Mất mạng vì yêu

Thứ Sáu, 08/09/2017, 12:35
Nguyễn Thanh Sơn (50 tuổi, ngụ quận 8) vừa ra tay sát hại người vợ mới đăng ký kết hôn Maria Nguyễn (tên thường gọi là Ánh, 54 tuổi, quốc tịch Úc) tại nhà riêng. Tại nhà tạm giam, anh ta đang dằn vặt bởi tội lỗi do mình gây ra.

Chỉ vì mâu thuẫn trong chuyện tiền nong, trong lúc nóng giận Sơn đã gây ra cái chết cho vợ mình. Sau đó, Sơn muốn tự tử chết theo vợ nhưng bất thành.

Sơn và bà Ánh sống như vợ chồng tại căn nhà trong hẻm 71, Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh từ nhiều năm nay. Sang năm 2017, do muốn cùng bà Ánh qua Úc định cư, Sơn và bà Ánh đã đến UBND phường làm thủ tục đăng ký kết hôn. Tờ đăng ký kết hôn còn chưa đến tay 2 người thì án mạng đã xảy ra.

Công an Bình Thạnh đang điều tra hiện trường vụ giết nữ Việt kiều Úc.

Tối 2-9, giữa Sơn và bà Ánh xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tiền bạc Nóng giận, hai  người ẩu đả. Sơn dùng 2 tay bóp cổ cho đến lúc bà Ánh không còn cựa quậy rồi bỏ ra sau nhà. Một lúc sau Sơn lên kiểm tra thì thấy bà Ánh đã tắt thở. Hoảng hốt, lo lắng, Sơn dùng sợi dây diện quấn vào tay mình, định cắm điện tự tử. Tuy nhiên sau khi quấn dây diện vào người, Sơn lưỡng lự không dám cắm điện, bỏ ý định tự tử và… leo lên giường ngủ. Sáng 3-9, Sơn đã đến Công an phường 26, quận Bình Thạnh tự thú.

Đặng Hoài Thương (30 tuổi, ngụ Thủ Đức) sau 5 năm kết hôn với chị N. (27 tuổi) thì cả 2 "cơm không lành, canh không ngọt" nên ra tòa đường ai nấy đi. Nhà Thương và nhà mẹ vợ là bà L.T.N. (47 tuổi) ở gần nhau. Mặc dù li hôn nhưng Thương thường xuyên qua lại nhà mẹ vợ. Nhiều lần tỏ ra ăn năn, năn nỉ chị N. quay lại nhưng chị N. không đồng ý. Thương vẫn kiên trì không từ bỏ ý định.

Ngày 28-8, Thương đi nhậu cùng đám bạn. Khi đã ngà ngà say, Thương không về nhà mình mà lại theo thói quen, tìm đến nhà mẹ vợ.  Lè nhè cầu xin vợ quay lại, không được chị N đáp trả, Thương "chơi lầy" đòi ở lại và ngủ chung với chị N.. Chị N phản kháng khiến hai bên cãi vã to tiếng. Cho là chị N. có người mới nên không muốn quay lại với mình, Thương đã vớ lấy con dao đâm vào cổ chị N. khiến chị N. bị thương tích nặng. Thấy con gái ú ớ kêu cứu, mẹ chị N. chạy vào can ngăn thì bị Thương dùng dao đâm vào vai gây thương tích.

Đau đớn khi bị chia tay lại bắt gặp hình ảnh người yêu của mình đi với người khác, Nguyễn Ngọc Tâm (27 tuổi, ngụ Bình Thạnh) đã sử dụng hung khí trút hết nỗi bực tức của mình vào tình địch khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tâm khai có quan hệ yêu đương với chị T. (quê Đắc Lắc, tạm trú Bình Thạnh). Được một thời gian, thấy cả hai có quá nhiều bất đồng, mâu thuẫn, T chủ động nói lời chia tay. Tâm vẫn không đồng ý. Trong thời gian này, chị T. quen với anh Phan Vĩnh (30 tuổi, ngụ quận 8) và có ý định đi đến hôn nhân.

Trưa 28-8, Tâm đi qua chỗ trọ của T. trong hẻm 60, đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh thì bắt gặp T. đang đứng nói chuyện với anh Vĩnh và rồi chuyện đau lòng đã xảy ra. Tâm rút dao đâm một nhát chí mạng vào vùng ngực khiến anh Vĩnh gục xuống tại chỗ. Thấy thấy nạn nhân bất động, Tâm ném dao bỏ chạy thì bị người dân vây bắt.

Ba vụ án mạng với các nguyên nhân khác nhau nhưng tất cả đều tụ chung lại là do đối tượng không kìm nén được cảm xúc bản thân, cơn giận đã làm mất hết lý trí gây ra các tội ác nghiêm trọng. Có thể giờ đây khi ngồi trong nhà tạm giam, giữa 4 bức tường lạnh lẽo, đối mặt với mức án do tội lỗi của mình gây ra họ mới nhận thấy được hành động sai trái của mình. Nhưng quá muộn.

Hàn Phi
.
.