Nạn “bạo hành” những tội nhân ấu dâm trong nhà tù Mỹ

Thứ Ba, 05/04/2016, 16:45
Những ngày vừa qua, chuyện diễn viên hài Minh “béo” bị bắt tại Mỹ với tội danh “dâm ô bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi”, “có hành động dâm ô với một đứa bé dưới 14 tuổi” và “hẹn hò gặp gỡ nhằm mục đích dâm ô với trẻ em” đã khiến dư luận trong nước sững sờ, nhất là với những người ái mộ Minh “béo”.

Về mặt luật pháp, Minh “béo” sẽ phải trả giá cho hành động của mình, nhưng ở một khía cạnh khác, theo lời nhà báo Quyên Cali, hiện sống ở quận Cam, bang California thì: “Trong nhà tù, còn có một địa ngục khác đang chờ đợi những kẻ ấu dâm…”.

Trước đây, khi còn ở TP HCM, diễn viên hài Minh “béo” vẫn hay đến Bệnh viện A  để khám bệnh, và chỉ đăng ký xin khám với bác sĩ (BS) H. BS Đ., chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh - người đã từng siêu âm cho Minh “béo” kể: “Anh ta thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa mà cụ thể là khi đi vệ sinh, phân ra không bình thường. Qua thăm khám, tôi thấy cơ vòng hậu môn của anh ta giãn rộng…”. 

BS Nguyễn, giảng viên Bộ môn Ngoại Tiêu hóa, Đại học Y Dược TP HCM giải thích: “Phần lớn bệnh lý giãn cơ vòng hậu môn thường xảy ra với những người đồng tính nam, hậu quả của việc giao hợp qua đường này, một số ít do búi trĩ ngoại quá lớn…”. Vì vậy, vẫn theo BS Đ., Minh “béo” liên tục phải uống thuốc nhằm giúp cho phân cô đặc lại, tránh hiện tượng tiêu chảy dầm dề.

Và không phải chỉ đến khi Minh “béo” bị cảnh sát thành phố Garden Grove, bang California, Mỹ, bắt giam vì hành vi dâm ô với trẻ em trai, dư luận mới biết diễn viên hài này có sở thích tình dục khác người, mà trước đây từng có những ca sĩ trẻ mới vào nghề, đã lên tiếng tố cáo hành vi sàm sỡ của Minh “béo”.

Trên trang web của mình, Huỳnh Minh Thuận kể cụ thể về Minh “béo” như sau:

“Tôi gặp anh Minh “béo” vào năm 2013, và đó mãi là một ám ảnh trong tôi cho đến giờ... Thời điểm ấy, tôi cùng MC Nguyên Khang thực hiện một chương trình ca nhạc với nhiều nghệ sĩ Việt tham gia, trong đó có diễn viên hài Minh “béo”. Sau vài lần tiếp xúc, Minh “béo” chủ động mời tôi hợp tác truyền thông cho Sân khấu Sao Minh Béo, lúc ấy đang chuẩn bị khai trương tại quận 11. 

Cũng vì nể anh là một nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí, tôi đồng ý gặp anh để trao đổi sâu hơn về công việc. Lần gặp đầu, tôi bất ngờ khi anh yêu cầu tôi đến nhà riêng thay vì đến sân khấu. Tôi còn nhớ rất rõ, đó là một ngôi nhà nằm trên đường Trần Nhân Tôn, quận 5, bên cạnh Txrường Nguyễn An Ninh. Ngôi nhà ba tấm nhưng hẹp. Tôi lên cầu thang và vào phòng của anh ở tầng cao nhất.

Khi vừa vào phòng, thì có một người đàn ông to béo, không khác lắm với anh Minh “béo” bước ra, khép cửa lại. Sau này mới biết đó chính là anh ruột của anh Minh. Tôi ngồi trên một cái ghế bành to, màu đen trò chuyện với Minh “béo”. Mở đầu câu chuyện, anh nói nhiều đến vấn đề hợp tác nhưng chỉ một lát sau, anh đưa tay lên đùi tôi và hỏi: Em hay chơi thể thao lắm hả, đùi đẹp vậy....”. Vừa nói, tay anh lại di chuyển khắp cơ thể tôi. Đến lúc này thì như một phản xạ tự nhiên, tôi đứng dậy đạp mạnh vào chiếc ghế bành, chiếc ghế có bánh xe nên lăn vào góc tủ. Minh “béo” nói: “Anh em thôi mà, em làm gì dữ vậy?!”.

Tôi không nói gì. Tôi mở cửa phòng rồi đi thẳng ra ngoài. Về đến nhà, tôi thấy trong điện thoại có nhiều tin nhắn xin lỗi của Minh “béo” nhưng kể từ đó, tôi không còn liên lạc gì nữa với anh ta”. Điều đáng nói là khi bị tố giác, Minh “béo” thường trả lời bằng luận điệu rất kẻ cả: “Đừng lợi dụng tôi để nổi tiếng”.

Trở lại chuyện Minh “béo” bị bắt ở Mỹ, theo lời nhà báo Quyên Cali thì: “Trong nhà tù Mỹ, ngoài nội quy, quy định dành cho tù nhân, thì còn một thứ luật ngầm nữa và luật ngầm này mới đáng sợ”.

Vẫn theo tác giả Quyên Cali, tù nhân Mỹ ghét nhất những người bị bắt vì hành vi ấu dâm : “Bạn cướp ngân hàng, bạn giết người vì thanh toán băng đảng, bạn chống lại cảnh sát…, tù nhân có thể xem bạn như một anh hùng nhưng nếu bạn dụ dỗ trẻ con để dâm ô thì coi như bạn chết chắc. Thậm chí có trường hợp quản giáo nhà giam còn làm lơ khi biết tù nhân ấu dâm bị các bạn tù hành hạ.”.

Hình ảnh khủng khiếp của tù nhân Daryell Dickson Menezes Xavier.

Dư luận Mỹ vẫn chưa quên tù nhân Daryell Dickson Menezes Xavier kẻ đã đánh đập và hiếp dâm con trai riêng của vợ mình hồi cuối tháng 3-2014, dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Bị bắt tạm giam để điều tra, Daryell Dickson Menezes Xavier bị 20 tù nhân thay phiên nhau… hãm hiếp. Bức ảnh chụp Daryell  trên lưng là hàng chục vết thương và cái đũng quần đẫm máu đã khiến ngườI xem rùng mình!

Một trường hợp khác, tháng 12-2013, Theodore Dyer - cựu cảnh sát hạt Muskegon, bang Michigan, Mỹ, bị kết án tù chung thân vì xâm phạm tình dục cấp độ 1 với một bé gái 9 tuổi. Chưa đầy một năm sau khi thụ án, Dyer đã bị giết chết bởi một bạn tù là Steven Sandison. Trước tòa, Sandison giải thích: “Tôi giết hắn ta vì đơn giản hắn là một tên ấu dâm”...

Thông thường, một số nhà tù Mỹ có khu vực giam riêng những người can tội ấu dâm nhưng tù nhân ấu dâm vẫn phải ăn chung, tắm chung, đi lao động hoặc tham gia những sinh hoạt ngoài trời với những tù nhân khác. Vì vậy, theo nhà báo Quyên Cali, tù nhân ấu dâm luôn tìm cách giấu kín tội danh.

Anh kể: “Cassidy Võ, một tù nhân người Mỹ gốc Việt bị kết án 15 năm vì đã hiếp dâm em ruột của vợ mình. Bị giam trong nhà tù liên bang, được luật sư tư vấn nên suốt 6 tháng đầu tiên, Võ hầu như không dám tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, các tù nhân khác chẳng khó khăn gì để biết được tội danh thật của Cassidy Võ bởi lẽ anh ta bị giam riêng, và khu giam riêng chính là khu dành cho tội phạm hiếp dâm. Một bữa đi tắm, Võ bị mấy anh tù người da đen dồn vào một góc, đánh cho một trận thừa sống thiếu chết …

V.C.
.
.