Mỹ: Trẻ em lang thang, miếng mồi ngon của bọn ma cô

Chủ Nhật, 13/10/2013, 10:45

Theo đánh giá của Bộ Tư pháp Mỹ, mỗi năm có khoảng 450.000 trẻ em từ bỏ gia đình sống lang thang và 1/3 trong số đó rơi vào nanh vuốt của bọn ma cô chỉ sau 48 giờ sống vất vưởng ngoài phố. Tình hình có thể được coi là đặc biệt đáng quan ngại ở New York, nơi có khoảng 3.800 trẻ vô gia cư. tháng 6 vừa qua, Hội đồng thành phố New York có cuộc họp xem xét trợ cấp cho các nhà mở dành cho trẻ lang thang vô gia cư nhưng cuối cùng vẫn gặp bế tắc do ngân sách bang dành cho loại dịch vụ nhân đạo này đã bị cắt giảm hơn một nửa từ năm 2008, tức chỉ còn khoảng 745.000 USD.

Cô bé Ann bỏ nhà đi năm 14 tuổi. Ann sống với người chú ở khu phố Bronx phía bắc New York, vì thường xuyên bị con trai của người chú xâm hại tình dục nên cô bỏ nhà ra đi. Do không có lựa chọn, Ann nhanh chóng chấp nhận ở chung với một người mà cô bé coi là bạn trai. Nhưng, sự thật cay đắng sau đó là Ann thường xuyên bị "bạn trai" đánh đập và bị ép buộc hành nghề mại dâm. Hiện nay Ann đã 25 tuổi và không muốn tiết lộ tên thật vì sợ bị trả thù.

Một nghiên cứu phối hợp giữa nhà mở Covenant House và Đại học Fordham đối với gần 200 trẻ lang thang vô gia cư ở New York năm 2012 cho thấy 1 trong 4 trẻ trở thành nạn nhân của những tên ma cô chỉ để đổi lấy chỗ ngủ và cái ăn!

Bà Rachel Lloyd - người sáng lập và là Giám đốc điều hành Girls Educational & Mentoring Sevices (GEMS), tổ chức cung cấp tư vấn và giáo dục cho trẻ vị thành niên lang thang trong thành phố - giải thích: "Các câu chuyện đều giống nhau và đáng buồn như nhau. Các em đều bị tổn thương về tinh thần, bị lợi dụng và bỏ mặc".

Một khu vực ở Bronx, nơi tụ tập nhiều tên ma cô săn lùng trẻ lang thang.

Rachel Lloyd từng là gái mại dâm và cũng gặp số phận bi đát tương tự như những đứa trẻ sống lang thang như thế. Bà Lloyd cho biết, cho dù các em có được đón nhận ở nhà mở thì cũng không chắc có giường để ngủ do đó hàng tháng Covenant House buộc phải từ chối tiếp nhận từ 200 đến 400 trẻ. Bọn ma cô biết rõ những đứa trẻ không được Covenant House tiếp nhận sẽ rất dễ bị lợi dụng.

Theo Simone Thompson, Giám đốc chiến dịch của Covenant House, khu vực gần nhà mở ở New York là nơi bọn ma cô thường lảng vảng để dụ dỗ trẻ sống lang thang. Covenant House là một tổ chức tư nhân lớn nhất ở Mỹ cung cấp mái ấm, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe tâm thần tức thì và một loạt các dịch vụ khác dành cho trẻ vị thành niên vô gia cư.

Victoria, 20 tuổi, đứng trước nhà mở Covenant House.

Số trẻ bỏ nhà đi lang thang và vô gia cư trên khắp nước Mỹ ước tính từ 500.000 đến hơn 2 triệu. Phần đông số trẻ này sống trên đường phố tại các thành phố lớn của Mỹ.

Theo số liệu thống kê của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), mỗi năm có hơn 200.000 trẻ em Mỹ có nguy cơ bị dụ dỗ vào con đường hành nghề mại dâm. Các nạn nhân - thường là những trẻ em vô gia cư hay bỏ nhà đi lang thang rất dễ bị dụ dỗ - thường bị đẩy vào các câu lạc bộ múa thoát y, nhà thổ và hành nghề trên đường phố. Độ tuổi của trẻ em bị bọn ma cô và buôn người đẩy vào nghề mại dâm thường là 12 đến 14 tuổi. Sự phổ biến của Internet cũng tạo điều kiện cho bọn buôn người săn lùng những trẻ em nhẹ dạ bỏ nhà đi lang thang. Nhiều trẻ em bị bọn ma cô bán đi bán lại nhiều lần trước khi được giải cứu và đưa vào nhà mở Covenant House.

Victoria, 20 tuổi, từng trải qua 4 năm sống vô gia cư và gần 2 năm hành nghề mại dâm trước khi bước vào nhà mở Covenant House. Victoria kể chuyện mình bị một gã đẹp trai dụ dỗ khi mới 16 tuổi và sau đó chấp nhận đi khách để mang tiền về cho hắn. Adriana, 23 tuổi, lớn lên ở khu Bronx và bắt đầu sa chân vào con đường mại dâm lúc 14 tuổi.

Câu chuyện của Adriana vô cùng đau buồn: bị cha dượng hiếp dâm từ lúc 11 tuổi và sau mỗi lần xâm hại hắn đều cho em tiền để yêu cầu giữ bí mật. Sau đó, em bỏ nhà sống lang thang. Trước khi đến Covenant House, Adriana sống với gã ma cô. Hiện nay, Adriana là chuyên viên tư vấn ở Covenant House giúp đỡ những nạn nhân nhỏ tuổi bị khai thác tình dục khi sống lang thang

Duy Ân (tổng hợp)
.
.