Nỗi đau đớn của người chuyển giới hành nghề mại dâm tại Trung Đông

Thứ Hai, 19/11/2012, 07:15

Với thân hình mảnh mai và đôi môi khêu gợi, Mya là người Thái lai Trung Quốc, nhưng sinh ra và lớn lên ở Java, cô nói tiếng Anh giọng đặc Indonesia. Mya khoe rằng cô đi khắp thế giới để hành nghề, cô đã quyết định bay sang Dubai, nơi cô tin rằng có thể kiếm được bộn tiền... "Đàn ông ở đó mê tôi lắm. Tôi cũng chẳng biết tại sao. Khi tôi bước đi trên đường phố hay vào trung tâm mua sắm, các chàng trai bám riết lấy tôi" - cô nói.

Mại dâm chuyển giới đang phát triển thịnh vượng ở Trung Đông, đặc biệt ở các quốc gia Vùng Vịnh như Các tiểu vương quốc Arập Thống Nhất (UAE), Oman và Bahrain thu hút hàng trăm gái mại dâm chuyển giới, hầu hết đến từ các nước Nam Á và các đảo quốc Thái Bình Dương.

Theo các nhà hoạt động xã hội, người chuyển giới nếu bị bắt vì tội hành nghề mại dâm, trong thời gian chờ đợi lệnh trục xuất khỏi các nước vùng Vịnh, nhiều "phụ nữ" chuyển giới phải chịu đủ mọi hình thức lạm dụng và hành hạ, bao gồm đánh đập, tra tấn bằng roi và bạo dâm... Trong một báo cáo mới đây của Tổ chức Nhân quyền đã đưa ra bằng chứng các vụ lạm dụng người chuyển đổi giới tính ở Kuwait. Ngoài việc bị lạm dụng thể xác, bản báo cáo cũng nêu ra cứ một người trong 40 người "phụ nữ" chuyển giới được thẩm vấn đều có chung một lời khai là đều bị lạm dụng tình dục, nhưng họ phải "im" không dám tố cáo vì sợ bị trả thù.

Mya kể lại rằng vào ngày 28/4/2010, lần thứ hai cô đến Dubai để hành nghề dịch vụ "sung sướng" thì bị cảnh sát giả làm khách làng chơi bắt giữ. Mya phải ngồi tù 3 tháng tại nhà giam Al Awir, một nhà giam dành cho nam giới trước khi bị trục xuất khỏi Dubai. "Chúng đối xử với tôi như một con chó. Những tên tội phạm đầu sỏ được trả tiền để tới phòng giam của tôi. Bọn cai ngục mở cửa cho chúng rồi để chúng vào phòng giam của tôi rồi hãm hiếp tôi bất kể khi nào chúng muốn".

"Cô" nói, giọng nghẹn trong nước mắt. "Tôi càng chống cự thì càng bị hãm hiếp. Lần đầu tôi đã điên tiết chống lại hết mình. Nhưng sau 2 tháng, tôi nhận ra mình chẳng thể làm gì hơn, nên tôi đã cố ngoan ngoãn và "hợp tác". Giọng cô lạc đi. "Từ ngoài phòng giam, họ dội nước nóng lên người tôi. Họ nhổ nước bọt vào tôi. Thật là khủng khiếp và nhục nhã. Họ không nhìn tôi như một con người. Họ gọi chúng tôi là haram, một điều tồi tệ hoặc bị cấm đoán. Đó là những gì mà họ gọi là súc vật, là dơ dáy. Họ nhìn tôi như một con lợn bẩn thỉu hoặc một con rắn độc". Mya tố cáo các quan cai ngục đã treo cô lên thòng lọng trong phòng giam để tra tấn.

Diana, một "cô nàng" chuyển giới hành nghề mại dâm ở Dubai kể rằng, sau hai năm hành nghề ở Dubai bằng cách sửa thị thực và hộ chiếu phụ nữ giả, mua ở chợ đen, Diana bị bắt giam trong một chiến dịch triệt phá mại dâm. Khi được hỏi về những việc đã xảy ra sau khi bị bắt, Diana nói trong trạng thái kích động: "Tôi nói, làm ơn, đừng hiếp tôi, nhưng chúng đã hiếp tôi, quá khủng khiếp để nhớ tới". Diana nói gấp gáp như hụt hơi.

Các nhà hoạt động liên quan đến vấn đề đồng tính đến từ Trung Đông và Nam Á cho biết những vụ việc xảy ra với Mya và Diana là phổ biến.

"Vì sự phân biệt đối xử nên người chuyển giới rất khó kiếm được một công việc tốt đẹp. Hành nghề mại dâm và thực tế cay nghiệt thông qua con đường "đau đớn và sung sướng" này, họ kiếm được rất nhiều tiền". Johnny Tohme, thành viên của tổ chức Helem, một tổ chức bảo vệ quyền của người chuyển giới ở Liban cho biết.

Giáo sư Pardi Madhdavi nhà nhân chủng học, Đại học Pomona, tác giả cuốn sách: Lao động, nhập cư và buôn bán người ở Dubai cho biết: "Có một thị trường thịnh vượng muôn hình vạn trạng dành cho gái mại dâm chuyển giới… một loạt hệ thống cấp bậc về nhu cầu khoái lạc. Các "cô nàng" Iran, Morocco và Nga phục vụ tầng lớp thượng lưu. Tiếp đến là các "em" da ngăm đen đến từ Ấn Độ, Pakistan và Nam Á thì phục vụ tầng lớp trung lưu. Tầng lớp hạ lưu thì được các “nàng” da đen đến từ các quốc gia cận sa mạc Sahara “chăm sóc”.

Ở châu Á hoặc châu Âu, họ có thể mặc váy đi đường như phụ nữ và mang theo chứng minh nhân dân nam giới. Nhưng khi họ tới đây (Dubai), họ nhận ra rằng đàn ông ở đây rẻ rúng họ như thế nào...

Phạm Anh Trúc (tổng hợp)
.
.