Gia tăng chiêu thức lừa tình, tống tiền bằng ảnh “nóng”:

Hậu quả thật từ lối sống “ảo”

Thứ Năm, 12/11/2015, 09:20
Kết bạn, sẵn sàng trao thân cho những người đàn ông mới quen trên mạng xã hội một thời gian ngắn - sự dễ dãi, buông thả trong quan hệ của một số cô gái hiện nay là một trong những nguyên nhân phát sinh ngày càng nhiều các vụ tống tiền bằng clip, ảnh "nóng". Thậm chí, chiêu thức làm quen, tán tỉnh qua mạng nhằm mục đích lừa tình - tống tiền đã trở thành công việc kiếm tiền của không ít gã đàn ông trăng hoa, thích phiêu lưu tình ái…

Tống tiền vì bị… bệnh

Lấy cớ "bị lây bệnh" sau khi quan hệ tình dục để bắt bồi thường tiền khám chữa bệnh chỉ là cái cớ để Nguyễn Văn Chiến (SN 1993, ở xã An Mỹ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) thực hiện hành vi tống tiền bằng ảnh "nóng" đối với Nguyễn Thị D. (SN 1997, quê Lai Châu) - sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Vụ án này vừa được Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Bắc Từ Liêm làm rõ.

Cũng giống như "kịch bản" những vụ lừa tình, tống tiền từ mối quan hệ qua mạng xã hội đã xảy ra trước đó, cuối tháng 8/2015, Chiến làm quen chị D. qua mạng Ola, một phần mềm chát trên điện thoại di động (ĐTDĐ) được giới trẻ ưa dùng để kết bạn. Chiến vừa mới tốt nghiệp Trường cao đẳng Công nghệ, thuê trọ tại Thị Cấm, Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm để tìm việc làm.

Chưa có công việc ổn định, lại "đèo" thêm người vợ hơn 2 tuổi đang mang bầu sắp đến ngày sinh ở quê nên Chiến chẳng có một xu dính túi. Thế nhưng sẵn tính trăng hoa, Chiến đóng vai công tử đẹp trai tên Hoàng lên mạng Ola tìm những cô gái trẻ dễ dãi để làm quen, gạ gẫm.

Sau khi kết bạn với D., trò chuyện thấy cô gái này khá dễ dãi, Chiến gạ "đi ngủ". D. lúc đó đang thuê trọ ở cùng chị gái tại Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Mặc dù mới lên Hà Nội nhập học một thời gian ngắn nhưng D. đã nhiễm thói sống buông thả của những cô gái làm việc tại quán karaoke ở cùng khu trọ. Trước lời ong bướm của Chiến, D. đồng ý với điều kiện Chiến phải cho cô 10 triệu đồng nếu ngủ qua đêm. Biết D. là cô gái hám tiền, Chiến giả vờ đồng ý.

Khoảng 22 giờ ngày 10/10, mặc dù không có tiền nhưng Chiến vẫn nhắn tin trên mạng Ola cho D., nói chỉ có 5 triệu đồng và rủ đến nhà nghỉ "đi nhanh". Lúc này, bạn cùng phòng trọ với D. đang đi làm ở quán karaoke, mang theo chìa khóa cổng. Nôn nóng trước món tiền 5 triệu đồng, D. nhắn Chiến đi tìm cô bạn để lấy chìa khóa, về phòng trọ của D. "vui vẻ" cho đỡ tốn tiền thuê phòng.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến, kẻ tống tiền bằng ảnh “nóng” bị bắt giữ cùng tang vật.

Sau khi lấy chìa khóa, theo hướng dẫn của D., Chiến tới khu trọ D. ở. Chỉ qua vài phút nói chuyện, cả hai đã lao vào cuộc mây mưa. Xong việc, Chiến bật điện phòng trọ vờ kiểm tra điện thoại. Thực chất anh ta nhanh chóng chụp gần chục kiểu ảnh D. trong tư thế khỏa thân nằm trên giường mà cô gái này không hay biết.

Theo khai nhận của Nguyễn Văn Chiến thì sau khi quan hệ, anh ta thấy đau ở vùng kín. Nghĩ mình bị D. "truyền bệnh" nên Chiến đã bí mật ghi hình và tuyên bố để ngày mai đi khám, nếu không bị bệnh gì mới trả cho D. 5 triệu đồng.

Hôm sau, Chiến đến một phòng khám ở quận Đống Đa khám bệnh. Bác sĩ cho biết anh ta bị xoắn tinh hoàn,  nguyên nhân do quan hệ tình dục sai tư thế gây ra. Chiến phải trả 3 triệu đồng để điều trị.

Mặc dù nguyên nhân của bệnh "xoắn tinh hoàn" không liên quan gì đến những bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục nhưng lấy việc chữa bệnh là cái cớ, Chiến nhắn tin cho D. đòi cô gái này phải có trách nhiệm đưa cho anh ta tiền khám chữa bệnh. D. không đồng ý với lý do mình chẳng có bệnh tật gì. Với mục đích tống tiền D., Chiến nhắn tin "sẽ cho mày biết mặt và thành người nổi tiếng".

Ngay tối 11/10, D. lên mạng Ola thấy Chiến gửi 5 bức hình D. khỏa thân nằm trên giường. Quá hoảng sợ, D. nhắn tin hỏi Chiến muốn bao nhiêu tiền. Chiến nói chữa bệnh hết 6 triệu đồng nên yêu cầu D. phải chịu một phần chi phí là  4 triệu đồng, nếu không sẽ tung những tấm ảnh này lên mạng và mang đến "rải truyền đơn" ở khu nhà trọ để mọi người biết D. là gái làm tiền.

Liên tục từ ngày 12 đến 17/10/2015, Chiến thường xuyên nhắn tin trên mạng Ola đe dọa D. phải đưa tiền. Vì lo sợ Chiến phát tán ảnh "nóng" trên mạng xã hội, D. đồng ý gặp Chiến để đưa tiền. Chiến hẹn D. mang tiền đến khu vực cổng chợ Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Khoảng 23 giờ ngày 17/10, khi Chiến đang nhận tiền của chị D. tại địa điểm trên thì bị CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ của Chiến 1 ĐTDĐ Lenovo bên trong có lưu giữ 7 ảnh khỏa thân của chị D. và 3 triệu đồng tiền mặt.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Chiến đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do hết tiền, phải "cắm" xe máy nên khi gặp D. là cô gái dễ dãi trong quan hệ với người lạ, Chiến đã nghĩ ra chiêu trò tống tiền bằng ảnh "nóng" trên. Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Chiến về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Mạng ảo, hậu quả thật

Theo Đại úy Vũ Việt Anh, Đội trưởng Đội 3 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội, mạng xã hội phát triển mạnh trong những năm gần đây đã góp phần rút ngắn khoảng cách làm quen, kết bạn, một nhu cầu tinh thần rất cần thiết của con người trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự dễ dãi và lối sống buông thả của một bộ phận thanh niên hiện nay là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nam thanh niên nảy sinh ý đồ lừa tình, tống tiền qua chiêu thức làm quen trên mạng Internet, tán tỉnh, gạ gẫm quan hệ tình dục để quay clip sex, chụp ảnh khỏa thân… nhằm tống tiền các cô gái nhẹ dạ. Hành vi biến thái này xuất phát từ nhu cầu tình dục dễ dãi dẫn đến động cơ phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

Hiện tượng lừa tình, tống tiền qua mạng của một số nam thanh niên là rất đáng lên án, song cũng có phần lỗi lớn của người bị hại. Sẵn sàng trao thân cho một người đàn ông mới quen trên mạng, không biết thông tin gì về người lạ ngoài "nick name" nên việc những phụ nữ này gặp phải kẻ xấu là điều khó tránh khỏi.

Mới đây, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cũng đã bắt giữ Lưu Văn Duy (SN 1987, ở thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), kẻ chuyên đóng vai thiếu gia để lừa tình trên mạng, sau đó chụp ảnh "nóng" tống tiền nạn nhân.

Để thực hiện ý đồ chiếm đoạt tài sản, cuối năm 2014, Duy lên mạng xã hội Facebook làm quen với chị Nguyễn Thị T. (21 tuổi, ở Bắc Ninh). Thực tế, Duy chỉ là một thanh niên lông bông, không nghề nghiệp nhưng trên Facebook, Duy đăng những hình ảnh "ảo tung chảo" thể hiện anh ta là công tử con nhà giàu, đang cần tìm bạn gái.

Khi quen chị T., Duy nói dối tên là Tú, là con một, nhà rất giàu nhưng chưa có người yêu nên bố anh ta ra điều kiện nếu đưa bạn gái về nhà và được "duyệt" sẽ mua xe ôtô cho anh ta. Tin Duy là con nhà khá giả, chị T. đã đồng ý và trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc.

Những kẻ chuyên lừa tình, chiếm đoạt tài sản trên mạng bị Công an Hà Nội bắt giữ.

Khoảng giữa tháng 8/2015, hết tiền tiêu xài, Duy nảy sinh ý đồ lừa tình, tống tiền chị T. Duy năn nỉ chị này đóng giả làm bạn gái để anh ta dẫn về nhà ra mắt bố mẹ. Nếu được bố cho tiền mua ôtô sẽ chia cho chị T. Để chị T. tin tưởng, Duy hẹn rằng hôm nào gặp nhau, chị T. mang một số mẫu trang sức đắt tiền để Duy mua tặng.

Theo hẹn, 8 giờ 30 phút ngày 22/9, Duy hẹn gặp và đón chị T. ở ngã tư thị trấn Sóc Sơn. Khi đi, chị T. đã mượn của mẹ đẻ 1 chiếc lắc vàng 5 chỉ làm mẫu với hy vọng sẽ được Duy tặng cho món trang sức tương tự như anh ta hứa hẹn. Do trời mưa, khi gặp nhau, Duy đã rủ chị T. đi nhà nghỉ để "trú mưa". Sẵn ý đồ xấu nên Duy bảo chị T. đưa lắc vàng cho hắn làm mẫu để nhờ người đi đánh trong lúc chờ đợi.

Tin anh chàng công tử mới quen trên mạng, chị T. đưa cho Duy cầm hộ túi xách có giấy tờ tùy thân, lắc vàng, điện thoại iPhone4 rồi lên phòng đợi. Sau khi chuyển hết tài sản trong túi chị T. vào cốp xe của mình, Duy xách túi lên phòng gạ chị T. "vui vẻ". Nghĩ mình yêu được chàng trai nhà giàu, chị T. không ngại ngần trao thân cho kẻ lạ ngay buổi đầu gặp gỡ.

Sau khi đã thỏa mãn dục vọng, Duy vờ rủ chị T. cùng đi ra chợ mua thức ăn về nhà nấu nướng ra mắt bố mẹ. Khi đến chợ, Duy lừa chị T. đợi ở cổng để anh ta vào mua hàng rồi bỏ trốn. Lúc này, chị T. tìm điện thoại trong túi để gọi mới hay đã bị lấy hết tài sản.

Không dừng lại ở đó, sau khi đã bán lắc vàng, điện thoại của chị T. lấy tiền tiêu xài, Duy tiếp tục nghĩ ra chiêu tống tiền nạn nhân. Anh ta gọi điện thoại cho chị T. dọa rằng đã dùng camera dạng bút quay clip sex trong nhà nghỉ. Duy yêu cầu chị T. phải đưa cho gã 30 triệu đồng, nếu không sẽ tung clip lên mạng cho mọi người được "xem phim". Trước sự đe dọa của Duy, chị T. buộc phải đến Công an huyện Sóc Sơn trình báo.

Qua điều tra, Cơ quan Công an đã bắt giữ Lưu Văn Duy và làm rõ bằng thủ đoạn tương tự, Duy đã lừa đảo ít nhất 5 cô gái trên mạng. Hành vi phạm tội của Lưu Văn Duy sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật, song  đối với chị Nguyễn Thị T., cũng là một bài học cay đắng, ê chề khi đã  quá dễ dãi trao cả tình và tiền cho kẻ lừa đảo quen  trên mạng.

Ngày 1/11 vừa qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà  Nội) cũng đã bắt giữ Cáp Trọng Tùng (SN 1987, ở Yên Thế, Bắc Giang), thủ phạm lừa hàng loạt các cô gái trẻ là người ngoại tỉnh quen biết trên mạng xã hội Facebook vào các nhà nghỉ trên địa bàn quận Thanh Xuân để lừa tình, chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của Tùng là các cô gái người Bắc Giang, chuyên đi xe máy Honda Vision.

Với cái mã cao to đẹp trai, Tùng làm quen, kết bạn với nạn nhân khá dễ dàng. Hẹn hò gặp mặt, đi chơi rồi điểm cuối cùng là… nhà nghỉ, sau khi chiếm đoạt thân xác của những cô gái nhẹ dạ, Tùng tìm cách lấy trộm giấy tờ xe, lấy cớ mượn xe máy của họ đi mua đồ ăn rồi biến mất.

Một dân chơi chuyên săn "rau" tức những cô gái trẻ nhẹ dạ, dễ dãi trong quan hệ tình dục với người lạ trên mạng cho biết, Internet ngày càng phát triển thì những mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Ola… đã trở thành "chợ tình" trên mạng. Chỉ cần vài câu tán tỉnh, rủ rê đi chơi bời, ăn uống, một khi đã dễ dàng nhận lời thì việc đưa các cô gái lên giường không phải là khó đối với những gã đàn ông lọc lõi, nhất là với những kẻ đã rắp tâm thực hiện ý đồ xấu. Thế nên tình trạng các cô gái "sống ảo" trở thành nạn nhân của những kẻ lừa tình, cưỡng đoạt tài sản bằng clip sex từ mối quan hệ làm quen, kết bạn trên mạng không còn là chuyện hiếm.

Mạng xã hội là "ảo" nhưng hậu quả từ mạng xã hội lại là thật. Những vụ án "cưỡng đoạt tài sản" bằng clip sex mà thủ phạm đã cố ý ghi lại trong quá trình quan hệ với bị hại chỉ là con số nhỏ so với số nạn nhân  thực tế vì xấu hổ, vì sợ tai tiếng đã không dám trình báo Cơ quan Công an khi bị tống tiền.

Hương Vũ
.
.