Hờn giận vu vơ đổ xăng thiêu người tình

Thứ Ba, 26/03/2013, 13:40

Vào lúc 6h30' ngày 10/3, người dân ở hai bên đường Ngô Gia Tự (phường Tân Lập, TP Nha Trang) náo loạn vì đám cháy dữ dội bốc lên từ tầng 4 khách sạn Thanh Bình. Sau khi phá cửa xông vào, người ta phát hiện bên trong căn phòng bị phát hỏa là một thanh niên và một cô gái bị cháy xém đang trong tình trạng nguy kịch. Dù đã được người dân kịp thời dập lửa và nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu nhưng do vết bỏng quá nặng nên người thanh niên đã chết.

Qua ghi nhận ban đầu cho thấy người tử vong là anh Trần Duy Linh (24 tuổi, ngụ xã Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh) và cô gái được cứu sống là chị Lê Thị Thúy Nga (23 tuổi, trú phường Phước Long, Nha Trang).                

Để rõ có đúng như dư luận đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do chị Nga có thai với anh Linh, giữa 2 người muốn tiến đến hôn nhân nhưng bị gia đình anh Linh từ chối, chúng tôi tiếp xúc với chị Nga tại bệnh viện. Trong nỗi đớn đau cùng cực, chị Nga vừa khóc vừa giãi bày rằng không hiểu người ta lấy đâu ra cái thông tin đơm đặt ấy: "Chúng em yêu nhau lâu rồi nhưng em không hề có thai, gia đình người yêu em cũng không kịch liệt phản đối đám cưới, chúng em chưa nghĩ đến điều đó".

Chỉ tay lên những vết bầm tím trên mặt, chị Nga giải thích: "Tối 9/3, anh Linh đến rủ em đi chơi. Bọn em cùng một số người nữa đi dạo khắp phố, đi ăn tối và uống càphê bình thường. Đến tầm 23 giờ, em cùng ảnh về thuê khách sạn Thanh Bình, đang nói chuyện thì không hiểu sao ảnh nổi giận vu vơ, ảnh chỉ vào can xăng mang sẵn bảo, nếu không ở với nhau được mãi thì sẽ thiêu cả hai đứa".

Theo chị Nga, khi chị chưa kịp hiểu ra nguồn cơn sự giận dữ của Linh do đâu thì chị bị người tình lao vào đấm đá túi bụi. Trong cơn cuồng điên, Linh chặn cửa phòng không cho chị thoát ra ngoài kêu cứu.

Toàn bộ hành lang tầng 4 của khách sạn  bị cháy xém.

Sau khi đánh người tình, chẳng cho Nga có cơ hội hỏi han nguyên do thì Linh lập tức lôi can xăng tưới đẫm lên người cả hai: "Miệng vừa gào thét sẽ cho hai đứa cùng nhau về âm phủ, anh Linh vừa châm lửa vào người em, em nóng quá lao vào nhà tắm, chốt chặt cửa lại, xả tất cả các vòi nước ra. Bên ngoài anh Linh tiếp tục dội xăng qua kẽ hở nhà tắm và châm lửa. Sau hồi lâu không thấy em kêu la, tưởng em đã chết, ảnh châm lửa thiêu mình" - Nga kể lại sự việc trong nỗi bàng hoàng.

Ngọn lửa bốc cao dữ dội khiến khách sạn Thanh Bình náo loạn. Bà Nguyễn Thị Lan, người chứng kiến sự việc, kể: "Tôi thấy lửa bốc cao và liếm cả vào máy lạnh ngoài hành lang rồi cháy lan lên tầng thượng nên kêu hô ầm trời. Lúc nhân viên cứu hỏa và quản lý khách sạn phá cửa căn phòng phát ra đám cháy thì thấy người thanh niên đã bị cháy đen, phá cửa nhà tắm thì thấy cô gái đã ngất, phòng tắm mịt mù khói".

Theo quan sát của chúng tôi, toàn bộ vật dụng trong căn phòng chị Nga và người tình thuê hư hỏng hoàn toàn, trần nhà bị cháy đen.

Theo chị Nga, đến thời điểm này chị vẫn không hiểu vì sao bị người yêu bắt cùng nhau tự thiêu: "Trước đó em có đề cập đến chuyện tương lai của hai đứa, anh Linh nói còn phải học thêm nữa nên chưa thể cưới được, thấy ảnh suy nghĩ chín chắn nên em rất mừng và hoàn toàn không gây sức ép cũng như khó chịu gì cả" - chị Nga khẳng định. Người nhà của Trần Duy Linh cho biết họ không cấm đoán gì mối tình của con em mà chỉ khuyên Linh chờ đến ngày ra trường hãy tính chuyện trăm năm cũng chưa muộn!

Vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an TP Nha Trang tiến hành xác minh làm rõ

Hà Văn Đạo
.
.