Kho "hàng nóng" trong nhà kẻ bắn trả Công an

Thứ Ba, 20/12/2011, 15:55

Tại nhà Hoàng, Cơ quan điều tra đã rất bất ngờ khi phát hiện ra cả một kho vũ khí lớn. Ngoài khẩu súng bắn đạn hoa cải được dùng gây án, Hoàng còn có thêm một khẩu súng săn, nòng và ống ngắm súng quân dụng, 2 hộp đạn súng săn còn nguyên vẹn, một bịch đạn chì, ống nhòm quân dụng, máy ảnh hiện đại cùng nhiều mã tấu, một dao găm quân dụng, một cây ma trắc loại công cụ hỗ trợ lắp lưỡi lê bên trong.

Trưa ngày 13/12/2011, nhận được tin báo có một vụ đánh nhau đang xảy ra  tại đường 52, phường 10, Q.6, Công an Q.6, TP HCM đã cử hai trinh sát là Lê Hoàng Việt và Nguyễn Hoàng Trung  thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội đến xử lý.

Tại hiện trường, tình hình nghiêm trọng hơn nhiều so với tin báo. Đối tượng Tạ Chí Hoàng, sinh năm 1972 ngụ tại nhà số 60, đường 52 đã dùng súng hoa cải bắn thẳng vào người anh Huỳnh Ngọc Hải, cũng sinh năm 1972, nhà chung vách với Hoàng. Trúng đạn, anh Hải vẫn cố điều khiển xe máy chạy trốn, trong khi Hoàng vừa đuổi theo vừa tiếp tục bắn thêm nhiều phát. Anh Hải chạy được một đoạn thì ngã gục, được dân phòng của phường đưa vào Bệnh viện Q.6 cấp cứu trong tình trạng khá nguy kịch, mất nhiều máu.

Bị hai cảnh sát hình sự và một số công an phường đuổi theo, bắn cảnh cáo và ra lệnh hạ vũ khí, Hoàng không chấp hành mà lao vào một ngôi nhà gần Trường tiểu học Phú Định, khu dân cư Bình Phú và trèo lên lầu 3 cố thủ. Ngôi nhà bị lực lượng chức năng vây chặt. Người dân hiếu kỳ cũng kéo đến rất đông nhưng chỉ dám lấp ló sau các cánh cửa, cột điện chứ không  dám bước hẳn  xuống đường để xem vì sợ đạn lạc.

Trong khi trinh sát hình sự đang ghi nhận lời khai của một số người chứng kiến, chờ tăng viện thì bất ngờ từ trên lầu 3, đối tượng Tạ Chí Hoàng lại chĩa súng xuống bắn thêm 5,6 phát đạn. Trinh sát Lê Hoàng Việt trúng đạn, bị thương ở tay.

Hàng chục cảnh sát cùng lực lượng dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố đã tham gia bao vây căn nhà  nơi Hoàng cố thủ. Công an liên tục phát loa kêu gọi đầu hàng, nhưng đáp lại, Tạ Chí Hoàng lại tiếp tục bắn xuống để uy hiếp. Đến khoảng 13h 30', khi công an cảnh cáo nếu không hạ vũ khí sẽ bị nổ súng tiêu diệt, Tạ Chí Hoàng mới mở cửa đầu hàng.

Nguyên nhân của vụ truy sát là do ghen tuông. Trụ sở công ty xây dựng của anh Huỳnh Ngọc Hải nằm liền kề với nhà thuê trọ của vợ chồng Tạ Chí Hoàng. Chị Trang, vợ của Hoàng là giáo viên dạy  Anh văn. Một lần đi dạy về, trong khi điều khiển xe máy từ đường leo lên lề, chị Trang bị ngã trầy mặt. Anh Hải trông thấy đã chạy ra giúp chị Trang dựng xe dậy, giúp lấy dầu bôi vết thương cho nạn nhân.

Trong khi giúp, anh Hải có cợt nhả với chị Trang vài câu. Cảm kích, sau đó  chị Trang đã gọi điện thoại sang… nhà kế bên cho anh Hải để cảm ơn. Thỉnh thoảng lại gọi điện, nhắn tin cho nhau, lời lẽ khá thân mật. Tình cờ, Tạ Chí Hoàng đọc được các tin nhắn này nên nổi cơn ghen, nhiều lần chửi mắng đe dọa Huỳnh Ngọc Hải.

Trưa 13/12, Hoàng trông thấy vợ mình sang nhà Hải ngồi chơi. Không dằn được cơn ghen, Hoàng đã điện thoại chửi mắng Hải thậm tệ. Hai người hẹn ra trước nhà đánh nhau. Vừa xuất hiện Hải đã bị Hoàng bắn, phải lên xe bỏ chạy, trong khi Hoàng vẫn lao theo truy sát…

Nạn nhân  được đưa vào Bệnh viện Q.6 với  rất nhiều vết thương trên người, mất máu nhiều và sốc nặng. Bác sĩ Bệnh viện Q.6 đã nhanh chóng truyền dịch rồi khẩn trương chuyển anh Hải  tới Bệnh viện Chợ Rẫy. Nạn nhân được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành mổ ngay để lấy hết các mảnh đạn chì ra khỏi người, tránh để chậm có thể gây tử vong vì nhiễm độc chì. Hiện tại, anh Hải qua  cơn nguy kịch, đã tỉnh táo.

Tối 13/12, Tạ Chí Hoàng đã được Công an Q.6 dẫn giải về khám xét nhà. Tại đây, Cơ quan điều tra đã rất bất ngờ khi phát hiện ra trong nhà Hoàng có  cả một kho vũ khí lớn. Ngoài khẩu súng bắn đạn hoa cải được dùng gây án, Hoàng còn có thêm một khẩu súng săn, nòng và ống ngắm súng quân dụng, 2 hộp đạn súng săn còn nguyên vẹn, một bịch đạn chì, ống nhòm quân dụng, máy  ảnh hiện đại cùng  nhiều  mã  tấu, một dao găm quân dụng, một cây ma trắc loại công cụ hỗ trợ lắp lưỡi lê bên trong.

Tang vật thu được tại nhà Tạ Chí Hoàng.

Công an còn thu thêm trong phòng Hoàng một số vật liệu, nguyên liệu để chế thuốc nổ nhưng chưa pha trộn giấu chung với một gói lớn pháo lậu - nhiều khả năng để dùng bóc ra lấy thuốc. Đi kèm với số "hàng nóng" này là nhiều thùng đạn rỗng, các thiết bị đo điện, điện tử, nhiều hộp rỗng, kìm, búa… như trang bị đồ nghề trong một công binh xưởng.

Bản thân đối tượng từng học công nghệ thông tin, am hiểu về máy tính. Nhiều khả năng, Hoàng đã và đang  nghiên cứu cách chế tạo vũ khí, chất nổ từ Internet. Hiện tại, Hoàng đang thất nghiệp nhưng vẫn sống tương đối phong lưu, không hề có biểu hiện đang gặp khó khăn về tài chính.

Thỉnh thoảng, đối tượng lại có một vài chuyến ra cửa khẩu  ở Lạng Sơn buôn bán. Hầu hết các vật liệu cháy, nổ, vũ khí thu được tại nhà Hoàng đều là những thứ không  quá khó kiếm trong các khu vực không công khai ở chợ biên giới. Tuy nhiên, Tạ Chí Hoàng cho rằng đối tượng chỉ sưu tầm vũ khí để thỏa  mãn thú… chơi chứ không tham gia buôn bán. Lời khai  đầy nghi vấn này đang được Cơ quan  Công an tiếp  tục làm rõ.

Vụ nổ súng bắn tình địch của tạ Chí Hoàng một lần nữa lại gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng gia tăng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu cháy nổ. Trong các vụ án gần đây ở cả trong Nam lẫn ngoài Bắc, cứ khám  nhà đối tượng, công an lại thu được vũ khí trái phép. Trong vụ án Hiệp "đầu bạc" và đồng bọn, cùng lúc 3 khẩu súng được thu giữ.

Việc CSGT ở nhiều tỉnh thành phát hiện thu giữ súng quân dụng, súng  bắn đạn hoa cải, dao lê, mã tấu… trong xe hơi hoặc cốp xe máy của nhiều đối tượng tham gia giao thông cũng đã không còn là hiếm hoi. Điều đó khiến người ta lo ngại về tình trạng gia tăng tội phạm.

Trong vụ nổ súng chống trả cảnh sát này, nếu súng  đạn không được thủ sẵn trong nhà, hẳn Tạ Chí Hoàng khó có thể manh động tự biến mình thành một kẻ giết người và chống trả cảnh sát

.
.