Lối sống buông thả nhìn từ "đường dây mại dâm SV giá 2 triệu"

Thứ Sáu, 01/06/2012, 14:30

"Em cần tiền đóng học, trả tiền thuê nhà. Hoàn cảnh gia đình khó khăn…". Đó là câu cửa miệng của những cô gái trong đường dây mại dâm sinh viên vừa bị Công an quận Đống Đa (Hà Nội) triệt phá ngày 22/5 vừa qua. Vì tiền, những nữ sinh này sẵn sàng bán rẻ nhân phẩm, đánh đổi tương lai và họ đã phải trả giá đắt cho lối sống buông thả của mình…

Khoảng 17 giờ ngày 22/5, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa  bắt quả tang tại 2 phòng trên tầng 7, khách sạn Vân Nam (đường Láng, phường  Ngã Tư Sở) 2 khách làng chơi đang "mây mưa" cùng 3 gái bán dâm, trong đó 2 cô đang là sinh viên. Mở rộng điều tra, tối cùng ngày, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ 2 "má mì" điều hành đường dây mại dâm sinh viên này là Nguyễn Thị Bích Phượng (43 tuổi) ở Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội và Hán Thị Nguyệt (19 tuổi) ở Thanh Ba, Phú Thọ.

"Má mì" kể khổ

"Má mì" Nguyễn Thị Bích Phượng khá đẹp. Gương mặt khả ái, da trắng, ăn nói nhỏ nhẹ. Chẳng hiểu cái câu "hồng nhan bạc mệnh" có vận vào cô ta hay không, nhưng Phượng đã trải qua 2 đời chồng và cả hai đều đột tử.

Chiều 23/5, khi tiếp xúc với Phượng tại nhà tạm giữ Công an quận Đống Đa, "má mì" này luôn miệng thanh minh rằng: "Em chỉ nghĩ giới thiệu khách giúp các bạn ấy kiếm thêm lúc khó khăn thôi, chứ không nghĩ làm như vậy là phạm tội đâu ạ".

"Má mì" Phượng kể  cuộc đời cô ta gặp nhiều éo le và trắc trở từ nhỏ, nhất là trong chuyện tình duyên. Mẹ mất sớm, bố lấy vợ hai, hiện cả gia đình Phượng đang sống tại Đắk Lắk. Cuộc sống gia đình với người mẹ kế không được hòa thuận nên Phượng quyết định lập gia đình sớm.

20 tuổi, cô ta kết hôn với người chồng hơn 3 tuổi và sinh được 2 đứa con một trai một gái. Theo lời Phượng thì chồng cô thuộc dạng "Chí Phèo", thường xuyên say rượu đánh đập vợ dã man. Nhiều lần Phượng phải kêu cứu chính quyền nhưng người chồng vẫn chứng nào tật ấy. Năm 1995, Phượng quyết định bỏ nhà ra Hà Nội, ôm theo đứa con gái thứ hai. Ban đầu, Phượng làm thuê trong các quán gội đầu, sau làm thuê trong một tiệm may.

Phượng gặp người chồng thứ hai, kém cô ta 3 tuổi, là con của một đạo diễn nổi tiếng. Người chồng này vừa ly hôn vợ. Hai người sống với nhau không có hôn thú. Phượng sinh thêm một con trai. So với chồng trước, Phượng nói người chồng thứ hai rất yêu thương vợ và chăm chút cho gia đình, không có gì phải chê trách. Nhưng cuộc sống tưởng như hạnh phúc ấy lại không kéo dài. Năm đứa con được 3 tuổi thì Phượng phát hiện chồng nghiện ma túy, thường xuyên tiêm chích. Khuyên răn chồng không được, Phượng quyết định chia tay vì lo sợ có ngày chồng sẽ nhiễm bệnh tật. Năm 2008, người chồng thứ hai qua đời vì căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Đến năm 2011, người chồng đầu cũng đột tử. Đứa con trai lớn là Bùi Hoàng Long không có người nuôi nên theo mẹ ra Hà Nội. Tham gia vào một vụ án cố ý gây thương tích, Long bị kết án 4 năm tù, đang thụ án tại Trại giam Văn Hòa.

Con đường trở thành "má mì" của Nguyễn Thị Bích Phượng từ khi cô ta chia tay người chồng thứ hai. Khi đó Phượng thuê nhà tại Khương Đình, Thanh Xuân mở quán cà phê. Cô ta làm quen với các cô gái bán dâm, lấy số điện thoại của họ và thực hiện những cuộc môi giới nhơ nhớp. Sau khi người chồng thứ hai qua đời, thương Phượng một mình nuôi con nhỏ, bố mẹ chồng gọi Phượng về ở. "Bố chồng thương em lắm, hàng tháng ông vẫn cho thêm tiền nuôi con". "Vậy tại sao chị vẫn làm công việc môi giới mại dâm?". Trước câu hỏi của chúng tôi, Phượng tiếp tục sụt sùi đổ lỗi cho hoàn cảnh éo le rằng cô ta cần tiền thăm nuôi đứa con trai trong tù. Cô ta có nghề may nhưng công việc vất vả, không đủ sống. Hôm vừa rồi đứa con trai nhỏ lại bị tai nạn gãy chân đang điều trị tại Bệnh viện Xanh-pôn.

Những lý do "má mì" Phượng nêu ra không thể biện minh cho hành vi kiếm tiền trên thân xác của các cô gái trẻ. Gương mặt trang điểm kỹ lưỡng, mái tóc uốn nhuộm cầu kỳ đã "tố" má mì này là người quen ăn trắng mặc trơn. Sau này khi không kinh doanh cà phê nữa, công việc chính của Phượng là lân la tìm những nữ sinh viên muốn kiếm tiền bằng việc bán rẻ thân xác. Giá bán dâm của các cô gái có mác sinh viên bao giờ cũng cao hơn và tiền môi giới vì thế cũng cao hơn.

Hai "má mì" Nguyễn Thị Bích Phượng và Hán Thị Nguyệt (tức Thu).

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Bích Phượng khai rằng chiều 22/5, có 2 khách làng chơi đặt vấn đề nhờ cô ta "tìm gái trẻ 9X" và trả giá 2 triệu đồng/gái bán dâm. Sau  khi nhận tiền của khách, Phượng "cắt" một nửa tiền môi giới, chỉ trả cho gái bán dâm 1 triệu đồng.

"Má mì" Hán Thị Nguyệt  (tức Thu), 19 tuổi quen Phượng từ những cuộc môi giới như vậy. Trước khi trở thành "má mì", Thu từng làm gái bán dâm qua bàn tay môi giới của Phượng.

Cũng như "má mì" Phượng, Thu cho rằng nguyên nhân khiến cô ta phải bán thân là vì nghèo quá. Bố mẹ ly hôn từ khi Thu còn nhỏ, một mình mẹ nuôi hai chị em bằng công việc của nhà nông. Thu bảo rằng để có tiền nuôi em gái ăn học, cô ta xuống Hà Nội  học nghề cắt tóc gội đầu. Chẳng mấy chốc, cô ta được các đàn chị dẫn dắt đi "làm thêm". Một lần, "má mì" Phượng môi giới khách cho Thu với giá 1 triệu đồng. Khi Thu đến khách sạn, khách làng chơi chê nhan sắc của Thu nên chỉ cho cô ta 100.000 đồng  để bắt xe ôm về. Sau lần môi giới không thành công đó, Thu chuyển sang “cộng tác” với Phượng. Khi có khách, Phượng điện thoại cho Thu nhờ giới thiệu "hàng".

Để che đậy vỏ bọc "làm gái" của mình, Thu thuê nhà trọ tại phố Đê La Thành cùng 2 người bạn gái khác. Ban ngày, Thu đi bán quần áo thuê tại phố Chùa Bộc. Với công việc này, Thu được trả lương 2,8 triệu đồng/tháng và theo cô ta thì thu nhập như vậy chỉ đủ trang trải tiền thuê nhà, tiền xăng xe đi lại. Vậy nên để có tiền chi tiêu, gửi về cho mẹ, cô ta vẫn tranh thủ "làm thêm" khi hết giờ bán hàng. Vừa bán dâm, cô ta vừa môi giới khách cho "đồng nghiệp" và thanh minh rằng đó chỉ là cách để cô ta giúp đỡ bạn bè cùng hoàn cảnh "nhà nghèo, khó khăn" như mình.

Những nữ sinh viên hành nghề mại dâm bị bắt giữ.

Trần tình "làm thêm" của những nữ sinh 9X

Quá dễ dãi và buông thả. Đó là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với hai nữ sinh viên trong đường dây bán dâm này.

Khuôn mặt thanh tú, Nguyễn Thị A. (22 tuổi) quê Thanh Sơn, Phú Thọ cho biết đang là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành múa của một trường đại học về nghệ thuật có tiếng của Hà Nội. A. nói rằng đây là lần đầu tiên cô đi bán dâm, nhưng qua lời "má mì" Phượng thì cô sinh viên này đã "làm thêm" từ lâu rồi. Hai bên gặp nhau tại một quán cà phê sang trọng trên phố Nguyễn Chí Thanh. Sau khi "bắt sóng", biết A. là sinh viên muốn kiếm tiền, Phượng lấy số điện thoại của A. và nói rằng: "Hôm nào em rảnh thì đi chơi với chị".

Nguyễn Thị A. khóc lóc nói rằng vì hoàn cảnh gia đình éo le nên mới phải "làm thêm" như vậy. Bố nghiện ma túy và đi tù, A. là chị cả gánh trách nhiệm nuôi 2 đứa em cùng mẹ kế nên khi xuống Hà Nội học, A. phải đi làm thuê tại các quán ăn. Dần dần, A. biết tìm đến sàn nhảy, các quán bar, là  nơi dễ tiếp cận với  những người đàn ông hám của lạ.

Nguyễn Thị N. (20 tuổi), quê Bắc Giang, sinh viên năm thứ 2 khoa lập trình đồ họa một trường đại học về công nghệ thông tin có vẻ sành điệu hơn cả. Váy ngắn, áo ba lỗ, đi đôi xăng đan cao ngất nghểu như biểu diễn thời trang. Chiều 22/5, N. vừa từ giảng đường về thì nhận được điện thoại của "má mì" Thu nhắn đến khách sạn Vân Nam kèm theo lời nhắn "nhớ ăn mặc đẹp, trang điểm cho xinh nhé".

Khi N. đến khách sạn, gặp Nguyễn Thị A. và một gái bán dâm khác là Nguyễn Thị T. (20 tuổi) cùng "má mì" Phượng và 2 khách làng chơi. N. định về nhưng một khách làng chơi yêu cầu cần 2 người phục vụ. N. cùng Nguyễn Thị T. vào phòng 704 cùng vị khách này. Trong lúc hai cô gái đang trổ những ngón nghề chiều vị khách làng chơi bệnh hoạn thì có chuông điện thoại của lễ tân hốt hoảng báo công an đến kiểm tra khách sạn. N. chạy vội vào nhà tắm lấy váy áo mặc vào định thoát ra cửa sau nhưng không kịp.

"Em cần tiền". Đó là lý do cộc lốc mà N. trả lời về công việc nhơ nhớp đằng sau vỏ bọc sinh viên đẹp đẽ của mình. Bố mẹ làm ruộng, chỉ đủ tiền cho N. đóng học phí. Trong khi N. cần tiền trang trải thuê nhà trọ, sinh hoạt, mua sắm quần áo. Ban đầu N. làm "gái ôm" ở các quán karaoke. Gặp "má mì" Thu, thấy N. kể về cuộc sống sinh viên túng thiếu, Thu hỏi thẳng "có đi chơi với khách không?". N. gật đầu đồng ý. N. nói rằng cô đã trao "cái ngàn vàng" cho một người bạn trai đang đi du học nên cô cũng không bị đau khổ, dằn vặt khi lần đầu tiên đi khách. Lần đó được khách cho 1 triệu đồng, N. "cắt" cho Thu 300.000 đồng. Những lần sau, có lần Thu không lấy tiền nhưng N. hiểu rằng cần trích phần trăm để cảm ơn Thu, từ 200.000 đến 300.000 đồng/lượt.

N. cũng cho biết để che giấu công việc của mình, N. thường đi khách vào cuối giờ học. Một người bạn thân cùng trọ biết việc N. làm đã ra sức khuyên ngăn nên dừng lại. Nhưng N. bảo đã trót nhúng chàm rồi thì không thể dừng được nữa. Không phải vì N. mặc cảm mà đơn giản vì mãnh lực của đồng tiền đã làm mờ mắt cô sinh viên. Có tiền tiêu rủng rỉnh, ăn diện hết mốt này đến mốt kia, từ cô sinh viên tỉnh lẻ nhà nghèo, N. trở nên sành điệu và chịu chơi không kém gì đám sinh viên con nhà giàu. Bố mẹ N. ở quê thì tự hào rằng, con gái đang là sinh viên nhưng đã biết đi làm thêm kiếm tiền ăn học, đỡ đần gia đình.

Ngoài hai nữ sinh viên trên, trong buổi kiểm tra hành chính khách sạn Vân Nam, tại một phòng trọ khác, Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa còn bắt quả tang một nữ sinh viên 9X khác đang thực hiện hành vi bán dâm.

Không nằm trong đường dây mại dâm sinh viên do "má mì" Nguyễn Thị Bích Phượng điều hành, Đoàn Thị D. (20 tuổi), sinh viên năm thứ 2 một trường cao đẳng chuyên ngành sư phạm, tự "hành nghề" một mình. Sử dụng nick chat "pe_heo_hn" (bé Heo Hà Nội), D. lên mạng Internet tìm khách với lời "quảng cáo" rất thương tâm: "Em là sinh viên, em đang thiếu 2 triệu đồng".

"Hành nghề" trên Internet, dẫu sao cũng kín đáo và bảo mật hơn so với cách môi giới qua điện thoại di động, lại không phải "cắt" phần trăm cho những kẻ ma cô dắt mối. Sáng 22/5, "bé Heo" lên mạng chát với một chàng kỹ sư xây dựng. Chàng kỹ sư hứa sẽ giúp nữ sinh viên trả món nợ.

Theo hẹn,  buổi chiều cùng ngày  chàng kỹ sư đón "bé Heo" ở phố Xã Đàn. Sau một hồi dạo phố làm quen, chàng kỹ sư đưa "bé Heo" vào thẳng khách sạn Vân Nam thuê phòng tâm sự. "Bé Heo" chưa kịp nhận 2 triệu đồng từ chàng kỹ sư thì bị cơ quan chức năng kiểm tra. Viết bản tường trình khai nhận việc bán dâm của mình, D. tỏ ra khá lỳ lợm, không một giọt nước mắt ăn năn hối hận. D. tường trình rằng chuyện với chàng kỹ sư là xuất phát từ tình yêu, và chàng tự nguyện muốn giúp cô trả nợ. Nhưng sự dạn dĩ, từng trải của D. khiến tôi đoan chắc rằng cô đã nhờ rất nhiều người giúp đỡ cô món nợ "2 triệu đồng" như vậy.

Dẫu biết rằng hiện tượng nữ sinh biến chất, đánh đổi danh dự và tương lai bằng việc kiếm tiền nhơ nhớp như các cô gái trên chỉ là số ít. Song "mại dâm sinh viên" đang là một thực trạng đáng báo động về lối sống buông thả hiện nay của một bộ phận lớp trẻ. Lối sống thực dụng, dễ bị cám dỗ, sa ngã bởi vật chất đã khiến họ tự bán rẻ lương tâm, nhân phẩm…

H.Vũ
.
.