Ngày tàn của trùm xã hội đen khét tiếng nhất Australia

Thứ Bảy, 22/05/2010, 15:45
Với gương mặt phúng phính, mái tóc xù và nụ cười xởi lởi, Carl Williams trông giống người đàn ông có gia đình đàng hoàng sống ở vùng ngoại ô hơn là một ông trùm xã hội đen khét tiếng tàn bạo gieo kinh hoàng cho cả thành phố Melbourne. Trong hơn 10 năm nhúng tay vào tội ác, tên giết người có gương mặt trẻ con này đã từ vị trí giang hồ nhãi nhép bên rìa “vũ đài ma túy” thành phố Melbourne để trở thành một trong những ông trùm quyền lực nhất thế giới ngầm Australia.

Carl Williams sinh ngày 13/10/1970 và lớn lên trong gia đình lao động nghèo ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Melbourne, bỏ học năm 11 tuổi và ra đời làm thuê làm mướn kiếm sống trước khi cùng với vợ là Roberta mở một cửa hiệu quần áo trẻ em.

Trong thập niên 90 thế kỷ trước, Carl Williams, 39 tuổi, nắm quyền kiểm soát thị trường ma túy bất hợp pháp của Australia từ gia đình Moran - một dòng họ cai quản thế giới ngầm thành phố Melbourne trong suốt 3 thế hệ. Carl Williams bắt đầu bước vào giang hồ với vị trí tay sai cho tổ chức tội phạm Moran.

Nhưng mối hận thù với tổ chức Moran nổ ra khi gia đình này phát hiện Carl Williams lợi dụng mạng lưới phòng bào chế amphetamine của chúng để làm ra những mẻ bánh cho cá nhân rồi bán với giá rẻ hơn giá mà chúng đặt ra.

Chiếc quan tài mạ vàng của Carl Williams.

Để trả thù cho hành vi phản bội này, gia đình Moran cho người mai phục Williams trong một công viên rồi bắn vào bụng hắn ta. May mắn không chết trong vụ tấn công này, Williams tiến hành một loạt những vụ giết người trả đũa. Khoảng 35 người chết trong cuộc chiến xã hội đen này, trong đó bao gồm Jason Moran bị bắn chết trước mắt khoảng 200 nhân chứng tại một sân bóng đá.

Giữa vòng xoáy bạo lực này, Carl Williams và vợ là Roberta đã nhanh chóng ngoi lên vị trí trùm thế giới ngầm Melbourne. Tên tuổi của Carl Williams nổi bật đến mức cuộc đời giang hồ của hắn được thể hiện qua loạt phim truyền hình Australia với tựa đề "Yếu điểm", trong đó dựng lại cuộc chiến tranh băng đảng tội phạm xảy ra ở thành phố Melbourne sau khi mối căm thù nổ ra giữa Williams và gia đình mafia ma túy Moran.

Williams - được Cảnh sát Australia gọi là "Gã mập" - đã tỏ ra rất tức giận khi thấy mình bị mô tả trong loạt phim như là một thằng đần to béo. Nói về bộ phim truyền hình "Yếu điểm", Williams viết trong một bức thư gửi cho mẹ hắn: "Con không nghĩ là họ nói lên sự thật về con. Họ nói dối và còn vẽ lên con người con như là một thằng ngu không có đầu óc". Năm 2007, Carl Williams thừa nhận hắn đã thuê sát thủ giết chết hai anh em Jason và Mark Moran và cha của chúng là Lewis Moran.

Roberta Williams, vợ trùm xã hội đen.

Williams cũng nhận trách nhiệm về âm mưu sát hại tên buôn ma túy Mark Mallia và xác tên này được phát hiện trong chiếc thùng rác công cộng bị đốt cháy vào năm 2003. Trong phiên tòa xét xử ở Tòa án tối cao Victoria, Carl Williams - được bố trí ngồi trong ô lắp kính chống đạn và được 7 vệ sĩ bảo vệ - vẫn tươi cười và không có chút gì ăn năn hối cải về những tội ác mà hắn đã gây ra.

Nữ thẩm phán Betty King mô tả Carl Williams là một "ông chủ có khuôn mặt búp bê" có quyền quyết định các nạn nhân của mình được sống hay phải chết. Trong phiên tòa năm 2007, Williams bị tuyên có tội trong 4 vụ án mạng, nhưng đối với Cảnh sát Victoria, hắn từng liên quan đến 11 vụ giết người khác nữa.

Mặc dù luôn gieo rắc kinh hoàng cho mọi người, nhưng Carl Wiiliams rất sợ bạo lực xảy đến với mình - nghe nói hắn ta không bao giờ đi ăn trong một nhà hàng nào đến hai lần vì sợ ám sát. Sau khi bị bắt giữ năm 2004 và lãnh án 35 năm tù giam, dường như con người tàn bạo này không còn mối lo cho tính mạng của mình nữa.

Nhưng đến ngày 19/4 vừa qua, Carl Williams đã phải đền mạng do chính những tội lỗi đã gây ra sau khi bị 2 tù nhân khác trong nhà tù Barwon gần Melbourne đánh đến chết. Hắn bị tấn công từ phía sau lưng khi đang ngồi nơi chiếc bàn trong khu sân tập thể dục của nhà tù an ninh nghiêm ngặt bậc nhất Australia. Vụ tấn công được máy quay video an ninh thu hình cho thấy Carl Williams chết tại chỗ vì những vết thương nặng vùng đầu.

Trong những bức thư viết trong nhà tù gửi cho mẹ là Barbara - người đã chết ngày 22/11/2008 trong căn nhà ở Melbourne vì sử dụng ma túy quá liều - Carl Williams nói về việc mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được tự do để nhìn thấy con gái lớn lên. Williams viết: "Tôi sẽ không có mặt để nhìn thấy nó bước vào trường trung học.

Và chắc chắn tôi cũng sẽ không có mặt để dự sinh nhật lần thứ 21 của nó". Trong nhà tù Barwon, Williams bị biệt giam 18 giờ một ngày trong phòng giam diện tích 4m x 3m. Trong khi đó bà vợ cũ Roberta của hắn trả lời trước hàng loạt những cuộc phỏng vấn của báo chí và còn làm mẫu bikini cho một tạp chí dành cho nam giới.

Hiện nay, Cơ quan điều tra những cái chết bất thường và ban quản lý nhà tù đang tiến hành điều tra về cái chết của trùm xã hội đen Carl Williams, và 2 tù nhân đánh chết Williams được thẩm vấn trong khu an ninh tối đa. Mặc dù khi sống gây những tội ác tày trời, nhưng khi chết Carl Williams vẫn được mai táng với chiếc quan tài mạ vàng trị giá đến hàng chục ngàn đôla và đương nhiên thu hút sự chú ý của mọi phương tiện truyền thông đại chúng ở Australia và thế giới

Thanh Phong (tổng hợp)
.
.