho thấy Nguyễn Lê Việt đã khống chế, đe dọa gần 200 trẻ em nước ngoài làm phim khiêu dâm trẻ em trai gửi cho hắn, trong đó một số em ở Anh, Mỹ phải gửi cho Việt từ 3-5 phim.

Ngoài diễn đàn vkid… Việt còn tham gia và chia sẻ phim ảnh khiêu dâm trẻ em trai tại nhiều diễn đàn khác. Việc Nguyễn Lê Việt có  tung các hình ảnh, phim đồi trụy liên quan đến trẻ em Việt Nam hay không đang được Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Cảnh báo tội phạm xâm hại trẻ em trai tại Việt Nam

Đánh giá của Cơ quan điều tra, vkid… là diễn đàn trao đổi phim khiêu dâm trẻ em có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam bị triệt phá. Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ các thành viên khác tham gia diễn đàn với vai trò đồng phạm, hoạt động tích cực chia sẻ nhiều phim ảnh khiêu dâm trẻ em hoặc có hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Thượng tá Trần Văn Bình cho biết,  khi khám xét nơi thuê trọ của Nguyễn Trần Bảo Anh, Cơ quan Công an phát hiện trong máy tính cá nhân của tên này lưu giữ một số hình ảnh Bảo Anh đang ôm ấp các bé trai là người Việt Nam trong tình trạng "trần trụi".

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Bảo Anh khai nhận ngoài việc quản trị diễn đàn vkid… thì bản thân hắn  đã có hành vi dâm ô với 3 trẻ em trai tại những nơi hắn thuê trọ.

Nguyễn Lê Việt.

Mặc dù Bảo Anh không đưa hình ảnh các bé trai bị hắn xâm hại lên diễn đàn do mình làm quản trị, tuy nhiên Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ danh tính những bé trai này để cảnh báo cho gia đình các em biết, phòng ngừa và quản lý con em mình, không để đối tượng xấu khác có thể tiếp tục lợi dụng, xâm hại. Đồng thời giáo dục, không để các em bị ảnh hưởng, lệch lạc về giới tính do những hành vi bệnh hoạn của Bảo Anh.

Trước đó vào năm 2012, Công an TP HCM từng triệt phá đường dây cung cấp bé trai bán dâm cho các đối tượng đồng tính nam do Thi Trường Hận (SN 1992) cầm đầu. Quá trình điều tra, xác định Thi Trường Hận đã có hành vi dụ dỗ để quan hệ tình dục đồng tính với nhiều bé trai từ 8 đến 15 tuổi.

Thủ đoạn của Hận là tìm đến các trường học, các tiệm Internet để tiếp cận làm quen với các bé trai rồi từng bước đưa các em vào bẫy bằng cách: dẫn đi chơi game, nạp tiền điện thoại, cho tiền xài, dẫn đi bơi, đi chơi, ăn uống tại các trung tâm giải trí…

Khi quan hệ tình dục với các bé trai, Hận lén quay lại rồi dùng những clip, hình ảnh này khống chế, đe dọa, gây áp lực buộc các em phải tiếp tục phục vụ cho Hận.

Qua điều tra, Cơ quan Công an còn phát hiện  Hận dùng các đoạn clip nhạy cảm  trên để ép các em trai phải quan hệ tình dục với người nước ngoài nhằm thu lợi bất chính.

Trước đó, Hận đã từng được người nước ngoài này mua dâm. Mỗi lần dắt một bé trai đến, Hận được vị khách ngoại quốc này trả từ 300.000 - 500.000 đồng.

Hay gần đây nhất, tháng 9/2014, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã bắt giữ Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh), nghi can đánh đập, xâm hại tình dục bé trai  câm điếc 14 tuổi. Vụ việc gây bức xúc và bất bình trong dư luận bởi hành vi bạo lực, xâm hại bé trai tật nguyền này diễn ra trong một thời gian dài. Nạn nhân được phát hiện và đưa đi cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy người và những dấu hiệu tổn thương nặng do xâm hại tình dục gây ra.

Theo một điều tra viên, hiện tượng xâm hại tình dục trẻ em trai không phải là mới.  Nhiều nước trên thế giới đã mở các chiến dịch truy quét loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, trong đó có trẻ em trai. Còn ở Việt Nam, từ trước đến nay, nói đến xâm hại tình dục trẻ em, mọi người thường nghĩ đến đối tượng bị xâm hại là trẻ em gái do số vụ xâm hại trẻ em trai xảy ra ít hơn, hình thức kín đáo hơn, khó phát hiện hơn.

Tuy nhiên qua vụ án này đã cảnh báo loại tội phạm xâm hại tình dục đối với trẻ em trai tại Việt Nam đang có những diễn biến phức tạp. Việc sử dụng mạng Internet ngày càng tăng giúp người ta dễ tiếp cận với phim ảnh đồi trụy và các đối tượng xâm hại tình dục trẻ em nói chung, trẻ em trai nói riêng đã lợi dụng để hoạt động.

Phân tích của một chuyên gia tâm lý, không phải tất cả những người xâm hại tình dục trẻ em đều dùng bạo lực. Đôi khi họ lợi dụng sự tin tưởng hoặc sự ảnh hưởng của mình để bắt trẻ thực hiện hành vi tình dục. Họ cũng có thể thuyết phục hoặc dùng "lòng tốt", sự đe dọa, bắt nạt hoặc cho quà, bao ăn uống.

Cho dù đối tượng xâm hại sử dụng bạo lực, sự đe dọa hay "lòng tốt" để bắt trẻ thực hiện hành vi tình dục thì kết quả của việc xâm hại này vẫn sẽ gây tổn thương cho trẻ.

Do đó, để phòng ngừa tội phạm này, cần sự quan tâm của các bậc cha mẹ trong giáo dục giới tính đối với con cái, giáo dục cho trẻ nhận biết được thế nào là các hành vi xâm hại tình dục để trẻ tự bảo vệ mình và tố giác nếu bị xâm hại.

H.Vũ
.
.