Nạn trộm cắp hoành hành tại Hy Lạp

Thứ Ba, 25/10/2011, 10:15
Theo bản tin đăng tải trên nhật báo Vima, tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất ở thủ đô Athens, thì trong vòng 5 năm trở lại đây, tình hình tội phạm ở Hy Lạp đã tăng gấp đôi và bao trùm toàn bộ đất nước không loại trừ bất cứ vùng miền nào.

Cụ thể, nạn đánh cướp các cơ sở ngân hàng tại các địa phương cũng tăng gấp hai lần so với những vụ tương tự xảy ra ở thủ đô. Cảnh sát và giới chức quản lý còn lên tiếng cảnh báo: vấn nạn có thể diễn biến theo chiều hướng xấu, rằng ngoài việc đánh cướp các két sắt ra, không loại trừ bọn tội phạm sẽ "kiếm thêm" bằng cách tiến hành cướp bóc tư trang và tiền bạc của đội ngũ nhân viên đang làm việc trong các nhà băng.

Song hành là nạn đột nhập nhà dân, cửa tiệm và trạm xăng cũng tăng vọt. Trong nhiều trường hợp, các vụ trộm cắp chỉ vì vài chục euro tiền lẻ. Đồng thời nạn móc túi và rạch giỏ xách ngang nhiên giữa chốn đông người đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện", nhất là trên các phương tiện vận tải công cộng.

Nạn móc túi diễn ra công khai trên đường phố Athens.

Muôn vàn kiểu trộm cắp khác không thể liệt kê hết, trong khi bọn tội phạm chủ ý nẫng mọi thứ, miễn sao có lợi cho chúng. Ví như nạn đánh cắp xe ôtô tải đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, còn nạn ăn trộm thú nuôi chỉ tính riêng tại Athens đã tăng tới 48% so với tỉ lệ tăng hơn 10% trên toàn quốc. Cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng kéo dài đã khiến nạn lừa đảo tăng vọt, chỉ chưa đầy một năm nạn tội phạm tài chính đã tăng lên đến 28%.

Được biết, theo thống kê từ Bộ Nội vụ Hy Lạp thì nạn tội phạm trong nửa đầu năm nay đã tăng đáng kể so với cùng thời điểm của năm 2010. Các vụ trộm cắp trên cả nước đã tăng 7,5% và nạn cướp bóc tăng 5,1%

X. Hiếu (tổng hợp)
.
.