Giết người vì thiếu tiền… chữa răng

Thứ Hai, 04/11/2013, 09:15

Bị tai nạn khiến răng hàm bị gãy, cần có 3 triệu đồng để “tân trang”, Tâm đã rủ bạn đi nhậu và “gài” cho bạn uống thật say rồi giết bạn, cướp xe...

Tháng trước, Tâm làm quen với anh Lê Thành Trung (17 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) khi Trung đến Bình Dương để kiếm việc làm. Sau đó, Tâm và Trung đã kết bạn rồi cùng rủ nhau đi làm thợ hồ mưu sinh.

Gần đây, nghe tin anh Trung tích góp tiền mua được xe máy hiệu Yamaha Sirius mới, Tâm nổi cơn ganh ghét và mưu tính lập kế hoạch giết bạn cướp xe. Tâm chuẩn bị sẵn một sợi dây dù để trong túi quần, đến khoảng 17 giờ ngày 18/10, Tâm rủ anh Trung đi nhậu và “gài” cho bạn uống thật say. Đến 20h30, khi anh Trung đã ngà ngà say, Tâm rủ bạn “đi chơi” tiếp.

Khi đến đoạn đường vắng gần lô cao su thuộc phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Tâm bất ngờ dùng dây dù siết chặt cổ anh Trung từ phía sau khiến nạn nhân bất tỉnh. Tưởng nạn nhân đã chết, Tâm lạnh lùng kéo xác vứt vào bụi rậm ven đường rồi lấy xe máy tẩu thoát. Một người dân đi ngang qua, nghe thấy có tiếng động lạ, họ phát hiện anh Trung đang nằm thoi thóp thở, trên cổ còn sợi dây dù, nên lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Nhanh chóng vào cuộc, Cơ quan điều tra xác định đối tượng Tâm đã bỏ trốn về Tiền Giang. Ngay sau đó, một tổ trinh sát dày kinh nghiệm vượt chặng đường gần 200km đến huyện Cái Bè, Tiền Giang để truy bắt Tâm.

Điều tra viên Trần Hùng Cường, Công an thị xã Thuận An, kể lại: Đêm 24/10, khi các trinh sát vừa tiếp cận vào nhà thì Tâm nhanh chóng phát hiện rồi bỏ chạy đến khu vực đầm lầy cách nhà khoảng 100m để “ẩn” mình xuống đất bùn lẩn trốn. Một lúc sau, biết không thể thoát tội Tâm mới chịu ngoi lên bờ với bộ quần áo bê bết bùn.

Tâm khai nhận lý do giết bạn, cướp xe là vì Tâm mới bị tai nạn khiến răng hàm bị gãy nên phải có 3 triệu đồng để “tân trang” hàm răng.

Theo lời Tâm kể thì “Cháu là đứa con duy nhất, ba mẹ cháu làm nông ở huyện Cái Bè, Tiền Giang. Nhà quá nghèo, cha mẹ đã cho cháu nhận thêm cha mẹ nuôi để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Học hết lớp 3 thì cháu phải nghỉ học kiếm sống bởi hoàn cảnh của cha mẹ nuôi cũng rất khốn khó. Do thiếu tiền làm răng nên cháu phải làm liều. Thời điểm đó, cháu rất cần 3 triệu đồng nếu không đau răng lắm, đau không chịu được. Cháu cũng biết rằng đối với cha mẹ ở dưới quê thì đó là một số tiền lớn mà gia đình không thể gửi cho mình”.

Một cuộc đời vừa mới bắt đầu đã phải vào vòng lao lý. Hy vọng tương lai đối tượng Tâm còn có cơ hội làm lại cuộc đời!

Đức Mừng
.
.