Italia: Bồ nhí của cựu Thủ tướng Berlusconi buôn cocaine

Thứ Tư, 30/04/2014, 17:30

Cảnh sát Italia vừa bắt giữ người đẹp Federica Gagliardi, cựu thư ký và từng là “bồ nhí” của cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Gagliardi bị bắt vì bị tình nghi buôn lậu 24 kg cocaine sau một chuyến bay từ Venezuela.

Với số lượng ma túy lớn như vậy nếu điều tra có tội, Gagliardi chắc chắn phải đối mặt với án phạt nặng từ tòa án, có thể là chung thân (Italia đã bỏ án tử hình). Đáng chú ý, người đẹp 30 tuổi này từng được cho là tham gia nhiệt tình vào những bữa tiệc ướt át đầy nhục dục “Bunga bunga” năm xưa của ông chủ thành Milan.

Gagliardi gặp Berlusconi khi đi vận động chiến dịch tranh cử cho một thành viên trong đảng Nhân dân tự do nay là Forza Italia của cựu Thủ tướng. Cũng giống như nhiều bóng hồng từng được biết đến của Berlusconi, Gagliardi cũng từng được cất nhắc vào bộ máy chính quyền phe phái của “bố già”.

Trong chuyến đi tới Toronto, Cadana dự Hội nghị thượng đỉnh G8 vào năm 2010, Gagliardi cũng được Berlusconi cho đi cùng. Khi được truyền thông chú ý, Berlusconi đã trả lời rằng, “quý cô da trắng” này đến đó với vai trò là thư ký riêng.

Berlusconi đưa Gagliardi đi cùng tới Toronto.

Gagliardi bị Cảnh sát phòng chống ma túy Italia bắt giữ tại sân bay Fiumicino, Rome, sau chuyến bay từ Caracas. Trong hành lý của Gagliardi, cơ quan chức năng đã tìm thấy 24 kg cocaine tinh chất. Nếu chia ra và được chế biến với các hợp chất khác, số lượng này có thể có giá trị lên tới 6,7 triệu euro (13,21 triệu USD).

Gagliardi được cho là đã đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức một bữa tiệc ăn mừng chiến thắng của đảng Nhân dân tự do tại một cuộc bầu cử địa phương ở vùng Lazio, thủ đô Rome. Tên của Gagliardi đã nằm trong danh sách của chiến dịch truy quét các băng nhóm buôn lậu ma túy xuyên quốc gia của cảnh sát Italia, với sự phối hợp của nhiều lực lượng khác nhau.

Hiện cuộc điều tra đang mở rộng. Theo nhật báo La Repubblica, cơ quan điều tra không loại trừ khả năng có sự cấu kết giữa Gagliardi với các tổ chức tội phạm Nam Mỹ và Camorra, mafia Napoli

Văn Nguyễn - T.T. (tổng hợp)
.
.