Những “nô lệ tình dục” trong lòng thành phố

Thứ Hai, 22/12/2008, 09:30
Lịch làm việc của các cô gái là sáng dậy đi làm massage kèm kích dục cho khách, tối về phòng trọ ngủ. Trước khi các cô rời chỗ ngủ đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về chỗ trọ, đều được trùm Sỹ "đặc cách" yêu cầu một nhóm bảo vệ hộ tống nhằm tránh chuyện đào tẩu của nhân viên. Cứ thế, họ đích thực là những "nô lệ tình dục" ngay giữa lòng thành phố.

Trước thông tin Đội 5 thuộc PC14 Công an TP HCM vừa giải thoát cho gần 100 nhân viên massage tại cơ sở massage Tân Hoàng Phát (29-31 đường số 4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM) bị ép buộc làm "nô lệ tình dục" vào đêm 6/12/2008, một trong những vị khách quen của cơ sở này khi trò chuyện với chúng tôi đã buộc phải thốt lên: "Không ngờ cái lũ này làm ăn mất dạy thế. Trước đây, mình có nghe chuyện nó ép nhân viên. Nhưng không thể hình dung được bọn chúng lại man rợ như vậy".

Công ty TNHH Tân Hoàng Phát do Phan Việt Hậu, 23 tuổi làm Giám đốc. Hậu cũng chính là người quản lý trực tiếp điểm massage Tân Hoàng Phát. Giúp sức cho Phan Việt Hậu là Phan Quốc Cường, Nguyễn Minh Phương (cùng làm quản lý) và đội ngũ bảo vệ bao gồm: Phan Văn Vũ, Lâm Hoàng Đảo, Mai Văn Hậu, Mai Văn Hiền và Nguyễn Trung Thành.

Gọi là bảo vệ cho đúng chức danh, nhưng thực chất nhiệm vụ chính của "đội bảo vệ" này là giám sát các nhân viên massage một cách chặt chẽ, nhằm biến các nhân viên này thành những “nô lệ tình dục” theo đúng nghĩa đen của cụm từ này.

Khai nhận với Cơ quan điều tra, Phan Việt Hậu cho biết, mặc dù là giám đốc của Tân Hoàng Phát, nhưng người nắm quyền lực tại nơi này chính là vợ chồng Phan Cao Trí (thường gọi là Sỹ, 35 tuổi) và Phan Hoàng Yến (tạm trú ngay tại cơ sở Tân Hoàng Phát). Hậu được nhận làm giám đốc bởi là em ruột của Phan Hoàng Yến, hưởng mức lương 10 triệu đồng/tháng.

Với lời đồn thổi về cái nghề, "vừa khỏe thân lại lắm tiền" là massage, nhiều cô gái đã đến đầu quân vào cơ sở massage Tân Hoàng Phát. Khi tiếp nhận những cô gái này, quản lý của cơ sở massage vẽ ra cho các cô một viễn cảnh hết sức "tươi sáng" với chỗ ăn, nơi ở, cho học nghề, tạm ứng tiền... đều trên cả tuyệt vời. Mọi thứ đều hấp dẫn trong suy nghĩ của các cô gái cho đến lúc các cô chính thức thành nhân viên của cơ sở massage này.

Với thời gian khoảng 10 ngày "đào tạo tại chỗ" về kỹ thuật massage do người của cơ sở Tân Hoàng Phát hướng dẫn, các cô gái được một giấy chứng nhận là kỹ thuật viên massage vật lý trị liệu. Sau đó, sẽ được tính ngay khoản tiền "học phí" từ 15 đến 20 triệu đồng ghi vào sổ nợ.

Vì vậy cộng thêm các khoản sinh hoạt ăn, ở, mua sắm vật dụng, quần áo... đều do Tân Hoàng Phát cung cấp với giá cả tùy họ đặt ra thì sau tháng đầu tiên, mỗi cô gái đều mắc nợ chủ hơn 20 triệu đồng cộng với việc bắt buộc phải sống ngay tại địa điểm do trùm Sỹ sắp xếp. Với số tiền nợ như trên, hầu hết các nhân viên nữ của Tân Hoàng Phát đều không hy vọng cái ngày được "nhìn thấy mặt trời".

Chuồng chó - nơi tên Sỹ dùng để giam giữ các nhân viên nữ mà hắn cho là vi phạm kỷ luật.

Sau khi "dính" phải số nợ từ trên trời rơi xuống kia, viễn cảnh thu nhập cao ở đâu chưa thấy chỉ biết các nữ nhân viên tại cơ sở Tân Hoàng Phát phải đối mặt với những ngày đen tối nhất của cuộc đời mình.

Tại cơ sở này, các nhân viên nữ, thường là những cô gái trẻ đẹp, phải làm việc 17 giờ mỗi ngày. Bắt đầu từ 9h sáng ngày hôm trước và kết thúc vào khoảng 3h sáng của ngày hôm sau.

"Công việc" chính của các nữ nhân viên là làm massage kiêm luôn việc “kích dục” cho khách khi khách có yêu cầu. Nếu như khách không vừa lòng với nhân viên, chỉ cần thông báo lại với quản lý, quản lý sẽ báo cáo lên ông trùm Sỹ, Sỹ lập tức có biện pháp xử lý nhân viên.

Biện pháp xử phạt được trùm Sỹ ưa thích nhất là tập hợp đầy đủ các nhân viên, yêu cầu nhân viên bị khách phàn nàn đứng lên phía trước và bắt đầu đánh đập dã man. Sau màn đánh đập, Sỹ yêu cầu bảo vệ nhốt nhân viên sai phạm vào chuồng chó, sống chung với chó và thường bị bỏ đói từ 1-2 ngày tùy theo sai phạm.

Những khi cao hứng, Sỹ còn dùng súng gí vào đầu nhân viên, đe dọa là sẽ "mần thịt" nhân viên ngay tại chỗ. Với những biện pháp hà khắc man rợ như thế, Sỹ đã biến những cô gái tại điểm massase Tân Hoàng Phát thành nô lệ cho y.

Thời gian biểu của các cô luôn được gói gọn đơn giản một cách đáng căm phẫn, sáng dậy đi làm massage kèm kích dục cho khách, tối về phòng trọ ngủ. Trước khi các cô rời chỗ ngủ đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về chỗ trọ, đều được trùm Sỹ "đặc cách" yêu cầu một nhóm bảo vệ hộ tống nhằm tránh chuyện đào tẩu của nhân viên.

Theo lời Hậu khai, chìa khóa nhà do Hậu giữ và có bảo vệ canh bên ngoài. Những tiếp viên nào "ngoan cố" sẽ bị điều ra massage Hoàng Vân tại ngã ba Vũng Tàu để "cải tạo" (chi nhánh của Tân Hoàng Phát).

Sáng mai, lại tiếp tục thực hiện công việc của ngày hôm qua. Cứ thế, họ đích thực là những "nô lệ tình dục" ngay giữa lòng thành phố. Vị khách của Tân Hoàng Phát còn cho biết là anh nghe các nhân viên ở đây kể lại mỗi tháng, họ được phát cho 1 sim card giá 300 nghìn đồng để sử dụng. Đó là phương tiện liên lạc duy nhất của các cô để nắm tình hình bên ngoài. --PageBreak--

Thêm vào đó, mỗi khi có sự điều chuyển nhân viên từ phòng này sang phòng khác, theo nguyện vọng của nhân viên, thì quản lý yêu cầu khoản lót tay với giá vài triệu đồng rồi mới đồng ý việc có sắp xếp hay không.

Nhiều nhân viên nữ không chịu được sự hà khắc này, đã bỏ trốn bằng cách nhảy từ tầng 2 của cơ sở massage này xuống mặt đất với hy vọng sẽ thoát. Tuy nhiên, hầu như không có ai trốn thoát được khỏi bàn tay của Sỹ. Có nhân viên nữ, sau khi nhảy từ tầng lầu xuống đất, đã bị thương kèm theo hình phạt bị nhốt vào chuồng chó.

Quái đản hơn cả là ngoài chuyện ép nhân viên nữ thành con nợ của mình, thu giữ tiền của khách boa cho nhân viên, Sỹ còn nghĩ ra nhiều chiêu cướp tiền của nhân viên khác, như liên tục tổ chức các đám tiệc, cưới hỏi, sinh nhật... để mời nhân viên đi dự.

Không biết là nhân viên đó có đi dự hay không, nhưng mỗi khi Sỹ tổ chức thì đám dưới quyền cứ canh theo đầu người mà đòi phong bì cho đúng số tiền tương ứng. Sỹ cũng quy định giá tiền cho từng người rất rõ ràng, ai là nhân viên mới thì đi 500 nghìn đồng, nhân viên làm việc hơn 1 năm đi 1 triệu đồng, nhân viên có thâm niên hơn nữa thì đi 100USD. Nếu như nhân viên nào hôm đó kẹt tiền thì cứ... ghi sổ nợ, Sỹ sẽ thu tiền sau.

Một khi nhân viên nào muốn về quê, thì phải có người bảo lãnh đứng ra ký vào giấy nợ số tiền từ 50-60 triệu đồng, gia đình muốn giải thoát cho con mình cứ vin theo giấy nợ mà nộp tiền "chuộc thân" cho Sỹ.

Những nhân viên bị biến thành nô lệ tình dục tại Tân Hoàng Phát.

Ngay khi các chiến sĩ thuộc Đội 5 ập vào kiểm tra cái ổ quỷ này, nhiều nhân viên làm nhiệm vụ cảnh giới của cơ sở massage Tân Hoàng Phát chống đối quyết liệt buộc công an phải nổ súng chỉ thiên. Lập tức có kẻ lớn tiếng vu khống "Công an đánh người" rồi thuê người quay phim, chụp ảnh.

Một số bảo vệ giả vờ say để gây sự, ăn vạ với trinh sát. Chưa hết, một số kẻ còn rút di động gọi điện thoại cho các anh Tư, anh Năm gì đó để "thị uy".

Trưa ngày 7/12, qua khám xét nơi ở của Hậu tại số 58 đường số 4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, Cơ quan điều tra thu được 1 khẩu súng ngắn RG55 và 7 viên đạn chì. Trùm Sỹ hiện vẫn vắng mặt ở địa phương từ sau khi có cuộc kiểm tra.

Chiều cùng ngày, PC14 Công an TP HCM đã bố trí 3 xe tải chở gần 100 cô gái trở về Tân Hoàng Phát tại Thủ Đức để lấy quần áo, đồ dùng cá nhân..., đồng thời bắt tạm giam Phan Hoàng Yến, khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến cơ sở massage này.

Điều quan trọng hơn là việc Cơ quan điều tra phát hiện vợ chồng Yến có nhiều giấy khen về "thành tích" làm từ thiện tại nhiều địa phương cùng cuốn sổ ghi dày đặc tên tuổi, đơn vị công tác của những "ân nhân" đứng ra bảo kê hoạt động của Tân Hoàng Phát.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vai trò và hành vi của đối tượng Hậu và nhóm đàn em tiếp tay như Mai Văn Hậu (Hậu “đen”), Cường, Phương, Thành (Hiếu). Ngày 8/12/2008, PC14 Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Cao Trí (trùm Sỹ).

Tại Cơ quan điều tra, Yến khai kinh doanh nghề massage gần 10 năm. Cơ sở đầu tiên là Tân Tiến đã bị đình chỉ vào năm 2003. Cơ sở này hiện trở thành nơi giam giữ các cô gái. Vợ chồng Yến, Sỹ có đến 5 cơ sở massage, gồm: Tân Hoàng Phát; cơ sở số 216 Kha Vạn Cân (Thủ Đức); Hoàng Thành (Dĩ An, Bình Dương); Hoàng Vân và Ngôi Sao (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và địa điểm nuôi nhốt “nô lệ tình dục” vừa bị PC14 phát hiện.

Thêm một chiến công của các chiến sĩ PC14 Công an TP HCM, một chiến công làm nức lòng dư luận. Thế nhưng, con số thống kê cho thấy số nhân viên mà trùm Sỹ cai quản gần 300 người, được điều phối tùy theo "nhu cầu" của khách ở các địa điểm.

Gần 300 con người, cũng là chừng ấy thân phận ngày đêm bị giày vò trong cái địa ngục trần gian do một nhóm người tạo nên là điều không thể chấp nhận được. Dư luận đang rất quan tâm đến những thông tin cho rằng Tân Hoàng Phát trước đây đã bị kiểm tra nhiều lần nhưng lại không phát hiện ra sai ph ạm (!?). Số phận của những con người không thể nào chỉ bị "phát hiện" rồi... "bỏ qua"

Kinh Hữu
.
.