Samuel Etoo hầu tòa vì từ chối trách nhiệm làm cha

Thứ Hai, 18/03/2019, 17:55
Từng được coi là biểu tượng của bóng đá châu Phi bởi vinh quang gặt hái được, nào ngờ chân sút kỳ cựu Samuel Etoo lại đang rơi vào cảnh vô phúc mới đáo tụng đình. Nguyên cớ khiến danh thủ người Cameroon phải cắp tráp hầu tòa vì bị cáo buộc rũ bỏ trách nhiệm làm cha với đứa con ngoài giá thú có tên Erika…

Với lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng, Samuel Etoo đã gặt hái được vô số danh hiệu trong những tháng năm đỉnh cao khi còn tung hoành trên sân cỏ ở châu Âu. “Báo đen” (biệt danh của Etoo) đã vươn lên chinh phục hết đỉnh cao này tới đỉnh cao khác mà chưa có một cầu thủ nào đến từ lục địa đen có thể làm được.

Nhắc đến thành công của Etoo không thể không nhắc đến 2 danh hiệu vô địch của giải đấu danh giá nhất châu Âu, Champions League mà Etoo từng đoạt được trong màu áo 2 đội bóng khác nhau là Barcelona và Inter Milan. Đây được coi là kỷ lục vô tiền khoáng hậu đối với những cầu thủ đến từ Cameroon nói riêng và châu Phi nói chung.

Không chỉ thành công ở cấp độ CLB, Etoo còn là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Cameroon giành ngôi vô địch tại giải đấu CAN (giải vô địch châu Phi) trong các năm 2000 và 2002. Màn “gánh team” của Etoo còn được thể hiện rõ nét hơn nữa qua việc đóng góp công sức đáng kể giúp “những chú sư tử bất khuất” (biệt danh của đội tuyển Cameroon) góp mặt ở 4 kỳ World Cup trong thời gian qua.

Danh hiệu “Quả bóng đồng” mà Etoo được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trao tặng trong năm 2005 có thể coi là sự ghi nhận xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo này trên sân cỏ.

Trớ trêu ở chỗ, chân sút được coi là “ông hoàng” trong làng bóng đá châu Phi giờ đây lại đang méo mặt trước lệnh triệu tập đưa ra mới đây từ tòa án thành phố Madrid (Tây Ban Nha). Nội dung của lệnh triệu tập xoay quanh việc yêu cầu tiền đạo hiện đang thi đấu cho CLB Qatar SC tại giải vô địch quốc gia Qatar phải có mặt tại trụ sở tòa án thành phố Madrid vào ngày 24-4 tới đây để giải quyết khiếu kiện từ người phụ nữ có tên Adileusa.

Theo lời cáo buộc từ Adileusa, Etoo giở trò gạ tình với cô vào năm 1997, thời điểm mà Etoo còn thi đấu cho CLB Leganes dưới dạng cho mượn từ CLB Real Madrid. Choáng ngợp trước sự hào phóng của Etoo khi vung tiền ra mua tặng một loạt món đồ trang sức đắt tiền cộng với những lời có cánh đưa ra về viễn cảnh một tổ ấm hạnh phúc, Adileusa đã quyết định “trao thân gửi phận” cho Etoo.

Etoo bị mẹ con Adileusa kiện ra tòa.

“Tôi đã có quãng thời gian cực kỳ hạnh phúc, thoải mái bên cạnh Etoo”, Adileusa nhớ lại trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ nhật báo Marca (Tây Ban Nha), “Rất nhiều bạn bè của tôi đã ghen tỵ ra mặt khi tôi và Etoo công khai quan hệ tình cảm”. Cuộc sống với cô nàng mộng mơ Adileusa vào thời điểm đó quả thực đã phủ một màu hồng. Hạnh phúc càng nhân lên khi Adileusa thông báo tin vui cho cựu ngôi sao Barcelona.

Thoạt đầu, Etoo tỏ ra rất sốt sắng trong việc có trách nhiệm với mầm sống trong bụng Adileusa. Giấc mộng về “ngôi nhà và những đứa trẻ” dần tan vỡ với Adileusa khi nàng WAGs đáng thương phải vượt cạn một mình tại bệnh viện phụ sản ở Madrid vào tháng 11-1999. Viện cớ bận rộn luyện tập và thi đấu, Etoo bắt đầu tìm cách lảng tránh Adileusa và con gái Erika mới cất tiếng khóc chào đời.

Mọi sự tiếp tục diễn ra theo chiều hướng tệ hại hơn nữa khi tuyển thủ Cameroon tìm mọi cách cắt đứt bằng được sợi dây liên lạc từ cô nàng lụy tình Adileusa. Càng cay đắng hơn nữa với Adileusa khi chân sút nổi tiếng không hề đoái hoài tới sự sống chết của mẹ con cô trong suốt thời gian dài vừa qua.

“Mẹ con tôi không hề nhận được bất kỳ một đồng xu chu cấp nào từ Etoo. Tất cả những gì tôi muốn lúc này là tòa án hãy đưa ra phán quyết công bằng trong việc yêu cầu thực hiện nghĩa vụ làm cha”, Adileusa cay đắng nói.

Còn theo luật sư Fernando Osuna của Adileusa, sự chối bỏ của Etoo với cô con gái Erika rõ ràng đã làm tổn hại rất lớn đến tinh thần của Erika. Đáp trả lại động thái khởi kiện từ Adileusa, đội ngũ “thầy cãi” của Etoo đã phản pháo tức thì. Theo lập luận từ “thầy cãi” của Etoo, những thông tin mà Adileusa cung cấp cho báo giới chỉ là thông tin một chiều, phiến diện và dễ gây sự hiểu nhầm.

Đồng thời, phía luật sư của cây săn bàn 38 tuổi còn dọa sẽ kiện ngược Adileusa vì hành vi vu khống và bôi nhọ danh dự của người khác. Với những gì đang diễn ra, màn kiện tụng tới đây hứa hẹn sẽ khiến báo giới tốn thêm giấy mực.

Vụ lùm xùm con rơi con vãi càng khiến Etoo thêm mất điểm một cách thê thảm trong con mắt đông đảo người hâm mộ vì sự bê tha trong đời sống tình ái. Đây không phải là lần đầu tiên Etoo bị phơi mặt trên mặt báo vì chuyện có con ngoài giá thú. Thực tế, ngoài Erika, Etoo đã có 2 đứa con với cô vợ Georgette được cưới hỏi đàng hoàng.

Vẫn chưa hết, Etoo còn kịp có 4 đứa con ngoài giá thú khác với 3 người phụ nữ khác nhau ở Pháp, Italy, Tây Ban Nha. Chính Etoo trước đó đã buộc phải thừa nhận có cùng quan hệ huyết thống với cậu nhóc có tên Etienne từ vụ kiện tụng của người phụ nữ sinh sống tại Mallorca (Tây Ban Nha), Maria Angeles Pineda.

Cũng như Adileusa, Maria đã bị Etoo bỏ mặc sau khi sinh đứa con có chung với tay tiền đạo này. Theo giới thạo tin, Etoo đã phải tiêu tốn số tiền lên tới 6 con số để có thể dàn xếp một cách ổn thỏa vụ kiện tụng nhùng nhằng từ cô nàng Maria trong suốt thời gian qua. Đó là cái giá khá đắt cho Etoo vì lối sống phóng túng, bất chấp hậu quả đưa lại ra sao.

Bảo Quyên
.
.