Công an TP HCM bác bỏ thông tin nạn nhân bị chặt xác

Thứ Năm, 16/10/2014, 17:10

Thông tin đối tượng Đặng Văn Tuấn trong cơn phê ma túy đá đã giết và chặt xác em dâu là Bùi Thị Mỹ Hạnh chưa hết nóng thì sáng 5/10, người dân tại khu vực Quốc lộ 1 (đoạn gần hầm chui Tân Tạo, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) lại hoang mang về việc phát hiện thi thể một cụ ông bị chặt xác bỏ trong ba chiếc túi. Tuy nhiên qua quá trình điều tra, Ban giám đốc Công an TP HCM và Công an quận Bình Tân đã bác bỏ thông tin này. Nạn nhân bị giết chết bỏ vào túi xách còn nguyên vẹn và được chở từ nơi khác đến phi tang tại khu vực này.

Sáng 5/10 vừa qua, PV Chuyên đề ANTG nhận được thông tin từ người dân có vụ phát hiện 3 bao nylon chứa thi thể người tại khu vực Quốc lộ 1 (QL1) đoạn trước hầm chui Tân Tạo, phường Tân Tạo, quận Bình Tân nên lập tức đến hiện trường. Tuy nhiên, vụ việc được phát hiện vào lúc 2 giờ 30 phút sáng nên hiện trường đã dọn dẹp hầu như không còn gì.

Tại hiện trường, lẫn trong đám cỏ là vết máu vương vãi và đống rau đắng đã héo úa. Nhiều người đi đường chứng kiến vụ việc trên đã thắp vội bó nhang cho người quá cố.

Hầu như những người chứng kiến ở đây đều khẳng định chắc nịch là nạn nhân bị phân xác ra làm 3 phần. Một người chạy xe ôm tại khu vực phát hiện ra thi thể nạn nhân bị bỏ trong túi xách trên vệ đường cho biết, lúc này dù trời còn tối nhưng mọi người đều thấy rõ nạn nhân được đặt trong túi xách, phần đầu bỏ vào giỏ nhựa màu vàng, phần thân bọc trong bao nilon màu trắng và phần chân bọc trong bao nilon màu đen, bàn chân phải còn lộ ra bên ngoài.

Bên cạnh túi xách chứa thi thể này ngoài chiếc can nhựa còn có một chiếc chăn màu đỏ. Phía trên chiếc túi xách còn được ngụy trang bằng mớ rau đắng để người đi đường và công nhân lấy rác tưởng lầm là rác. Sau khi công an khám nghiệm hiện trường đến 5 giờ sáng thì các phần thi thể này được chuyển đi.

Nơi phát hiện túi đựng xác nạn nhân.

Thông tin trên nhanh chóng được các phóng viên khai thác và xác định nguồn từ phía công an, tuy nhiên mọi chi tiết liên quan đến vụ án vẫn nằm trong vòng điều tra nên thông tin chính thức chưa được công bố. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án nên Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP HCM, Công an quận Bình Tân vào cuộc điều tra, xác minh danh tính nạn nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân là nam  khoảng 70 tuổi, cao 1,7m, người trung bình, tóc bạc cắt ngắn, trán hói, lông mày bạc. Nạn nhân mặc áo sơ mi tay dài màu vàng nâu có dòng chữ  E.LAND JUNIOR, phía dưới có chữ CAMPUS CASUAL- E, phần áo phía ngực trái, ống tay phải, khớp vai trái bị rách. Nạn nhân có một nốt ruồi 1,5cm ở cánh mũi phải. Theo xác định nguyên nhân ban đầu, nạn nhân bị xiết cổ và bị vật cứng đập vào đầu gây chấn thương sọ não dẫn tới tử vong.

Trước thông tin nạn nhân bị phân xác gây hoang mang dư luận, chiều 6/10, trong cuộc họp với UBND TP HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM khẳng định, thông tin nạn nhân bị phân xác là thiếu chính xác, nạn nhân không hề bị phân xác mà bị giết từ nơi khác (có thể cư ngụ các tỉnh miền Đông Nam Bộ) và chở bằng xe máy hoặc xe tải đem đến khu vực này bỏ lại.

Để nhanh chóng tìm ra danh tính nạn nhân, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã huy động Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH phối hợp với Công an quận Bình Tân tiến hành rà soát thông tin về nạn nhân  và đưa thông tin về nạn nhân để mọi người nhận dạng và trình báo với cơ quan chức năng phối hợp phá án.

Để làm rõ việc nạn nhân có bị phân xác hay không, chúng tôi đã tìm đến các nhân chứng đầu tiên phát hiện ra vụ việc trên để làm rõ nguồn cơn và tránh dư luận hoang mang. Anh  N.T.P. (31 tuổi, quê quán Tây Ninh, ngụ đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) người đầu tiên phát hiện ra túi xách chứa thi thể cụ ông trên thuật lại: Khoảng 19 giờ ngày 4/10, anh P. đi làm tại công trình nạo vét cống thoát nước trên đường Lũy Bán Bích trở về nhà trọ nhưng mất chìa khóa nên không thể vào nhà. 2 giờ 30 phút ngày 5/10, anh P. điều khiển xe gắn máy trên lưu thông trên QL 1 (hướng từ ngã tư Bà Hom về vòng xoay An Lạc) với ý định tìm quán cà phê võng ngủ qua đêm chờ đến sáng mai đi làm.

Khi vừa qua khỏi hầm chui Tân Tạo, anh P. nhìn thấy một giỏ xách màu vàng nằm trên vỉa hè  QL1 nên dừng xe lại dùng chân đá vào túi xách. Thấy xung quanh có nhiều vết máu, bên trong giỏ xách khi đá vào thấy mềm mềm nên anh P. sinh nghi. Tuy nhiên, do sợ nên anh P. qua bên đường rủ anh P.T.H. (38 tuổi, hành nghề xe ôm) qua kiểm tra cùng. Thế nhưng, anh H. cũng sợ hãi không dám qua.

Anh P. quay trở lại chiếc giỏ xách thì thấy anh Võ Đức Quyền (45 tuổi, là bảo vệ dân phòng, khu phố 4, phường Tân Tạo A) đang trực tại khu vực này nên gọi anh Quyền cùng mình đến kiểm tra giỏ xách trên. Anh P. và anh Quyền dùng khúc cây mở miếng nilon màu trắng quấn quanh giỏ xách ra thì phát hiện một bàn chân lòi ra khỏi miệng giỏ, nên gọi điện báo với công an. Anh P. cho biết, chỉ thấy phần thi thể nằm trong chiếc túi còn ngoài ra không thấy gì.

Như vậy, từ những thông tin ban đầu trên người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc, truyền tai nhau đã đồn thổi ra một vụ giết người chặt xác phi tang gây hoang mang dư luận. Cơ quan điều tra đã vào cuộc để nhanh chóng khám phá vụ án. Đề nghị mọi người không nên hoang mang, tạo ra những tin đồn gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội

Minh Phong
.
.