Cụ ông 80 tuổi bắt trộm cướp bằng thuật điểm huyệt

Thứ Năm, 07/02/2013, 03:30

Tên tuổi Lý Hưng Lâm đã vang dội khắp Trung Quốc sau khi Đài Truyền hình Trung ương nước này thực hiện bộ phim tư liệu về ông trong chương trình an ninh trật tự "Xã hội và pháp luật". Chuyện về một cụ già ngoài 80 tuổi mà trong 7 năm đã bắt được hơn 100 tên trộm cướp chỉ bằng tuyệt chiêu điểm huyệt đã khiến hàng triệu người hâm mộ.

Hơn 70 năm luyện võ công

Nhìn Lý Hưng Lâm, người thường không thể biết ông là cao thủ: Tuổi đã ngoài 80, cao 1,65m và chỉ nặng khoảng 40kg. Sinh năm 1929 tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm trong một gia đình mà ông nội, cha và chú đều là những cao thủ từng tu luyện trên Thiếu Lâm Tự, năm 7 tuổi Lý Hưng Lâm đã bắt đầu chuyên cần luyện võ. Lúc ấy ở Trung Quốc là thời loạn nên Lý Hưng Lâm được truyền dạy 2 môn tuyệt kỹ công phu để bảo vệ mình là khinh công và điểm huyệt. Cả ngày luôn mang túi sắt trong người, luyện chạy bộ, chạy lên cây, trên Mai hoa thung, luyện Thiểm chiến pháp, chỉ lực, đả mộc nhân…

Khắc khổ tập luyện đến năm 18 tuổi thì công phu mới tạm thành. Lúc này Nhật chiếm đóng vùng đông bắc Trung Quốc, các võ sĩ Nhật thường mở võ đài đấu võ. Lý Hưng Lâm đang độ sung sức, một lần không dằn được mình ông đã nhảy lên tham gia. "Hôm ấy tôi đánh trúng tử huyệt của một võ sĩ Nhật khiến anh ta chết ngay trên võ đài. Hôm sau tôi lại đánh chết 3 người nữa. Họ sử dụng nhu đạo còn tôi dùng công phu điểm huyệt" - Lý Hưng Lâm kể.

Sau đó vì sợ bị thủ tiêu, Lý Hưng Lâm đang đêm trốn đi, tham gia vào quân cách mạng. Ông được chiến đấu trong các đơn vị trinh sát, tuyệt kỹ điểm huyệt và khinh công của ông được phát huy tối đa trong những lần cận chiến công đồn, ông được tặng thưởng nhiều huân, huy chương. Sau đó ông còn sang Triều Tiên chiến đấu theo chủ trương "Kháng Mỹ viện Triều".

"Tam chỉ thần công" bắt trộm cướp

Phục vụ trong quân đội đến năm 1998 Lý Hưng Lâm về hưu, nhưng vẫn còn sung sức lắm. Năm 1999, ông đến ở với con gái tại khu Trường Nguyên, TP Trường Xuân. Khu phố sầm uất này khá phức tạp, trộm cướp rất nhiều. Lý Hưng Lâm nổi máu hào hiệp, đứng ra lập đội trị an chuyên theo dõi, bắt nóng bọn cướp giật, trộm cắp.

Hằng ngày từ 4 giờ sáng đến 21 giờ, Lý Hưng Lâm đi rảo quanh các khu phố, hễ phát hiện tên trộm, tên cướp nào là tóm cổ ngay. Tuyệt chiêu khống chế của ông là "Tam chỉ thần công", dùng 3 ngón tay trỏ, giữa và áp út điểm vào vùng huyệt "kiên giáp" sau bả vai khiến đối phương đau đớn, tê liệt, chịu thúc thủ. Thường thì chiêu này không sử dụng được vào mùa đông vì trời lạnh người ta thường mặc áo bông dày. Nếu chiêu này không khắc chế được thì ông sử dụng chiêu thứ hai: điểm vào huyệt Thái dương khiến tạm thời hôn mê, sau khi giải huyệt khoảng 1 phút mới tỉnh.

Lý Hưng Lâm nói ông còn có độc chiêu cầm nã gọi là "Ban thủ uyển" có thể bẻ gãy tay kẻ xấu trong chớp mắt, nhưng rất ít dùng vì chỉ cần 2 chiêu là đủ. Ngoài điểm huyệt và khinh công, Lý Hưng Lâm còn tinh thông thuật cầm nã của Thiếu Lâm với 36 chiêu, được luyện và ứng dụng trong thời kỳ chiến tranh.

Chỉ trong vòng 7 năm Lý Hưng Lâm đã bắt được hơn 100 tên trộm cướp giao cho cảnh sát. Các phóng viên truyền hình tính rằng, chỉ riêng khoảng thời gian ông đi tuần trong những năm qua đã trên 10.000 giờ và đi khoảng 15.000km.

Một chiêu cầm nã.

Những vụ nhớ đời

Nhờ bản lĩnh cao cường, nhiều lần đối diện với hiểm nguy Lý Hưng Lâm đều khiến cho bọn xấu tâm phục khẩu phục. Vào tháng 6/2003, có 2 tên cướp xông vào nhà hàng xóm của ông Lâm, khống chế chủ nhà cướp của. May mắn là bà chủ nhà chạy được ra ngoài kêu cứu, hai tên cướp cầm dao cố thủ trong nhà.

Lý Hưng Lâm xông vào đứng đối diện bọn cướp, cười nói: "Này hai bạn trẻ, sao lại đi giở trò cướp bóc?", hai thanh niên thấy ông già ốm yếu chẳng xem ra gì. Lý Hưng Lâm móc gói thuốc và bật lửa ném vào hai tên cướp rồi nhanh như chớp quăng mình tới đá gãy cổ tay cầm dao của tên cướp rồi dùng thế "Thuận thủy thôi chu" (Theo nước đẩy thuyền) bẻ luôn khuỷu tay của tên còn lại ra sau, giao cho công an.

Một ngày đầu năm 2005, Lý Hưng Lâm đang trên đường tuần tra thì thấy có 2 thanh niên một trước một sau cố ý va vào ông. Ông phát hiện ra đó chính là hai tên cướp đã bị ông bắt, vừa ở tù ra đang muốn trả thù, liền chuẩn bị tư thế đối phó. Khi cả hai sáp vào động thủ liền bị ông già tung người lên không thi triển "Uyên ương cước" khiến hai tên trúng đòn ngã gục, khi đưa vào đồn công an vẫn còn chưa hoàn hồn.

Một ngày tháng 4/2006, lại có một nhóm 6 tên kéo đến nhà Lý Hưng Lâm gây chuyện trả thù cho đồng bọn bị ông bắt. Lúc ấy chỉ có một mình ông ở nhà, bị 6 tên trai trẻ vây quanh ông vẫn thản nhiên giao thủ. Vừa vờn qua vờn lại, ông đã điểm trúng huyệt một tên té nhào, lúc ấy con trai ông vừa về đến liền ra tay trợ giúp. Hai cha con bắt cả 6 tên đưa lên đồn công an, dân chúng theo sau hoan hô vang dậy.

Không nhận đệ tử

Lý Hưng Lâm cho biết: Điểm huyệt thuộc về khí công, là môn công phu khó, phải chuyên cần rèn luyện hàng chục năm mới có thể vận dụng như ý được. Trong 108 huyệt có 36 đại huyệt trọng yếu, có thể gây chết người, tê liệt, hôn mê. Rất nhiều người hâm mộ ông kéo đến xin bái sư nhưng đều bị từ chối. Ông nói: "Thanh niên bây giờ dễ nổi nóng gây sự, tôi sợ học môn này rồi dễ đi gây chuyện xấu. Hơn nữa, trai trẻ bây giờ được chiều chuộng quá, không thể kham nổi việc luyện công phu này. Phải là người thật sự có võ đức thì mới học được môn này".

Lý Hưng Lâm nói cứ đà này thì ông có thể sống qua 100 tuổi, tiếp tục bắt trộm cướp thêm 20 năm nữa!

Hàn Phong (tổng hợp)
.
.