Những “siêu lừa” giả danh đồng tính

Thứ Hai, 19/03/2012, 08:30

Những nhân vật mà chúng tôi đề cập ở dưới đây có lẽ chính họ cũng không ý thức được hậu quả mà họ sẽ phải gánh chịu khi từ bỏ giới tính của mình để phục vụ cho những nhu cầu không chính đáng, thậm chí thấp hèn.

Từ giả "gay", "les" để lừa tình…

Xóm trọ ở đường Nguyễn Hoàng Tôn (Từ Liêm, Hà Nội) mấy hôm nay xôn xao khi Nguyễn Phương Linh (quê Phú Thọ, là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội) uống thuốc ngủ tự tử. Theo bạn bè của Linh, cô đã thực sự "sốc" khi phát hiện ra bạn trai của mình là "gay" (người đồng tính nam).

Một năm trước, Linh vừa mới chân ướt chân ráo lên Hà Nội nhập học thì đã bị vẻ hào hoa phong nhã của Long (cùng quê) hớp hồn. Hết học kỳ I, hai người chính thức tỏ tình và thậm chí còn sống với nhau như vợ chồng. Lúc bấy giờ, cuộc sống của Linh lúc nào cũng chỉ thấy màu hồng.

Hàng ngày, sau mỗi buổi học, Linh đi chợ rồi nấu nướng. Đến bữa, hai người ríu rít ăn uống, rồi xem tivi. Cuối tuần thì đưa nhau đi chơi, đi trà chanh "chém gió"... Nghỉ hè, Linh còn dẫn cả bạn trai về nhà ra mắt. Ngược lại, lúc nào Long cũng tỏ ra ân cần, dịu dàng. Long cũng hứa hẹn sẽ đưa Linh về ra mắt, sẽ đi làm tiết kiệm tiền bạc để chuẩn bị cho đám cưới thật lãng mạn… Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi Linh không chịu nổi cú sốc về tinh thần, và có những hành động thiếu suy nghĩ.

Sau một thời gian mặn nồng, "bỗng nhiên" Linh thấy Long tỏ ra lạnh nhạt, xa cách dần. Long hay đi sớm về khuya, cũng không tỏ ra yêu chiều chăm sóc Linh như trước kia nữa. Nhân lúc Linh đi vắng Long đã "cuốn gói" ra một khu nhà trọ khác với lý do "để tiện đi làm". Đỉnh điểm, Long nhắn tin cho Linh để nói lời xin lỗi. Long thú nhận mình thuộc "giới tính thứ ba". Long còn gửi cho Linh những bức ảnh mà trong đó có Long và một đực rựa khác đang mây mưa.

Một thời gian sau Linh bắt gặp Long lại đã tay trong tay với một cô gái khác cùng quê với Linh (mà cũng do tình cờ, hai người quen nhau). Chính một người bạn thân của Long đã tiết lộ cho Linh biết, đó là một vở kịch không hơn không kém. Những bức ảnh mà Long gửi đơn giản đã qua photoshop.

Tuy diễn rất đạt, song vở kịch của Long hãy còn thua xa Hiệp (quê Nam Định, từng là sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải). Hiệp thuê trọ cùng với một người bạn thân (tên Toàn) của tôi thời đại học. Quả thật, tôi cũng không tin được những gì mình đã chứng kiến.

Cùng là sinh viên ngoại tỉnh trọ học, song Hiệp tỏ ra đẳng cấp hơn bạn bè. Cậu ta thuê riêng một phòng của một ngôi nhà trên phố Ngọc Khánh. Mỗi lần đến đây chơi, tôi đều "phát hãi" khi nhìn đống đồ của cậu ta. Ngoài những thứ vật dụng xa hoa mà sinh viên nghèo không dám mơ đến, thì Hiệp có cả một tủ mỹ phẩm mà đến con gái nhìn cũng ngất.

Hiệp giải thích, là sinh viên trường nghệ thuật nên phải tập làm "người của công chúng". Dĩ nhiên chúng tôi chỉ thắc mắc rằng con nhà nông thì Hiệp lấy đâu ra tiền để sắm những thứ ấy. Hiệp bảo, cậu đi làm thêm tại các quán bar, nhà hàng… Và chúng tôi cũng tin như vậy nếu không có một chuyện.

Một buổi chiều, Toàn gọi tôi đến nhà gấp vì "có chuyện rất hay". Do bận việc nên tối hôm đó tôi mới có mặt. Vừa gặp, Toàn đã mở máy điện thoại ra. Trong đó là một clip ân ái của Hiệp với một đực rựa mà Toàn đã tải xuống được ở trên mạng Internet. Tôi không dám xem đến giây thứ 3 vì nó quá nhơ nhớp.

Cũng không hiểu sao, clip ấy đã lan truyền khắp cả khu nhà trọ. Người ta nhìn Hiệp bằng con mắt khác. Ở đâu cũng thấy xì xào bàn tán, và sau rốt nó cũng đến tai Hiệp. Tưởng rằng cậu chàng sẽ xấu hổ, phải bán xới đi nơi khác. Nhưng một việc không ai ngờ tới là Hiệp đã "đánh bài ngửa", rủ luôn một đực rựa về ở cùng phòng.

Dĩ nhiên, chuyện hai chàng sinh viên thuê chung một phòng là hết sức bình thường. Điều bất thường là họ sống theo kiểu… vợ chồng. Họ quấn quýt với nhau như đôi chim câu. Họ gọi nhau là "Sương buốt giá" (Hiệp) và "Mưa lạnh lùng". Hàng ngày, họ đi chợ nấu cơm cùng nhau. Rồi đưa nhau đi học, đi làm. Những người ở khu trọ dần cũng… quen mắt.

Đùng một cái, Toàn thông báo với tôi: Hiệp đã chia tay cậu "Mưa lạnh lùng". Và ít hôm sau, Hiệp đã khiến cho cả khu trọ bị "sốc" khi từ một chàng trai hào hoa, bỗng dưng cậu chàng chuyển sang "phom" hiền dịu, nữ tính. Cậu mặc áo phông rộng thùng thình, cùng với những chiếc quần "không phân biệt giới tính". Rồi thì cậu để tóc dài, và sơn móng tay màu đỏ.

Người mới đến khu trọ ít ai tưởng tượng được rằng, chỉ khoảng một năm trước Hiệp vẫn là một "hot boy".

Rồi người ta thấy Hiệp hay được một "chị họ" đưa đón đi học, đi chơi. Tuy cả hai cố gắng tỏ ra là những người bình thường, song đám sinh viên tinh nghịch thì thừa biết quá khứ của Hiệp nên đã tổ chức theo dõi. Hóa ra, Hiệp đã chuyển từ cộng đồng gay sang sinh hoạt bên… thế giới les (lesbian - đồng tính nữ).

Bẵng đi một thời gian dài, chúng tôi ra trường đi làm rồi cũng ít liên lạc với nhau hơn. Nhận được thiệp hồng của Toàn, chúng tôi hẹn nhau về dự. Nhớ lại câu chuyện về "Sương buốt giá", tôi không quên nhấm nháy hỏi cậu ta. Không ngờ, Hiệp là cả một câu chuyện buồn.

Toàn là một trong số người ít ỏi ở bên Hiệp trong những ngày cuối của cậu ta. Khi biết mình không sống được bao lâu nữa, Hiệp mới thú nhận với Toàn rằng cậu ta không hề bị đồng tính như mọi người nghĩ. Tất cả chỉ là những vở kịch, để Hiệp có tiền đi học, đi chơi và gửi một chút về cho gia đình ở quê. Hiệp cũng không ngờ trong thời gian giả gay, cậu đã mắc căn bệnh thế kỷ…

…đến giết người, cướp của

Một điều dễ nhận thấy là những người mang "giới tính thứ ba" như "gay" và "les" hầu như không có cơ hội giao lưu, gặp gỡ một cách bình thường. Ngay ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM…, nơi mà có số lượng người mang giới tính thứ ba khá đông thì họ gần như vẫn phải hoạt động một cách âm thầm trên các diễn đàn của mạng Internet. Và vì thế, có khá nhiều nơi để họ có thể thỏa sức tung hoành, như traiviet…com; vietclub…net.

Một trong những trang web dành cho “gay” mà Tuấn thường xuyên lượn lờ để săn các con mồi đồng tính.

Dĩ nhiên, bên cạnh nhu cầu giao lưu kết bạn thì có một lượng không nhỏ những thành viên của các diễn đàn này hòa mạng để kiếm bạn tình. Thực ra, chuyện kết bạn, thậm chí yêu đương qua mạng không phải là điều gì quá mới mẻ, song đối với những người thuộc giới tính thứ ba thì có phần khác. Bởi số lượng “gay” tham gia tương đối ít, nên chỉ cần "bắt sóng" là họ có thể dễ dàng đi chơi với nhau. Ở thế giới này, họ có độ tin cậy nhau cao hơn. Hay nói cách khác, họ dễ "yếu đuối" hơn.

Lợi dụng tình trạng đó, đã và đang xuất hiện không ít đối tượng cũng lên mạng, giả là người đồng tính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chúng tôi được tiếp cận hồ sơ của Công an quận Hai Bà Trưng, về một trong những vụ lừa người đồng tính. Đối tượng Vũ Anh Tuấn (25 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) là "đực rựa" 100%, song đã nhiều lần giả “gay” để chiếm đoạt tài sản của người khác. Cơ quan Công an đã làm rõ không dưới 4 vụ lừa đảo, mỗi vụ trị giá hàng trăm triệu đồng của hắn. Và một điều khá hài hước ở đây là, Tuấn khai chỉ vì thiếu tiền để cưới vợ nên hắn mới phải bày ra trò này.

Theo một điều tra viên Công an quận Hai Bà Trưng, với vẻ bề ngoài khá nam tính, lại có tài ăn nói nên Tuấn (với nickname là langtu) nhanh chóng làm quen được với nhiều thành viên của một số diễn đàn dành cho “gay”. Hắn cũng dày công tìm hiểu về các diễn đàn này, và tự nhận mình là "TOP" (“gay” nhưng mang nhiều nam tính) để đi lừa các "BOT" (“gay” mang nữ tính).

Với một chiêu khá đơn giản là Tuấn sau khi đã chat chit làm quen, rồi cho các BOT xem webcam thì rủ đi chơi với hắn. Khi con mồi đồng ý, Tuấn sẽ thể hiện nam tính bằng cách cầm lái xe máy, đưa nhau đi uống cà phê, đi xem phim. Thế rồi thừa lúc con mồi sơ hở, hắn sẽ cuỗm luôn chiếc xe. Tuấn cũng cho rằng, những con mồi là dân "gay" nên sẽ không dám báo cho Cơ quan Công an. Thế nên, hầu như những vở kịch hắn dàn dựng đều diễn ra ở khu trung tâm thương mại Vincom (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng). Xui cho hắn, lần thứ tư đi lừa Tuấn đã bị lực lượng Công an tóm gọn.

Những chiếc xe máy do Tuấn giả “gay” để lừa đảo của bạn tình.

Cuối năm 2011, Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ vụ giết cướp người tài sản của người đồng tính xảy ra vào ngày 12/12 tại địa bàn TP Móng Cái.

Khoảng 9h 30 ngày 12/12, ông Hứa Văn Tiến (54 tuổi, trú tại khu 8, phường Hải Hòa, TP Móng Cái) đến phòng trọ thì phát hiện anh Trần Văn Thao (34 tuổi, trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã tử vong, trên người có 18 vết đâm. Chiếc xe máy Nouvo LX BKS 14H8 - 6423 cùng một số tài sản của nạn nhân đều bị mất. Qua điều tra sơ bộ được biết, anh Thao đăng ký tạm trú tại khu nhà trọ trên từ tháng 4/2011 để trung chuyển hàng tươi sống từ Sóc Trăng ra Móng Cái.

Trước khi xảy ra vụ án, người dân xung quanh có thấy anh Thao đi lại với một thanh niên trạc 20 tuổi, người cao, gầy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an tập trung điều tra và xác định Phạm Văn Dương (22 tuổi, trú tại xã Tân Dân, Chí Linh, Hải Dương) là thủ phạm đã giết anh Thao.

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Công an, qua mạng Internet Dương đã làm quen với anh Thao. Sau một thời gian, họ nảy sinh tình cảm. Ngày 12/12, anh Thao đã chủ động điện thoại gọi Dương từ Hải Dương về căn nhà trọ ở phường Trần Phú, TP Móng Cái chơi. Đêm đó, sau khi "quan hệ" với nhau, Dương lợi dụng lúc người bạn đồng tính không chú ý, đã dùng dao nhọn hạ sát anh Thao từ phía sau.

Gây án xong, Dương lấy xe máy, 2 điện thoại di động, ví da và 2 thẻ ATM của nạn nhân rồi bỏ trốn. Ngày 18/12, Dương mang chiếc xe trên về TP Hạ Long bán cho một người bạn là Trịnh Văn Năm (23 tuổi), nhân viên nhà hàng Thiên Sơn nằm trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) được 9 triệu đồng rồi bỏ trốn về Hà Nội.

Vũ Anh Tuấn và Phạm Văn Dương.

Đêm 19/12, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội tổ chức xác minh các mối quan hệ của Dương ở quận Cầu Giấy. Rạng sáng 20/12 các trinh sát của Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội phát hiện tại một nhà nghỉ nằm trên đường Trần Bình, tổ 17, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (đối diện chợ Mỹ Đình) xuất hiện một nam thanh niên, với những biểu hiện nghi vấn đang lẩn trốn sự truy lùng của pháp luật.

Qua kiểm tra Cơ quan Công an phát hiện đối tượng lạ đang ở trong phòng 401. Hắn nhanh chóng được làm rõ là Phạm Văn Dương - chính là hung thủ đã gây ra vụ giết người tại TP Móng Cái

Hoa Sơn
.
.