Nữ quái gây mê sa lưới

Chủ Nhật, 08/01/2012, 15:40

Ngày đầu tiên của năm mới, 1/1/2012, lực lượng Công an TP HCM và quần chúng nhân dân đã bắt được nghi phạm Phan Thị Kim Loan - người đã thực hiện hàng loạt vụ gây mê cướp tài sản mà các nạn nhân thường khai báo là bị bỏ bùa mê. Phan Thị Kim Loan bị tình nghi là người thực hiện 5 vụ cướp tài sản của các tài xế xe ôm xảy ra trên địa bàn TP HCM từ giữa năm 2011 đến nay. Cơ quan điều tra quận Thủ Đức đang tiếp tục làm rõ hành vi gây án của nghi phạm và đồng bọn.

Chiều ngày 15/6/2011, ông Ngô Tố Phúc, 49 tuổi, ngụ quận Bình Tân (TP HCM) hành nghề chạy xe ôm đang đậu xe chờ khách tại vòng xoay An Lạc thì có 2 phụ nữ đến đề nghị chở cùng lúc hai người về Biên Hòa (Đồng Nai).  Do họ trả  giá cao nên ông Phúc chấp nhận vượt luật.

Trên đường đi, hai người phụ nữ bắt chuyện rất vui vẻ. Họ than thở hoàn cảnh bị chồng ruồng bỏ và có ý lả lơi với ông Phúc. Thậm chí một phụ nữ còn vờ sợ té ôm cứng ông Phúc và… vuốt ve.

Khi đến  địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP HCM), cả hai đề nghị ông Phúc tấp vào quán cà phê võng Tia Nắng để đi vệ sinh. Ra vẻ hào phóng, họ mời ông Phúc uống vài lon bia 333 giải khát. Tưởng mình có số đào hoa đã chiếm được cảm tình của 2 người phụ nữ đơn thân, ông Phúc không cảnh giác, vui vẻ uống. Uống xong lon bia, được bàn tay của người phụ nữ lạ vuốt ve mơn trớn, ông nằm trên võng "đi" vào giấc ngủ lúc nào không hay biết.

Đến rạng sáng ngày hôm sau ông Phúc mới tỉnh giấc. Hai người phụ nữ kia và toàn bộ tiền, giấy tờ, 2 chiếc điện thoại di động cùng chiếc xe làm cần câu cơm của ông đã biến mất. Chủ quán cũng bất ngờ trước tình huống đó chỉ biết hướng dẫn ông đến công an địa phương trình báo.

Ngày 7/10/2011, ông Nguyễn Khoa Nhu, 56 tuổi, cư ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM đang đậu xe ôm chờ đón khách tại chợ Bến Thành thì gặp 2 phụ nữ đề nghị chở về quận 8.

Tương tự như vụ trên, khi lên xe, cả hai vị khách nữ than thở cảnh chồng bỏ rơi và lả lơi với ông Nhu. Cả hai rủ ông Nhu tấp vào quán nhậu A Chảy thuộc phường 3, quận 8 nhậu bia để làm quen, ngầm ý hứa hẹn sau nhậu còn có "hậu mãi". Tưởng may mắn gặp "mối", ông Nhu vô tư uống bia và ngủ lịm đi. Khi bị chủ quán lay dậy ông Nhu mới biết mình bị chuốc thuốc mê. Chiếc bóp đựng tiền, giấy tờ, chiếc xe gắn máy đã biến mất cùng 2 người phụ nữ vui vẻ.

Tương tự, khoảng 0h30' ngày 16/10/2011, anh Nguyễn Văn Út, 52 tuổi, cư ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, cũng được 2 phụ nữ chủ động đến bắt chuyện làm quen khi đang đứng đón xe ôm trên đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức để trở về nhà.

Được mời đi nhậu, ông Út nhận lời ngay. Uống được 2 lon 333, ông Út than cảnh hôn nhân bi đát của mình. Như cảm thông, 2 người phụ nữ đề nghị về nhà ông Út nhậu "cho yên tĩnh để dễ vui vẻ". Mất cảnh giác, ông Út vui sướng mua mồi, bia rồi đưa cả hai về nhà. Sáng hôm sau, người thân phát hiện ông Út ngủ mê man, lay gọi vẫn không tỉnh nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. Khi hồi tỉnh ông Út mới biết mình bị mất chiếc xe Wave và đến Công an phường trình báo.

Nhiều vụ án tương tự xảy ra trên cùng một địa bàn khiến lực lượng Cảnh sát Điều tra phòng chống tội phạm về trật tự xã hội quận Thủ Đức phải đau đầu, quyết tâm bắt giữ bằng được 2 đối tượng gây án.

Bất ngờ ngày 23/12/2011, ông Nguyễn Khoa Nhu đang chờ đón khách ở khu vực quen thuộc là chợ Bến Thành thì phát hiện hai "cố nhân" gây mê mình đang lang thang tìm "con mồi" mới.  Ông Nhu cùng với đồng nghiệp liền mật báo công an, đồng thời tổ chức vây bắt. Một trong hai nữ quái thấy động đã chạy thoát thân.

Tại trụ sở Công an quận 1, người phụ nữ bị bắt khai nhận tên Phan Thị Kim Loan, 42 tuổi, cư ngụ khu phố 2, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM. Ngay từ những lời khai đầu tiên, nữ quái này đã thừa nhận là "tác giả" của những vụ án nêu trên. Đối tượng khai nhận chỉ biết nữ quái trốn thoát có tên là Bích, quen nhau trong một lần đi ăn sáng ở Thủ Đức, rồi rủ nhau đi lừa.

Trong lời khai, loại thuốc mà 2 nữ quái này dùng để gây mê là thuốc nha khoa với liều mạnh. Do hành vi gây án của đối tượng này xảy ra phần nhiều ở quận Thủ Đức nên Công an quận 1 đã di lý và bàn giao cho Công an Thủ Đức điều tra.

Ngoài những vụ nêu trên, Cơ quan điều tra đã xác định bằng thủ đoạn tương tự, hai nữ quái này còn gây ra các vụ cướp xe gắn máy của một thanh niên tại KCN Sóng Thần và một anh bộ đội chưa rõ lai lịch. Thủ đoạn khá đơn giản và giống nhau,  dùng mỹ nhân kế đã "tàn tạ" của mình để mồi chài những người đàn ông đứng tuổi ở các bến xe ôm.

Hiện Cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được thành phần độc tố trong thuốc mê mà 2 nữ quái này sử dụng để gây án. Tuy nhiên, xét những vụ án liên quan cho thấy loại thuốc mê này cực mạnh nên sau khi uống vào, chỉ trong thời gian ngắn nạn nhân đã mê man.

Cơ quan điều tra quận Thủ Đức đang tích cực làm rõ toàn bộ hành vi gây án của đối tượng Phan Thị Kim Loan và truy lùng đối tượng trốn thoát tên Bích. Công an Thủ Đức yêu cầu những ai là nạn nhân của 2 đối tượng trên đến trụ sở Công an quận khai báo.

Thủ đoạn mồi chài đàn ông, gây mê rồi cướp đoạt tài sản của loại tội phạm này đã từng xảy ra trước đây và đã được các cơ quan báo chí tường thuật để làm bài học cảnh giác. Đình đám nhất là những vụ gây mê xảy ra từ cuối năm 2008 đến tháng 7/2009, trên địa bàn các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Đắk Lắk, Long An.

Thời gian đó đã liên tiếp xảy ra 6 vụ hạ độc gây mê cướp tài sản khiến bà Phạm Thị Thủy (Bến Tre), bà Võ Thị Xiêu (An Giang) và ông Nguyễn Văn Chơi (Tiền Giang) bị chết. Các nạn nhân khác gồm bà Phạm Thị Hồng, Phạm Thị Bé, Phạm Kim Đồng và Nguyễn Thị Hải (Tây Ninh) được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng sức khỏe bị suy giảm hơn 21%.

Thủ phạm của những vụ gây mê chết người này là Đào Thị Ngừng hay còn có tên gọi khác là Điệp hoặc Hồng, 52 tuổi,  ngụ tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hung thủ Đào Thị Ngừng bị bắt vào ngày 18/10/2009. Ngày 5/5/2011, nữ quái Phạm Thị Ngừng đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm tuyên án tử hình

Nông Huyền Sơn
.
.