Mạng lưới đánh bạc xuyên châu Á nằm trong chuyên án của Interpol

Thứ Tư, 03/09/2014, 17:10

Tại Lyon, Pháp, một chuyên án của Interpol mang tên SOGA V (viết tắt của cá độ bóng đá) đã được thiết lập nhắm vào mạng lưới cá độ bóng đá bất hợp pháp xuyên châu Á trong thời gian diễn ra World Cup 2014. Chuyên án diễn ra trong vòng 6 tuần, giới chức an ninh của các nước Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Malaysia, Singapore và Việt Nam đã tiến hành 1.000 vụ vây bắt các ổ đánh bạc bất hợp pháp, trong đó có nhiều ổ nhóm nằm trong đường dây tội phạm có tổ chức.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế  Interpol điều phối chuyên án này, với sự tham gia của Văn phòng liên lạc của Interpol tại Bangkok - Thái Lan, Văn phòng Interpol các nước thành viên và lực lượng hành pháp của các nước nói trên tham gia.

Ông  Jean Michel Louboutin, Giám đốc điều hành hoạt động hành pháp của Interpol nói: "Hoạt động đánh bạc bất hợp pháp mang lại nguồn thu bất chính cho mạng lưới tội phạm có tổ chức thường liên quan tới tham nhũng, buôn người và rửa tiền, đó là lý do vì sao chuyên án được thiết lập ở cấp độ quốc tế để triệt phá loại tội phạm này".

Một hội thảo tập huấn với sự tham gia của các nước thành viên và các nhà chức trách cùng nhóm các chuyên gia của Interpol ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lĩnh vực tội phạm có tổ chức cũng đã được tổ chức trước khi chuyên án diễn ra.

Cho đến nay, 5 chuyên án SOGAV  đã bắt giữ hơn 8.400 đối tượng, thu giữ 40 triệu USD tiền mặt và triệt phá 3.400 ổ nhóm đánh bạc bất hợp pháp cũng như xử lý nguồn tài sản bất hợp pháp của các ổ nhóm đánh bạc bất hợp pháp với giá trị 5,7 tỉ USD liên quan đến cá độ bóng đá

Hoàng Lai (theo tin Interpol)
.
.