Sẽ làm rõ vụ "ma túy trong quán bar khách sạn Sheraton"

Thứ Bảy, 09/07/2011, 14:35

3 ngày sau khi diễn ra vụ đột kích quán bar Nutz trong khách sạn 5 sao Sheraton thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy khẳng định sẽ khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan.

Đây là lần đầu tiên một vụ sử dụng trái phép chất ma túy như thế bị phát hiện tại một khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm Tp Hà Nội. Cho đến thời điểm hiện tại, Công an Tp Hà Nội đã ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy có liên quan đến vụ đột kích này. Một trong 2 đối tượng này đã từng bị phát hiện dương tính và trong người có một số lượng ma túy tổng hợp khi lực lượng chức năng bất ngờ ập vào một quán cà phê, karaoke trá hình khác trên phố Phủ Doãn cách đây 2 tháng.

Đây cũng là đối tượng đang bị tình nghi nằm trong đường dây nguồn cung cấp ma túy tổng hợp cho dân "chơi" ở một loạt quán bar, karaoke, vũ trường trá hình xuất hiện ở Hà Nội.

Về các thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại quán bar Nutz, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, đơn vị phối hợp thực hiện chính trong vụ đột kích cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, số đối tượng cùng hồ sơ vụ án đã được chuyển giao cho lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy của Hà Nội để tiếp tục xử lý. Cục CSĐT tội phạm về ma túy sẽ vẫn phối hợp cùng địa phương, và chủ yếu sẽ tập trung vào làm rõ đường dây buôn bán, mạng lưới tổ chức sử dụng có liên quan chứ không đi vào xử lý cụ thể từng trường hợp.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn khẳng định cho đến thời điểm này, phía Cục chưa hề nhận được đơn từ khiếu nại nào liên quan đến vụ việc. Được biết về phía đơn vị quản lý quán bar Nutz, sau khi sự việc xảy ra, Phó TGĐ Khách sạn đã có đề nghị xin được bảo lãnh cho toàn bộ số nhân viên của quán để những người này không bị dẫn giải về trụ sở Cơ quan Công an cùng các đối tượng khác. Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho hay, lãnh đạo Cục đã chấp nhận sự bảo lãnh này, tuy nhiên cũng khẳng định rõ những người này sẽ khó tránh khỏi liên quan bởi hơn ai hết họ là những người biết rõ nhất đám dân "chơi", dân "bay" ấy đến quán để làm gì!

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết hầu hết các đối tượng bị kiểm tra và đưa về trụ sở Cơ quan Công an ngày hôm ấy đều không hề sử dụng bất cứ dịch vụ nào khác của khách sạn. Hơn nữa qua xác minh nhân thân cũng cho thấy, đa phần là các phần tử có lý lịch, nhân thân không tốt hoặc chưa xác định nên càng không thể nói vụ đột kích nói trên "gây ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư" vào Việt Nam? "Không phải cứ ở trong khách sạn 5 sao là muốn làm gì thì làm. Đồng ý là với đẳng cấp của mình, anh có quyền tổ chức những khu vui chơi giải trí cao cấp cho khách của mình, nhưng rõ ràng những đối tượng đến đó cũng đâu phải là khách của khách sạn đâu. Khách sạn càng to thì càng phải tuân thủ các quy định về pháp luật!", Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Ngoài ra, theo Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, cuộc kiểm tra bất ngờ nói trên được dư luận chú ý nhiều là bởi nó là lần đầu tiên xảy ra trong phạm vi một khách sạn 5 sao mà thôi chứ trên thực tế đó là hoạt động trấn áp tội phạm của các lực lượng chức năng khi có đầy đủ bằng chứng, ở bất kỳ đâu.

Theo người đứng đầu lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy của Bộ Công an, thì vụ đột kích quán bar Nutz là kết quả của cả một quá trình điều tra, trinh sát lâu rồi chứ không phải "tự nhiên mà có". "Đó lại thêm một bằng chứng về sự tỏ ra ngày càng tinh vi của loại tội phạm ma túy mà đôi khi, chỉ cần một chút sơ hở của những người có trách nhiệm là chúng bung ra, chẳng từ bất cứ chỗ nào, thủ đoạn nào…" - Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn phân tích.

Thực tế cho thấy phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này ngày càng phức tạp. Khi bị tấn công mạnh thì bọn chúng càng tìm nhiều biện pháp đối phó. Việc các đối tượng ngày càng lựa chọn phương thức tinh vi như sử dụng xe hơi tư nhân hạng sang để vận chuyển ma túy như các vụ việc vừa mới xảy ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hay lựa chọn quán bar trong khách sạn cao cấp 5 sao cho thấy tính chất phức tạp của cuộc chiến. Điều này đòi hỏi các lực lượng chức năng cũng luôn luôn phải linh hoạt để nâng cao hiệu quả của hoạt động trấn áp tội phạm, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách cam go trong mỗi hoàn cảnh cụ thể

Việt Ba
.
.