Huỳnh Văn Ba “ngựa quen đường cũ”

Thứ Sáu, 28/12/2007, 11:30
Sau khi được khoan hồng, đặc xá tha tù trước thời hạn, lẽ ra Huỳnh Văn Ba phải nhìn thấy sai lầm của mình, và cố gắng trở thành công dân lương thiện. Nhưng không, ông ta lại lao sâu vào con đường phản dân, hại nước...

Chuyên đề ANTG đã có bài Huỳnh Văn Ba đội lốt tu hành chống đối chính quyền”, nói về những hành vi vi phạm pháp luật của Huỳnh Văn Ba (tức Thích Thiện Minh). Chính vì những hành vi ấy, Huỳnh Văn Ba đã bị kết án tù chung thân.

Sau khi được khoan hồng, đặc xá tha tù trước thời hạn, lẽ ra Huỳnh Văn Ba phải nhìn thấy sai lầm của mình, và cố gắng trở thành công dân lương thiện. Nhưng không, ông ta lại lao sâu vào con đường phản dân, hại nước...

Một ngày đầu tháng 12/2007, nhân dân khóm 10, phường 1, thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu bỗng thấy xuất hiện một số người lạ mặt gồm cả nam lẫn nữ, và có người ăn mặc y như một... nhà sư, thậm thà thậm thụt ra vào nhà Huỳnh Văn Ba ở số 89/353, kẻ đã bị phạt tù nhiều năm vì tội chống lại chính quyền.

“Thành tích” của ông Ba thì có lẽ người Bạc Liêu không ai không biết: Sau khi được khoan hồng cho về địa phương, ông ta vẫn tiếp tục những hành vi cực đoan, quá khích bằng cách kích động, xúi giục một số người dân tụ tập trước các cơ quan công quyền tỉnh Bạc Liêu với những vụ việc khiếu kiện đất đai, hoặc kéo lên TP HCM với ý đồ tạo ra sự lộn xộn về an ninh chính trị.

Bên cạnh đó, lợi dụng quyền tự do dân chủ, Huỳnh Văn Ba đặt ra nhiều bài hò, vè, xuyên tạc chính sách đại đoàn kết dân tộc, chính sách tôn giáo của Nhà nước, đồng thời lén lút gửi tập “hồi ký” chống đối Nhà nước ra nước ngoài in ấn và phổ biến.

Mặc dù không được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu công nhận là nhà tu hành, cũng như nhiều lần bị nhân dân khu phố đề nghị đưa ra kiểm điểm, nhưng Huỳnh Văn Ba đi đâu cũng vỗ ngực xưng mình là “thượng tọa Thích Thiện Minh”.

Được đám phản động “dân chủ nhân dân” do Nguyễn Xuân Ngãi và Nguyễn Sĩ Bình cầm đầu ở Mỹ chi tiền, ủng hộ, được một số “nhà dân chủ” giả hiệu trong nước như Phạm Hồng Sơn cổ vũ, Huỳnh Văn Ba cho ra đời cái gọi là “Hội ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt Nam”, phong cho Phạm Hồng Sơn làm “hội phó”, cho Hồ Bửu Hoa (tức Thích Nhật Ban) làm “cố vấn”, rồi tung nó lên  mạng Internet.

Được các đài phát thanh của những nhóm người Việt phản động ở nước ngoài như đài “Tiếng nước tôi”, đài “Hoa mai”, đài “Chân trời mới” phỏng vấn, Huỳnh Văn Ba càng thêm đắc chí, cho rằng mình chính là một... ngọn cờ!

Trước sự phản ánh của nhân dân, ngày 2/12/2007, các cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra hành chính những kẻ lạ mặt đến nhà Huỳnh Văn Ba. Đó là Hồ Bửu Hoa (tức Thích Nhật Ban) ở Đồng Nai, Nguyễn Thu Trâm ở Bình Dương, Nguyễn Thị Hạnh ở Đồng Tháp, Trần Thị Ngọc Tuyết (là bạn gái cũ của Huỳnh Văn Ba) ở Bạc Liêu, Nguyễn Thị Thu ở TP HCM...

Nguyễn Thị Hạnh và Nguyễn Thu Trâm đang viết tường trình.

Bên cạnh đó, trong nhà Huỳnh Văn Ba còn có 3 thùng tài liệu và một chiếc cặp đựng 500 trang in. Bước đầu thẩm định, cơ quan kiểm tra văn hóa liên ngành thị xã Bạc Liêu đã kết luận trong số tài liệu này, có 280 trang chứa nội dung rất phản động, chống phá Nhà nước.

Thêm nữa, nhiều tài liệu còn chứng minh rằng Hồ Bửu Hoa, Nguyễn Thu Trâm, Nguyễn Thị Hạnh..., là thành viên của cái gọi là “đại diện thanh niên dân chủ”, “đại diện dân oan”, xuống Bạc Liêu liên kết với Huỳnh Văn Ba với ý đồ tán phát tài liệu phản động, xúi giục tập trung khiếu kiện đông người...

Trước những chứng cứ cụ thể, thoạt đầu Huỳnh Văn Ba rất hung hăng, thậm chí còn nhảy loi choi, miệng hò hét, thách thức. Nhưng đến khi từng trang tài liệu được mở ra, thì lập tức Huỳnh Văn Ba nhũn như con sên. Thậm chí, ông ta còn cho rằng Hồ Bửu Hoa bị... khùng khùng sao đó, nên mới đem những tài liệu này đến nhà.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng yêu cầu Huỳnh Văn Ba xác nhận bằng giấy trắng mực đen về những ý kiến ấy, thì ông ta vội vàng chối ngay.

Cũng chẳng kém Huỳnh Văn Ba, Hồ Bửu Hoa lớn tiếng lăng mạ những người thi hành công vụ, đồng thời vu khống chính sách tôn giáo của Nhà nước. Chỉ đến khi đối mặt với hàng trăm trang tài liệu phản động, trong đó có những trang do chính tay ông ta viết ra, thì Hồ Bửu Hoa mới chịu ký vào biên bản.

Liên minh Huỳnh Văn Ba, Hồ Bửu Hoa:

Trước khi có cuộc tụ tập tại nhà Huỳnh Văn Ba ở thị xã Bạc Liêu, thì ngày 23/11/2007, Ba từ Bạc Liêu lên chùa Bà La Mật tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai gặp Hồ Bửu Hoa, “cố vấn” của “Hội ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo”, để cùng chủ trì một buổi họp với những người nằm trong cái gọi là “đại diện thanh niên dân chủ”, gồm Nguyễn Thu Trâm, Phan Lê Nam, Văn Thiên Chương...

Trong buổi họp này, kế hoạch mà Huỳnh Văn Ba, Hồ Bửu Hoa đưa ra, là theo chỉ đạo của những tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài như “cao trào nhân bản”, “mạng lưới nhân quyền”, “dân chủ nhân dân”, “Việt Tân”...,  nhóm “đại diện thanh niên dân chủ” tiếp tục lợi dụng những vụ đình công, khiếu kiện để kích động gây rối.

Bên cạnh đó, Ba, Hoa phân công cụ thể cho từng người như chụp hình các vụ khiếu kiện, đình công, viết bài tán phát trên mạng Internet, trả lời phỏng vấn, tuyên truyền lôi kéo những người đi khiếu kiện gia nhập “hội dân oan”, “hội ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo”.--PageBreak--

Để chứng tỏ tài... thao lược của mình, và cũng để chứng minh với Nguyễn Xuân Ngãi, Nguyễn Sĩ Bình rằng “hội ái hữu” có đông thành viên gia nhập, nhằm kiếm thêm USD, Huỳnh Văn Ba chơi trò “đánh trống ghi tên”.

Hễ nghe nói ở đâu, có ai đó bị bắt, thì lập tức Ba tìm cách hỏi thăm, rồi ghi tên vào “hội”. Thấy ai bị xử phạt hành chính, Ba lập tức “kết nạp” ngay người này vào “hội”.  Thậm chí có anh xe ôm, vi phạm luật lệ giao thông, và toan tính hành hung những cán bộ công an khi làm nhiệm vụ nên bị mời về đồn, Huỳnh Văn Ba cũng phong cho anh ta là “tù nhân chính trị”.

Dưới sự chỉ đạo của Huỳnh Văn Ba, Trương Minh Nguyệt ở Long An, Nguyễn Văn Ngọc ở Đồng Nai - là những kẻ được Huỳnh Văn Ba phong chức “hội phó”, tiếp tục thành lập cái gọi là “nhóm người Việt Nam yêu nước” (nhưng đã bị Công an Đồng Nai xóa sổ và sáng ngày 11/12/2007, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên xét xử công khai).

Bên cạnh đó, một số kẻ phản động, đã bị xử tù rồi khi được tha, đã chạy ra nước ngoài như Phạm Trần Anh ở Mỹ, Phạm Văn Tưởng ở Thụy Điển, Vũ Trọng Khải ở Australia, Nguyễn Thị Châm Oanh ở Đức, cũng theo voi hít bã mía bằng cách lập ra những “chi hội” ở hải ngoại, mà Châm Oanh được phong là “tổng thư ký”, rồi cả bọn lớn tiếng kêu gào bà con người Việt hải ngoại tài trợ bạc tiền, ủng hộ “dân oan”!

Khi Chuyên đề ANTG có bài vạch trần chân tướng, thì Huỳnh Văn Ba giãy lên như đỉa phải vôi. Báo phát hành hôm trước, hôm sau Huỳnh Văn Ba đã đưa lên mạng Internet lời... kêu cứu, rằng Công an sắp sửa bắt giam ông ta. Góp sức phụ họa, Phạm Hồng Sơn cũng lên tiếng bênh vực Huỳnh Văn Ba cho đúng với vai trò “hội phó”.

Một lần nữa, chính quyền lại mở lượng khoan hồng. Sau khi kiểm tra hành chính, Huỳnh Văn Ba, Hồ Bửu Hoa (tức Thích Nhật Ban), Nguyễn Thu Trâm, Nguyễn Thị Hạnh, Trần Thị Ngọc Tuyết, Nguyễn Thị Thu đã được các cán bộ chức năng giải thích cụ thể về đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam - nhất là trong lĩnh vực tôn giáo, rồi cho về địa phương.

Nhiều người dân ở gần nhà Huỳnh Văn Ba biết được việc này rất bức xúc, cho rằng chính quyền đã quá “nhẹ tay” trước những việc... quá năm sáu bận của Huỳnh Văn Ba.

Bà Nguyễn Thị Mầng, bán cơm tấm ở khóm 10, thị xã Bạc Liêu, nói: “Nhà nước phải tính. Để ổng quậy mãi như thế, coi sao được”.

Có lẽ không cần bình luận gì thêm. Nếu như trong đầu Huỳnh Văn Ba vẫn còn một chút sáng suốt, thì ông ta nên dừng lại trước khi quá muộn

Hòa Xuân
.
.