Nạn mại dâm ở Moskva

Thứ Năm, 11/02/2010, 09:30
Trung bình hàng ngày, trên các đường phố Moskva hiện diện tới 300 nghìn gái mại dâm, cùng "nguồn thu" vào khoảng 5 triệu USD. Nếu đem nhân với con số 365 ngày trong một năm sẽ là 1,5 tỉ USD - tương đương với mức doanh thu của một tổng công ty hàng đầu. Đó là chưa kể tới nguồn lợi tức từ những kiểu kinh doanh biến thể khác như câu lạc bộ làm quen, các trang web "đen"...

Trước hết phải kể đến những "bạn tình dạng VIP". Đó là những cô gái đẹp, có học và biết sử dụng ngoại ngữ. Họ thường thuê những căn hộ cao cấp có bảo vệ riêng. Dạng này thường dành cho khách ngoại quốc hoặc những người Nga giàu có. Thoạt đầu mại dâm "dạng VIP" xuất hiện bột phát, nhưng nay đã nằm trong tay các băng đảng tội phạm có tổ chức.

Chúng phân chia lãnh địa cát cứ riêng, ai vi phạm hay từ chối sự bảo kê sẽ phải trả giá đắt. Tham gia tích cực vào việc khuếch trương ngành công nghiệp tình dục trong bóng tối tại Moskva là các công ty môi giới tình cảm, mà thực chất là những "lò" mại dâm trá hình: câu lạc bộ kết bạn, văn phòng làm quen, cơ sở tẩm quất, tắm hơi v.v... với giá cả xê dịch từ 50 đến 100 USD.

Chặn xe bắt khách làng chơi là hiện tượng phổ biến trên đường phố Moskva.

Kế đến là nạn mại dâm "tại gia". Số này tồn tại nhờ một lượng khách hàng ổn định, không quảng bá rùm beng tránh sự dòm ngó của người đại diện công lực, cũng như khỏi phải đóng tiền bảo kê... Nhưng trong thực tế cũng khó mà "trốn thoát" được. Người ta ước tính, trong 5 triệu USD nói trên, giới viên chức bảo vệ pháp luật biến chất đã "bỏ túi" 2 triệu USD, còn bọn tội phạm có tổ chức cũng "dằn túi" một khoản tương tự. Điều khác biệt là gái mại dâm tại gia chỉ thuần túy trông chờ vào đám tài xế taxi chở "mối ruột" tới, cùng khoản tiền cò là 40%.

Cảnh sát vẫn đang tuyên chiến với nạn mại dâm, trong khi giới chính khách đang tranh luận không ngớt về việc có nên hợp thức hóa vấn nạn này hay không, còn nền kỹ nghệ tình dục lại mặc sức nảy nở. Thậm chí có thể đặt "hàng" qua Internet, đồng thời đọc những ý kiến bình phẩm từ các vị khách trước đó.

Nhất là trong mấy năm gần đây, việc thiết lập các hãng kinh doanh, bằng đủ mánh khóe để "qua mặt" pháp luật cốt tuyển lựa các thiếu nữ trẻ ra nước ngoài hành nghề "bán trôn nuôi miệng". Đương nhiên là đem lại món hời không nhỏ cho những kẻ chủ mưu

Trần Hồng (theo Komsomolskaya Pravda)
.
.