Sát hại bạn đồng hương vì… ghen ăn tức ở

Thứ Bảy, 16/08/2014, 09:35

Cùng cảnh tha hương kiếm sống, nhưng vì lòng đố kị, do bản thân không được chủ ưu ái hơn, đối tượng Phạm Văn Anh (35 tuổi, quê ở huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đã xuống tay sát hại người bạn đồng hương của mình. Vụ án mạng đau lòng xảy ra tại khu phố 8, phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, gây bàng hoàng dư luận những ngày qua…

Phạm Văn Anh và anh Dương Quốc Lịch là hai người bạn cùng làm công nhân tại xưởng điều Sơn Loan (khu phố 8, phường Long Phước, thị xã Phước Long). Thời gian gần đây, cả hai nảy sinh mâu thuẫn do Phạm Văn Anh thường xuyên tỏ ý ganh tức vì thấy anh Lịch được chủ xưởng quan tâm hơn.

Nhân chứng trong vụ việc này là chị Đỗ Thị Loan (35 tuổi), chủ xưởng điều Sơn Loan. Chị Loan kể lại, vài ngày trước khi xảy ra sự việc, Văn Anh viện lý do Lịch nhác làm, thường nằm ngủ một góc khuất trong xưởng để tránh camera chủ xưởng cài đặt theo dõi công nhân làm việc, nên đã to tiếng với Lịch. Bực tức vì Văn Anh mới chính là người lười biếng nên anh Lịch liền cãi lại.

Vào lúc 20 giờ ngày 29/7, hai bên lời qua tiếng lại với nhau được một hồi thì Văn Anh bất ngờ dùng tay đấm vào mặt anh Lịch. Anh Lịch né được cú đấm rồi dùng chân đạp thẳng vào bụng Văn Anh.

Được mọi người xúm lại hết lời khuyên can nên cả hai đều có vẻ nguôi cơn nóng giận. Sau đó, anh Lịch vẫn ở lại trong xưởng điều trò chuyện với mọi người, còn Văn Anh bỏ về phòng trọ. Do bị dính cú đạp vào người nên Văn Anh vô cùng cay cú.

Về đến phòng trọ, càng nghĩ cơn giận càng bùng lên, Văn Anh liền lấy con dao Thái Lan quay trở lại tìm anh Lịch “tính sổ”. Vừa trông thấy anh Lịch, Văn Anh đã cầm dao xông tới. Do không lường trước được sự việc nên Lịch lĩnh trọn nhát dao vào người, đổ gục xuống.

Anh Lịch nhanh chóng được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án Văn Anh bỏ trốn, nhưng đến trưa ngày hôm sau, đối tượng đã đến Công an phường Long Phước đầu thú.

Chỉ vì những ganh ghét, đố kị nhỏ nhặt thường ngày đã gây hậu quả hết sức đau lòng như sự việc trên đây. Cuối cùng, người chết, kẻ vào tù - một bài học xương máu cho những cái đầu nóng không biết kiềm chế

Ánh Xuân
.
.