Đàn bà một nửa và bi kịch tình - tiền

Thứ Hai, 20/01/2014, 10:10

Sau "người đẹp" chuyển giới Hà Phương vừa bị xử phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, vụ việc Nguyễn Thanh Phong tức "người đẹp" pêđê Loan Châu, từng là thành viên nhóm mẫu chuyển giới Pattaya bị Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội bắt giữ vào những ngày cuối năm 2013 do chôm chỉa điện thoại Iphone 4S của khách làng chơi khiến giới đồng tính nam lại một phen xôn xao. Đằng sau hành vi phạm tội của họ là sự nghiệt ngã của tạo hóa đã đưa đẩy những số phận "thân sâu hồn bướm" vào bi kịch vừa đáng thương, vừa đáng giận…

Thân sâu, hồn bướm

Thẩm mỹ,  giải phẫu để trở thành một người phụ nữ là giấc mơ chính đáng của bất cứ người đồng tính nam nào. "Người đẹp" pêđê Loan Châu cũng vậy. Nhưng bi kịch là ở chỗ, giấc mơ "lột xác" từ sâu thành bướm vẫn chưa hoàn thiện. Những ca thẩm mỹ nâng mũi, gọt hàm, độn cằm, làm ngực, độn mông… giúp cho Loan Châu có hình thức như những người phụ nữ bình thường.  Nhưng đó mới chỉ được một nửa. Nửa phần cơ thể còn lại, vẫn là một người đàn ông theo đúng nghĩa đen. "Chắc kiếp trước em làm gì tội lỗi nên kiếp này mới bị trời đày như vậy. Số phận mình trời sinh ra thế, chứ ai muốn đâu" - Loan Châu trải lòng.

Nguyễn Thanh Phong tức Loan Châu kể, ngay từ nhỏ, trong đầu Phong đã được mặc định ý nghĩ mình là con gái, dù rằng cơ thể thì lại là con trai. Tính cách nhút nhát, ăn nói nhỏ nhẹ và chỉ thích chơi trò con gái, thích nhất là búp bê. "Trời ơi, sao con trai gì mà như con gái vậy" - mọi người thường nhận xét Phong như thế.

Năm 15 tuổi, nhu cầu, ham muốn gần gũi những người đàn ông giúp Phong tự nhận biết rằng mình là người của giới tính thứ 3. Đó cũng là năm mà những biến cố lớn xảy ra với gia đình và cuộc đời của Phong. Ban đầu là những lục đục trong gia đình vì cha có bồ nhí. Hạnh phúc tan vỡ, cha mẹ vẫn sống chung dưới một mái nhà nhưng ly thân. Việc làm ăn của cha thua lỗ, gia đình từ chỗ giàu có lâm vào cảnh phá sản. Cuối năm 2004, mẹ lâm bệnh trọng rồi qua đời. Phong bỏ nhà ra ngoài sinh sống, bắt đầu cuộc đời lang bạt giang hồ.

Phong xin vào làm việc tại một quán cơm gần nhà. Ban ngày bưng bê, rửa bát. Tối nhập hội pêđê đi hát đám tang. Tiền tích cóp chỉ để mua son phấn, quần áo biểu diễn. Nhiều lần người cha đi tìm gọi con về nhưng Phong tìm cách lẩn trốn. "Hầu như pêđê tụi em, khi lớn lên biết mình không thể sống chung trong nhà được nữa đều ra ngoài sống tự lập. Một cuộc sống riêng tự do thoải mái hơn là bị ràng buộc..." - Phong bộc bạch.

Những người thuộc dạng "bóng lộ" như Phong thường như thế. Họ không chấp nhận cuộc sống che giấu thân phận như người "bóng chìm". Với ý nghĩ phải được sống là chính mình nên họ tự tách gia đình, tách người thân để được tự do thoát xác, tự do thể hiện cái tôi cá nhân.

Năm 16 tuổi, trong một lần xuống Long An biểu diễn, hát tại các quán cà phê, Phong gặp "chị" Diễm, người đã đưa Phong vào "nghề mại dâm". "Chị" Diễm sinh năm 1980,  có gia đình, có cha mẹ nhưng  mướn nhà ở riêng. Tối đó, sau khi xem Phong biểu diễn, "chị" Diễm kêu Phong lại hỏi chuyện rồi rủ về ở cùng.

"Chị bảo em đẹp thế mà đi hát chẳng được bao nhiêu tiền, cực quá. Về ở với chị, chị sẽ bày cách kiếm tiền cho. Lúc đó em cũng chưa biết chị làm gì, nhưng thấy chị có hoàn cảnh giống mình nên đi theo".

Khu vực nghĩa trang thuộc phường Phúc Đồng, nơi Nguyễn Thành Phong giả gái chôm đồ của khách.

Ngày đầu tiên "chị" Diễm đưa khách về phòng thuê trọ, để hé cửa cho Phong nấp một góc quan sát "chị" hành nghề mà học theo.

"Đêm đầu tiên em nhìn nhưng chưa học theo được vì sợ. Thấy thế, chị Diễm bảo có gì mà sợ. Mày muốn tiền hay là không? Mày cần tiền không? Em nói chị yên tâm, em sẽ làm được. Từ đó, tối tối em  mặc quần soóc, áo hai dây, độn ngực giả làm gái ra ven Quốc lộ 1A tuyến đường Sài Gòn  đi miền Tây bắt khách. Khách thường là mấy anh lái xe tải, khách vãng lai dọc đường. Tối đầu tiên em kiếm được 180 ngàn đồng, gấp gần chục lần tiền đi hát. Em vui lắm" - Phong thú nhận tiền chính là "động lực" lớn nhất khiến Phong lao vào công việc nhơ nhớp  này.

Hơn nữa, Phong được thỏa mãn khát khao gần gũi những người đàn ông mà bấy lâu nay cậu phải che giấu. Nhu cầu tiền - tình đã dẫn dắt cuộc đời một người đồng tính như Phong sang một ngã rẽ mới.

Cuối năm 2005, công việc của Phong và "chị" Diễm lâm vào cảnh ế ẩm. Mùa mưa kéo dài, khách vắng. "Chị" Diễm lao vào lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất. Đồ đạc bán dần. Tiền thuê nhà cũng không trả nổi, phải vay mượn sống qua ngày. Diễm rủ Phong ra Hà Nội "hành nghề".

Ngày 24/11/2005, "hai chị em" đặt chân tới Hà Nội, thuê nhà trọ tại ngõ Chợ Khâm Thiên. Tối hôm sau, "chị" Diễm chỉ cho Phong ra khu vực hồ Thiền Quang kiếm khách. Giả gái, Phong đổi tên thành Loan Châu.

Bi kịch tình - tiền

Phong kể, thời gian đầu, có những tối đắt khách, số tiền "đi khách" mua được 3-4 chỉ vàng. Tiền tích cóp được để dành cho việc thẩm mỹ. Riêng khuôn mặt đã trải qua hàng chục cuộc thẩm mỹ, ở cả Việt Nam và Thái Lan. Nghiện thẩm mỹ, cứ có tiền là lại đi sửa sang, Phong nôn nóng trở thành cô gái đẹp nhất khiến người đàn ông nào gặp mình cũng phải mê mẩn. Cái tên Nguyễn Thành Phong từ lâu chỉ tồn tại trên giấy tờ tùy thân. Giới đồng tính gọi Phong là “người đẹp” Loan Châu.

Khát khao được làm đẹp, khát khao được yêu như những người con gái bình thường khác, nhiều lúc "người đẹp" Loan Châu muốn trở về gia đình, tìm kiếm một công việc lương thiện. Thế nhưng những khao khát ấy lại luôn mâu thuẫn với  nhu cầu kiếm tiền, nhu cầu thỏa mãn dục vọng trớ trêu. Không thể dứt bỏ được những ham muốn đời thường, Loan Châu đã biến mình thành kẻ bán dâm chuyên nghiệp. Tụ điểm mua bán dâm của người đồng tính nào cũng có mặt "người đẹp" Loan Châu.

Loan Châu kể đã gặp được "người chồng" đầu tiên khi hành nghề tại khu vực vườn chuối trên đường P.V.Đ. "Chồng" của Loan Châu là một nam sinh viên, sinh năm 1986, quê Bắc Giang. Hai người thuê nhà sống chung với nhau. Loan Châu khẳng định người đó yêu mình lắm, bằng chứng là tình yêu này kéo dài tới  năm 2010 thì "người chồng" về quê… lấy vợ.

Tôi thì không tin đó là tình yêu. Bởi để níu giữ người đàn ông cho riêng mình, tối tối Loan Châu vẫn phải trơ mặt ra đường giả gái vẫy khách để kiếm tiền cung phụng người yêu. Nuôi anh chàng sinh viên trong suốt thời gian học, Loan Châu còn chiều chuộng, mua sắm cho anh ta đủ thứ. Rồi anh ta đi làm. Loan Châu nghe phong thanh anh ta có bạn gái. Loan Châu đau đớn lắm. Nhưng nghĩ cho cùng thì Loan Châu vẫn trần trụi là một thằng đàn ông, chỉ có tâm hồn là đàn bà.--PageBreak--

Chấp nhận để "người chồng" ra đi, Loan Châu lại lao vào cuộc tình mới. Cần có tiền để "đại tu" nhan sắc, để giải phẫu cơ thể, Loan Châu tới vũ trường tìm trai Tây. Thomas, một người Đức sang Việt Nam làm nghề trang trí nội thất cho các khách sạn 5 sao đã giúp Loan Châu tiền phẫu thuật tạo hình bộ ngực. Một nửa giấc mơ trở thành đàn bà đã thành hiện thực. Loan Châu giờ đã tự tin ra đường với váy ngắn, áo trễ cổ, khuôn mặt bự son phấn. Loan Châu đã có thể "vênh mặt" với giới "chị em" về nhan sắc dao kéo mà không phải người nào cũng có tiền mà thực hiện.

Có Thomas, Loan Châu không phải đứng đường kiếm tiền  như những ngày tháng chung sống với “ông chồng”  sinh viên. Loan Châu quyết định thay đổi danh phận, tham gia nhóm người mẫu Pattaya cùng 4 chàng pêđê khác. Nhóm mẫu đồng tính đình đám một thời tại Hà Nội, bởi cái sự dám công khai giới tính của mình. Loan Châu muốn mình trở nên sang chảnh như các quý cô trong giới showbiz.

Tính sơ sơ trong vòng vài năm, Loan Châu đã thay 10 cái xe SH và thuê hẳn một ngôi biệt thự ở gần hồ Tây để nâng cao đẳng cấp "người mẫu". Loan Châu vung tiền bao bạn bè đi vũ trường. Ở Loan Châu luôn thường trực những ý nghĩ đố kị, không chịu thua chị kém em của một người đàn bà.

Thế nhưng cuộc tình thứ hai này không được bao lâu thì Thomas về nước và không trở lại... Hy vọng vào một "đại gia" giúp tiền bạc thực hiện giải phẫu nốt phần cơ thể còn lại tan vỡ. Công việc người mẫu cũng dang dở bởi sự tan rã tất yếu của nhóm Pattaya trước những "ngôi sao" chuyển giới trẻ tuổi mới xuất hiện. Loan Châu quay lại "nghề" cũ.

Nguyễn Thành Phong (tức "người đẹp" pêđê Loan Châu - ảnh trên) và "xe ôm" Nguyễn Hoàng Tân tại cơ quan Công an.

Gương mặt tàn tạ không son phấn. Chỉ còn những dấu vết thẩm mỹ hiện hữu một cách lộ liễu. 10 năm lang bạt giang hồ, Loan Châu thú nhận giờ đây mình đã xuống cấp. Lao theo những cuộc đua thẩm mỹ nhan sắc, mua sắm chưng diện để không  bị thua ai, lao theo những cuộc tình "bao trai" tốn kém đã đẩy Loan Châu trượt vào vòng xoáy vay nợ tín dụng đen lên đến hàng trăm triệu đồng. Chủ nợ thúc ép hàng ngày, tiền thuê nhà, tiền hormone để duy trì "một nửa đàn bà" lên đến hàng triệu đồng mỗi ngày khiến Loan Châu cùng quẫn.

Ngày 31/12/2013, Thiếu tá Ngô Văn Điển, Phó trưởng Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, qua điều tra, Công an phường đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thanh Phong (26 tuổi), thường trú phường 1, quận 3, TP HCM; Nguyễn Hoàng Tân (18 tuổi, ở tổ 17 Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội), về tội trộm cắp tài sản. Phong là người đồng tính nam nên đóng giả làm gái bán dâm trộm cắp tài sản của khách, còn Tân có nhiệm vụ chở Phong bỏ chạy sau khi lấy được tài sản.

Với thủ đoạn trên, tối 6/12/2013, tại nghĩa trang thuộc địa bàn tổ 1 phường Phúc Đồng, Phong lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 4S của anh Nguyễn Quang H., 29 tuổi, quê Hưng Yên. Ngoài ra, tối 26/12, Phong còn trộm cắp của khách 1 điện thoại Nokia Lumina 520.

Công an phường Phúc Đồng đã chuyển các đối tượng Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Hoàng Tân tới Công an quận Long Biên để tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng.

Túng quá hóa liều. Loan Châu nghĩ cách kết hợp với những gã ma cô đội lốt xe ôm thực hiện các phi vụ chôm chỉa tài sản của khách làng chơi. Trong bóng tối nhập nhoạng trên những cung đường vắng, những vị khách hám của lạ bị người đẹp pêđê dẫn dụ bằng những bộ váy ngắn cũn cỡn khoe mông, khoe ngực, bằng bộ mặt trát đầy son phấn. Không nhận ra đó là một chàng pêđê nên các vị khách nôn nóng đi theo Loan Châu vào những góc khuất, bất kể là bờ bụi hay nghĩa trang. Trong lúc khách đang mê đi thì Loan Châu nhanh tay lục khắp các túi quần, túi áo để trộm tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát cùng những gã "xe ôm" đợi sẵn bên ngoài.

Loan Châu bảo rằng đã lấy đồ của nhiều người lắm rồi, không thể nhớ hết. Nhưng chỉ lấy điện thoại chứ không tham như người đẹp chuyển giới Hà Phương, lấy cái dây chuyền hàng trăm triệu đồng của khách. Loan Châu tin rằng, khách mua dâm vì sợ xấu hổ sẽ chẳng bao giờ dám đi trình báo Cơ quan Công an. Mất cái điện thoại, tài sản cũng không phải là quá lớn để họ đánh đổi lấy sự bẽ bàng khi phải tới cơ quan pháp luật trình diện.

Thế nhưng đen đủi cho "người đẹp" Loan Châu, tối 6/12/2013, vị khách bị lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 4S xót của đã tới Công an phường Phúc Đồng trình báo. Ba tuần sau, tung tích "người đẹp" Loan Châu đã lộ diện.

Cuộc sống giang hồ gần 10 năm với những mánh khóe, ngón nghề kiếm tiền bằng "nghề" mại dâm, cuộc sống chung chạ tình - tiền với những người đàn ông dường như khiến Loan Châu có cái nhìn thực tế hơn nhưng cũng cay nghiệt hơn, đau đớn về thân phận của những kẻ "thân sâu hồn bướm" như mình. Loan Châu bảo rằng, cho dù mình có chuyển giới và kết hôn với ai đó thì suy cho cùng vẫn chỉ là cuộc sống của hai người đàn ông. Mà 80% những cuộc hôn nhân như vậy là vì tiền.

Khát khao được làm người phụ nữ, 2 năm trước, Loan Châu đã nhận một bé gái làm con nuôi và nhờ người chị gái chăm nom giúp. Nhắc đến con gái nuôi, Loan Châu vui vẻ, rạng rỡ hẳn. Loan Châu bảo sẽ cố gắng tu tỉnh để trở về với gia đình, nuôi dạy đứa on nên người, để lớn lên nó không xấu hổ về người mẹ "pêđê" một thời lầm lỗi. Hình như chỉ có đứa con mới thức tỉnh người phụ nữ bản năng mà bấy lâu nay, Loan Châu vẫn đang trên đường tìm kiếm. 27 tuổi, vẫn còn nhiều thời gian để Loan Châu có thể làm lại từ đầu

Hương Vũ
.
.