Đã tiêu diệt được kẻ sát hại Đại sứ Mỹ tại Benghazi - Libya

Thứ Bảy, 03/11/2012, 14:00

Vào sáng 24/10/2012, lực lượng an ninh Mỹ phối hợp cùng Cảnh sát Ai Cập, đã bắn chết Hazem tại Madinet Nasr - vùng ngoại ô thủ đô Cairo. Ngay sau đó, thi thể sát thủ được đưa về đồn cảnh sát Cairo để giảo nghiệm.

Cảnh sát thuật lại rằng sau khi bị phát hiện, thay vì đầu hàng, Hazem đã nhanh chóng rút lựu đạn thủ sẵn trong người ra nhưng chưa kịp ném về phía lực lượng an ninh thì đã bị bắn chết. Trong căn hầm kín thuộc một khu nhà nhếch nhác, Hazem chỉ trốn một mình, cố thủ dưới hầm cạn khi lực lượng an ninh gọi ra hàng. Vì quá lúng túng nên quả lựu đạn hắn ném về phía lực lượng an ninh chưa kịp rút chốt.

Lục soát hiện trường, cảnh sát thu giữ nhiều giấy tờ quan trọng, súng đạn, dao găm, mã tấu cùng những thiết bị chống hơi cay. Đây là một ngôi nhà hoang, theo một số cư dân gần đó, Hazem cùng vài ba người nữa đã đến sống lén lút tại đây sau khi từ vùng bán đảo Sinai vượt qua.

Theo các phóng viên của nhật báo Ai Cập al-Ahram, sau khi sang thành phố Benghazi của Libya tổ chức vụ tấn công vào Sứ quán Mỹ hôm 12/9/2012 làm chết 4 người, trong đó có Đại sứ Christopher Stevens, sau đó Hazem cùng với một số thành viên tham gia vụ tấn công, đã trốn qua vùng bán đảo Sinai, rồi trốn đến Madinet Nasr.

Vụ bắn chết thành viên khủng bố Hazem là một thắng lợi của sự phối hợp an ninh Libya-Mỹ-Ai Cập. Sau thắng lợi này, họ sẽ còn tiếp tục điều tra để lần ra kẻ chủ mưu vụ tấn công Sứ quán Mỹ

Tường Quyên (theo BBC News)
.
.