Cuộc sống với gái “dịch vụ”, súng mạ vàng và thú dữ của trùm ma túy Mexico

Thứ Hai, 02/11/2015, 11:35
Để cố cạnh tranh danh hiệu Vua ma túy trên Instagram, băng ma túy khét tiếng nhất Mexico đã dùng mạng xã hội thể hiện sự xa hoa của chúng. Băng buôn lậu ma túy khoe khoang vật nuôi trong nhiều bức ảnh, bao gồm hổ vằn, sư tử, báo đốm, tinh tinh, trăn, rắn…

Xu hướng đăng ảnh về lối sống xa hoa này được cho là bắt nguồn từ đám con cháu của El Chapo Guzman, ông trùm Sinaloa Cartel đương thời, kẻ đã trốn khỏi nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất Mexico cách đây 2 tháng thông qua một đường hầm xây sẵn bởi đám thuộc hạ xuyên qua công trình xây dựng gần đó.

3 con trai của El Chapo gồm Ivan, Alfredo và Joaquin còn gọi là El Chino đã đăng những bức ảnh chụp súng AK-47 dát vàng để trên siêu xe Ferrari, chơi đùa với sư tử.

Sự khoe mẽ của Antrax đã nhanh chóng trở thành sự hiện diện mang đặc tính Sinaloa Cartel trên Instagram với hình ảnh nổi bật một tên trùm đang ngồi, cúi đầu, đội chiếc mũ cao bồi và tay ôm súng trường. Chiếc nhẫn khắc hình đầu lâu biểu thị quyền lãnh đạo cũng như sự tàn bạo.

Một số bức ảnh cho thấy gái ‘dịch vụ” Mexico đang vui vẻ với những tên tội phạm Mexico. Nhưng xu hướng khoe giàu bất chính của chúng đã gây ra sự căm phẫn trong những gia đình đã mất đi người thân vì tội phạm có tổ chức. “Chúng phá hủy đời sống của người dân chúng tôi không hề đắn đo, suy nghĩ. Thật sự đằng sau sự khoe mẽ đó là sự kinh tởm mà người dân Mexico dành cho chúng”,  một phóng viên Mexico chuyên viết về tội phạm cho biết.

Đối với nhiều người Mexico, họ cảm thấy bị phản bội bởi một chính quyền mà họ cho là đầy rẫy tham nhũng. Các nhà chức trách Mexico đang rất quan ngại về xu hướng này, lo lắng sự khoe mẽ giàu có nhờ hoạt động tội phạm cho thấy thực tế đáng buồn: cuộc chiến chống ma túy đang mang lại kết quả rất ảm đạm.

K.N. (tổng hợp)
.
.