Mỹ:

Một tù nhân khiến 4 nữ cảnh sát trại giam... mang thai

Thứ Tư, 17/12/2014, 10:20
Vừa qua, dư luận Mỹ - nhất là trong giới cảnh sát hết sức bất ngờ trước thông tin 4 nữ quản giáo là Jennifer Owens, 31 tuổi; Katera Stevenson, 24 tuổi; Chania Brooks và Tiffany Linder, đều 27 tuổi, hiện làm việc tại một nhà tù ở bang Baltimore đã nhất loạt mang thai, và tác giả của 4 cái bào thai ấy lại là một tù nhân da màu tên Tavon White, 38 tuổi, kẻ cầm đầu đầy quyền lực của một băng đảng buôn lậu ma túy, hiện đang bị giam giữ tại nhà tù này.

Kết quả điều tra cho thấy mặc dù ở tù nhưng mỗi tháng Tavon vẫn kiếm được khoảng 16.000 USD. Được sự hỗ trợ của đồng bọn bên ngoài, qua những lần thăm gặp, bọn chúng đã chuyển cho 13 nữ quản giáo ma túy, điện thoại di động, thẻ cào, thậm chí cả cá hồi tươi và rượu vodka nhãn hiệu Grey Goose...

Tavon White (ảnh trái) và nhà tù Baltimor, nơi 4 nữ quản giáo mang thai.

Sau khi nhận được "hàng", các nữ quản giáo giấu chúng trong giày, tóc hoặc trong quần lót rồi chuyển cho Tavon qua những lần đóng, mở cửa buồng giam. Với hệ thống chân rết rộng khắp các buồng giam, Tavon bán những mặt hàng này cho các tù nhân khác với giá cắt cổ rồi chi "hoa hồng" cho các nữ quản giáo. Theo một công tố viên, tù nhân trả tiền mua "hàng" cho Tavon bằng cách nhắn về nhà, nhờ gia đình gửi cho họ các thẻ ghi nợ. Những chiếc thẻ ghi nợ ấy cũng được các nữ quản giáo chuyển cho Tavon để y đưa lại cho bạn tù.

Mỗi khi mua "hàng", tù nhân đọc mã số của thẻ ghi nợ và số tiền phải trả cho Tavon. Tiếp theo, bằng điện thoại di động, Tavon thực hiện lệnh chuyển tiền vào tài khoản của mình rồi gọi cho đồng bọn ở bên ngoài rút tiền, chuyển vào tù cho y. Cứ mỗi viên thuốc lắc hiệu Percocet, y bán 30 USD (trong lúc giá bên ngoài chỉ 10 USD), 1gr cần sa giá 50 USD.

Và mặc dù đang bị giam giữ, nhưng Tavon vẫn mạnh miệng tuyên bố: "Tao là người đưa ra mọi quyết định cuối cùng trong cái trại này… Mọi thứ đều phải được báo cáo cho tao. Bất cứ điều gì tao nói ra là luật pháp. Tao chính là luật pháp".

Vẫn theo kết quả điều tra, để thỏa mãn nhu cầu tình dục, Tavon đã chinh phục được 4 nữ quản giáo Jennifer Owens, Katera Stevenson, Chania Brooks và Tiffany Linder bằng những món quà đắt tiền như nhẫn kim cương, điện thoại iPhone, thậm chí cả xe hơi - gồm 2 chiếc BMW và Mercedes. Dưới hình thức dẫn giải tù nhân đến nơi lao động, lần lượt 4 nữ quản giáo này đã đưa Tavon vào kho chứa quần áo cũ. Tại đó, họ đã quan hệ với nhau.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi giám thị nhà tù phát hiện một đường dây buôn bán hàng cấm do Tavon điều khiển. Các cuộc nghe lén điện thoại do FBI tiến hành đã thu được nhiều bằng chứng quan trọng, chứng tỏ Tavon điều hành mọi hoạt động của thế giới ngầm trong nhà tù, từ những vụ thanh toán lẫn nhau đến việc bán ma túy, điện thoại di động và thẻ cào. Trong một cuộc điện thoại được ghi lại, FBI đã nghe Tavon hăm dọa một tù nhân khác khi người này chưa có tiền để trả cho y sau khi đã mua chịu của y một thẻ cào: "Đây là nhà tù của tao. Tụi mày cần hiểu điều đó, rõ chưa?". Ông Charge Stephen Vogt, đặc vụ FBI cho biết: "Tavon đã biến nhà tù Baltimore thành nơi trú ẩn an toàn cho mình".

Liên quan đến vụ việc nói trên, có 13 nữ quản giáo, 7 tù nhân và 5 đồng phạm ở ngoài xã hội. Qua kiểm tra, FBI phát hiện nữ quản giáo Owens đã xăm dòng chữ Tavon trên cổ, còn nữ quản giáo Stevenson thì cũng có hình xăm tương tự trên cổ tay.

Ngay lập tức, 13 nữ quản giáo đã bị đình chỉ công tác mà không được trả lương, sắp tới họ sẽ bị sa thải, chưa kể họ còn phải đối mặt với tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn để tiếp tay cho tội phạm" .

Riêng 4 nữ quản giáo mang thai, họ đã sinh ra tổng cộng… 5 đứa con vì có một người sinh đôi. Tuy nhiên, họ từ chối không cho biết họ sẽ "xử lý" ra sao với những đứa con của mình. Bản cáo trạng  cũng không thấy đề cập gì đến việc giải quyết cái "sự đã rồi" ấy.

Được biết Tavon White - có biệt danh là "Bulldog” - đã lập nên băng đảng Black Guerrilla Family. Sau khi bị bắt năm 2009 về tội giết người và bị kết án 20 năm tù giam,  Tavon vẫn tiếp tục điều hành băng đảng này qua các hoạt động buôn bán ma túy ở thành phố Baltimore.

Cao Trí (theo Baltimore Sun)
.
.