Nạn ngược đãi trẻ em ở Anh

Thứ Tư, 29/09/2010, 13:35
Khi các đại diện của nhà chức trách bước vào căn hộ, mọi người đều ngỡ ngàng: 3 đứa trẻ kiệt sức nằm lăn lóc giữa sàn nhà ngập rác. Chúng đã bị chính người mẹ bỏ rơi. Đây không phải là cốt truyện của nhà văn viễn tưởng Charles Dickens, mà là câu chuyện đặc trưng thực tiễn được nêu lên làm ví dụ trong bản báo cáo thường niên của Hiệp hội Quốc gia chống lại việc ngược đãi trẻ em, có trụ sở tại London.

Hiệp hội trên khẳng định, trong cả năm 2009, các trường hợp con trẻ bị chính cha mẹ chúng hành hạ và đánh đập đã tăng 31% so với năm 2008. Có 1.383 vụ đã được ghi nhận. Đây là một con số đáng hổ thẹn! "Nhưng không phải bất cứ vụ ngược đãi trẻ em nào cũng đều bị phát hiện. Con số trên chỉ là bề nổi của tảng băng đạo đức đang xuống cấp trầm trọng nơi đây!", nhà tâm lý học thiếu nhi nổi tiếng, bác sĩ Alen Gilmer, Chủ tịch Hiệp hội khẳng định.

Hàng loạt các cuộc nghiên cứu với những kết quả cho thấy trong vòng 1-2 năm trở lại đây, mọi dạng tệ nạn xã hội ở Anh đều tăng mạnh. Từ tấn công cướp bóc người già trên đường phố, đến việc đánh đập hành hạ con trẻ trong gia đình. Luân thường đạo lý đã bị đảo lộn!

"Do trì trệ kinh tế cùng với đà thất nghiệp cao, mọi người đã trở thành hung thủ với chính người thân của mình. Một thực trạng đáng báo động đối với dân tộc Anh, một thời thường tự hào về những kỷ cương truyền thống vốn có!", bác sĩ A.Gilmer cảnh báo

T.H. (theo The Observer)
.
.