FBI phá đường dây mại dâm nam

Thứ Ba, 23/10/2018, 06:49
Vào thứ 4, ngày 4-3-2015, Teofil Brank và Etienne Yim cùng cưỡi chiếc Ford Focus từ San Diego đến Los Angeles. Trên đường bọn họ “lượm” một khẩu Colt357 tại một hiệu bán súng ven đường…

Hai người lái xe xuyên qua đại lộ rợp bóng cây cọ Sepulveda đến quán café Starbucks gần kề phi trường quốc tế Los Angeles. Nơi đây Teofil Brank sẽ nhận 1 triệu USD tiền mặt.

Tại căn hộ trong phố Hàn của Teofil Brank ở Los Angeles, bộ đôi kín đáo để khẩu súng sang balô. Brank dặn Yim phải phản kháng nếu bị tấn công. Đó là một đêm lạnh lẽo, Brank bước qua bãi đỗ xe với cái mũ trùm kín đầu...

Nam diễn viên phim khiêu dâm

Trước đó 2 tuần, Teofil Brank đã tới căn hộ của Etienne Yim ở San Diego trên chiếc xe hơi màu đen Audi R8 bóng lộn và bình thản nói với người bạn gốc Pháp về loại bia mà Brank sắp thu về nửa triệu USD.

Brank hé lộ anh ta “tống tiền” Donald Burns, một trùm công nghệ giàu kếch xù mà anh ta đã gặp trong lúc đi hộ tống người này. Chẳng mấy chốc sau đó, Brank và Yim đã quần thảo chiếc Audi R8 trên khắp Las Vegas, nơi bọn họ thoải mái chơi “hàng đá” và vui vẻ trong các câu lạc bộ thoát y để chờ ngày nhận được món tiền kếch xù.

Tỷ phú điện thoại thông minh Mỹ, Donald Burns. Ảnh: Daily Mail.

Vào ngày 17-2-2015, thương gia Donald Burns đã bí mật chuyển nửa triệu USD vào tài khoản của Teofil Brank ở ngân hàng Goldman Sachs. Sau Las Vegas, 2 gã trai dừng chân ở San Diego, và có ghé Sacramento nơi Brank tặng cho ông anh trai số tiền 10.000 USD, theo chứng kiến của Yim. Cũng theo Yim, Brank đã hào phóng “thổi bay” 20.000 USD tiền mặt cho các dịch vụ khách sạn, quần áo và rượu mạnh. Với số tiền còn lại và chiếc xe thể thao trị giá 180.000 USD, Brank hoàn toàn có thể nghỉ ở Los Angeles nhưng anh ta không hề muốn buông bỏ.

Tại thời điểm đó, Teofil Brank, hay bạn bè gọi thân mật là “Teo”, đang là một trong những diễn viên khiêu dâm nam nổi tiếng nhất, mặc dù anh ta không hẳn là gay chính hiệu. Dù có vợ đàng hoàng, nhưng anh ta lại lang chạ với một người phụ nữ khác, và bỗng dưng có một ngày dấn thân vào kỹ nghệ “trai bao” ở tuổi 25 và lấy nghệ danh là Jarec Wentworth.

Sinh ra ở Rumani, Teofil Brank đến Mỹ khi còn nhỏ và lớn lên ở một nơi gần Nashville, sau đó chuyển tới Sacramento. Anh ta là con thứ 7 trong số 10 người con và có tuổi thơ vất vả khi sống trong gia đình bị ngược đãi về cả thể chất và tinh thần. Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 2007, Brank “Teo” làm việc trong ngành xây dựng và là một họa sĩ thiết kế đô thị.

Thời điểm kết hôn với người bạn gái, Brank “Teo” đã đối mặt với những lời cáo buộc về lạm dụng. Trong một lần nhậu say, Brank “Teo” đã cãi vã với vợ và đánh cô này thương tích ở đầu, lưng và cổ. Tháng 3-2009, gã trai bị kết án 4 tháng tù. Ở tuổi 20, Brank “Teo” bắt đầu đăng tin lên Craigslist và bắt đầu làm nghề đóng phim khiêu dâm.

Brank “Teo” đã đóng 30 phim khiêu dâm cho các hãng phim LGBT Sean Cody và sau đó là Randy Blue, trước khi hạ cánh làm việc cho Men.com. Brank “Teo” cũng tranh thủ lúc rỗi rãi để làm công việc hộ tống “đại gia” đi sự kiện, một công việc hái ra tiền đối với các nam diễn viên khiêu dâm. Thật vậy, đối với nhiều nam diễn viên, khiêu dâm chỉ là cái bình phong để cho họ kiếm ăn từ việc tháp tùng các khách V.I.P đi dự sự kiện.

Đằng sau camera, Brank “Teo” muốn bắt đầu sản xuất phim khiêu dâm, hay thậm chí là các bộ phim chính thống với lượng khán giả lớn hơn. Nhưng thế giới khiêu dâm cũng có nhiều bí ẩn. Rời trường quay, các nam diễn viên thể loại này đều muốn làm gì đó để tối đa hóa lợi nhuận từ hình thể mà họ đang sở hữu. Brank “Teo” luôn khao khát kiếm tiền. Và thời điểm đó, thương gia Donald Burns có lẽ là tấm vé để mở ra thành công cho anh ta.

FBI theo dấu

Etienne Yim đang ngái ngủ trong căn hộ của mình thì nhận được tin nhắn của Brank “Teo”: “Tớ cần cậu giúp?”. Đó là thứ 4, ngày 4-3-2015, cái ngày định mệnh khi họ lái xe tới Starbucks. Brank “Teo” tới đó để nhận lấy số tiền 1 triệu USD và muốn Yim lái xe. Cả 2 gã đều lo sợ cho tính mạng của mình. Donald Burns giàu sụ và thế lực. Ông ta kết thân với các nhà ngoại giao, các giám đốc doanh nghiệp và giới chính trị gia bao gồm cả nhà xuất bản “máu mặt” Christopher Forbes và Rudy Giuliani.

Los Angeles, miền đất hứa cho những người nuôi khát vọng làm giàu và cũng có không ít cạm bẫy. Ảnh: Alamy.

Lúc lái xe từ San Diego đến Los Angeles, khi Donald Burns gọi cho Brank “Teo”, hắn ta đã phập phồng dự cảm đáng sợ. Hắn ta nghe Bruns lờ mờ nói về người có tên “Sean” sẽ chuyển tiền. Brank “Teo” hồ nghi “Sean” có thể là tên sát nhân theo hợp đồng. Tiếng Burns thì thào nghe ớn lạnh: “Tôi chưa từng phá vỡ hợp đồng với anh, tôi đang rất khó xử. Tôi cố gắng ổn định tình hình, nhưng rõ là đang rối”.

Brank “Teo” đến Starbucks  và đợi Sean tại quán rượu. Trong bộ áo khoác đen và quần jeans, Sean đã ở đó trong 2 tiếng đồng hồ. Sean trao bảo hiểm chiếc xe Audi R8 cho Brank “Teo”. “Hôm nay là ngày phước lớn của anh!”. Sean bắt tay chúc mừng. “Có tiền cho tôi chưa?” Brank “Teo” hỏi dò Sean và muốn trả tiền ngay tại đó. Sean rời đi và quay lại chiếc xe Tesla. Cốp xe để lộ 1 cái balô bị khóa. Sean loáy hoáy tìm chìa khóa.

Brank “Teo” không có cơ hội để xem thứ gì bên trong, anh ta nhanh chóng đi vòng quanh. Brank “Teo” ngạc nhiên hỏi: “Chuyện mắc dịch gì vậy?”. Những lá thư màu vàng lòi ra từ áo khoác đen của Sean đã trả lời cho thắc mắc của Brank “Teo”: FBI. Vụ việc đã hạ màn. Khi lực lượng thực thi bắt giữ Brank “Teo”, lúc đó Donald Burns đang là doanh nhân 51 tuổi với tài sản 138 triệu USD, đang làm Chủ tịch Công ty truyền thông internet MagicJack VocalTec và là nhân vật năng động trong chính trường Mỹ.

Bí mật của ông trùm tóc bạc

Thỉnh thoảng Donald Burns cũng trao tặng tiền cho đảng Dân chủ bao gồm cả cựu Tổng thống Barack Obama và John Edwards. Chỉ trong vài năm Burns đã nổi lên ở rìa của ngành công nghiệp khiêu dâm. Ông ta “săn lùng” các nam diễn viên của Sean Cody, thậm chí ông ta còn mở studio tại Razor House, tòa biệt thự kín trong vùng ngoại ô giàu có La Jolia ở San Diego. Vị thương gia cũng làm chủ các bất động sản ở Palm Beach (Florida) và Nantucket (Massachusetts).

Donald Burns tình cờ gặp Brank “Teo” vào năm 2013 và cả 2 tỏ ra tâm đầu ý hợp. Donald Burns đã tạo ra một danh sách những mỹ nam nổi tiếng trong kỹ nghệ phim khiêu dâm, trong đó bao gồm 11 nam diễn viên của Sean Cody. Burns ký hợp đồng cho Brank “Teo” theo đó cứ mỗi khi Brank mời được 1 diễn viên tham gia vào các “cảnh nóng” thì sẽ được trả lương từ 1500 USD đến 2500 USD.

Tổng hành dinh của FBI ở Westwood, Los Angeles. Ảnh: FBI.gov.

Nam diễn viên phim khiêu dâm Billy Santoro nhớ đồng nghiệp Brank “Teo” là “một gã trai điềm tĩnh”. Zachary Sire, người hé lộ việc bắt giữ Brank “Teo” trên một trang web của giới LGBT (giới đồng tính) khẳng định rằng Brank là người được đánh giá cao nhất trong số các nam diễn viên và đạo diễn.

Cựu diễn viên kiêm nhà sản xuất Michael Lucas cho rằng sẽ rất nguy hiểm cho “trai thẳng” tham gia vào kỹ nghệ khiêu dâm nếu như họ không tìm được việc làm thích hợp. Là một diễn viên khiêu dâm đắt “show”, một diễn viên khiêu dâm đang nổi, Brank “Teo” có mức thu nhập từ 30.000 USD đến 50.000 USD mỗi năm.

Thời hạn đóng phim cho kiểu diễn viên này là từ 5 đến 6 năm, nhưng cá biệt cũng có diễn viên Colby Keller đóng phim khiêu dâm rất lâu. Trang web Men.com tiết lộ về tiều sử của Brank “Teo” rằng mỹ nam này thích bánh mì kẹp thịt, đi bộ đường dài và lái xe qua các thành phố.

Vào giữa tháng 2, chỉ 3 tuần trước khi bị bắt giữ, Brank “Teo” đang ngồi trên chiếc Mustang bên ngoài trung tâm thể thao ở Los Angeles và liên lạc với ông trùm Donald Burns thông qua tin nhắn. Lúc đó, Burns đang làm ăn tại một xưởng đóng tàu ở Vancouver (Washington). Burns đọc tin nhắn của Brank “Teo”: “Lại một tháng trôi qua, và anh đã không giữ lời hứa của mình. Tíc Tíc”. Không hiểu Brank nói gì, Burns nhắn tin lại và được trả lời: “Làm thế nào chúng ta có thể hợp tác khi niềm tin bị hỏng?”.

Ý của Brank là Burns từng hứa sẽ mua cho anh ta chiếc xe Audi R8. Brank nhắn tin vẻ đanh đá: “Tôi có thể kéo sập ngôi nhà của anh”. Burns nhắn tin đáp vẻ nổi đóa: “Đừng làm tôi phát điên. Tôi đã đăng tin trên Twitter có kèm các ảnh của cậu. Thật, giả cùng có, nhưng phần thật nhiều hơn”. Danh tiếng là tài sản quý giá nhất của Donald Burns. Trên trang Twitter lấy nghệ danh Jarec Wentword của mình, Brank “Teo” đã đăng một thông điệp cho cả hàng vạn người theo dõi: “Có diễn viên nào biết tới một thằng tên là Don (Donald Burns) không? Chính nó, Don đó!”.

Điện thoại của Burns rung bần bật trong tay của Brank “Teo”: “Quả thật là cậu biết tôi, tôi thật sự xấu hổ khi chi tiền mua tình dục. Làm ơn đừng đả động đến tôi trên trang Twitter của cậu. Thông tin đó chả khác nào vụ cháy rừng”. Brank “Teo” đáp: “Tôi cần xe mới, và 2 tay cầm đầy tiền. Chỉ cần có đủ, tôi sẽ xóa sạch thông tin và cả ông”.

Ông trùm “phản kèo”?

Chỉ trong vòng vài ngày, Donald Burns đã thuê luật sư hình sự và các điều tra viên pháp y. Vào ngày 3-3-2015, tại tòa tháp cao chót vót của FBI ở Westwood, Donald Burns đã chuyển các tin nhắn từ iPhone của mình cùng bằng chứng về các giao dịch chuyển tiền đến tài khoản của ngân hàng Wells Fargo cho Brank “Teo”. Brank đã xóa tin trên Twitter sau khi nhận đủ tiền và xe Audi R8. Để giữ cho  Brank “Teo” kín miệng, Burns đã chi “hợp đồng” 50.000 USD/năm (trong vòng 5 năm) cho nam diễn viên này. 2 điệp viên FBI là Joe Brine và Sean Sterle đã theo dõi các tin nhắn của Brank “Teo” và giăng bẫy cho cá căn câu. Còn Burns đau khổ trước các đòi hỏi leo thang từ Brank “Teo”. Điệp viên Sean Sterle mang tên “Sean” sẽ vào vai người chuyển tiền cho Brank “Teo”…

Khi bị bắt giữ tại tiệm cà phê Starbucks, Brank “Teo” bị còng tay và bị tuyên tội tống tiền và đe dọa hình sự. Etienne Yim cũng bị bắt và ra làm chứng chống lại bạn mình. Brank “Teo” bị từ chối cho tại ngoại và nộp tiền bảo lãnh. Từ buồng giam, hắn ta gửi email cáo buộc ông trùm Donald Burns đã bạo hành tình dục với mình ngay trong một phòng khách sạn cùng với một nam diễn viên khác (Brank giấu tên người này). Brank tuyên bố Donald Burns đã “phản kèo” và tố cáo chính quyền cố tình ghi âm các cuộc điện thoại của anh ta, xóa các tin nhắn. Brank “Teo” tuyên bố đây là vụ tranh chấp kinh doanh và anh ta là chủ nợ của Donald Burns.

Tuyên án

Phiên tòa xét xử Brank “Teo” đã diễn ra vào tháng 7- 2015 trong một phòng xử kín và ngột ngạt bên trong tòa nhà liên bang ở Spring Street, nội đô Los Angeles. Luật sư Seema Ahmad bào chữa cho bị cáo Brank “Teo” nói rằng: “1 triệu USD chỉ là đồng xu đối với Donald Burns”. Tại phiên xét xử, Donald Burns không thèm dòm Brank “Teo”, lần duy nhất vị thương gia thừa nhận cựu nam diễn viên khiêu dâm là khi ông phải xác nhận tên mình trước tòa án.

Khi nghe tòa tuyên án, Brank “Teo” co rúm người lại, tai đỏ ửng lên, chảy nước mắt. Giọng hắn ta như vỡ tung khi xin lỗi Doanld Burns: “Tôi xin lỗi vì hành động dại dột của mình, tôi không có lý do chính đáng nào để làm điều đó nhưng tôi vẫn cố tình làm đến cùng”. Dù luật sư Admed lên tiếng xin tha tội cho Brank do thủa nhỏ diễn viên hay bị cha ngược đãi, nhưng sau khi xem xét, Thẩm phán Mỹ, John Walter vẫn cáo buộc rằng Brank “Teo” bị thúc đẩy bởi động cơ tham lam vặt. Brank “Teo” bị tuyên án 5 năm 10 tháng tù tại nhà tù liên bang, bản thân doanh nhân Donald Burns phải bồi thường cho bị cáo Brank số tiền 500.000 USD. Bức màn về Teofil Brank đã khép lại. Cựu ngôi sao sẽ được phóng thích vào tháng 4-2020.

Nguyễn Thanh Hải (tổng hợp)
.
.