Sự thật về việc một người dân bị thương trong vụ truy bắt tội phạm

Thứ Ba, 03/09/2013, 09:00

Một băng trộm chuyên nghiệp tụ tập sống trong một phòng trọ trên đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức mới bị lực lượng Công an đột kích bắt giữ cùng nhiều tang vật. Băng trộm này đa số là những đối tượng nghiện ngập gồm: Trần Minh Sang (33 tuổi), Trần Minh Trí (em ruột Sang, 30 tuổi), Lê Thanh Tùng (19 tuổi), cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) và Trương Thị Mỹ Linh (19 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long, tạm trú quận Thủ Đức, TP HCM) hiện đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Khoảng 15h30 ngày 21/8, Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức gồm hai đồng chí Bùi Hoàng Công, Trần Thanh Phong và hai bảo vệ khu phố là  Đoàn Thanh Duyên và Đoàn Thanh Tú đang đi tuần tra thì phát hiện anh em Sang, Trí có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Khi hai đối tượng này về phòng trọ không số trên đường Tam Bình, lực lượng Công an tiến hành kiểm tra thì thấy Tùng và Mỹ Linh đang ngồi bên đống đồ nghề và nhiều bộ phận xe gắn máy bị tháo gỡ.

Thấy bóng dáng Công an, nhóm đối tượng dùng hung khí xông vào tấn công, tên Trí dùng dao bấm đâm anh Phong nhưng không trúng. Sau đó, Trí, Sang và Tùng tháo chạy ra đường lớn thì bị tổ công tác truy đuổi. Anh Tú đuổi kịp ôm được Trí, nhưng bị đối tượng này dùng dao đâm mạnh một nhát vào bụng.

Trước tình cảnh này, đồng chí Phong buộc phải bắn một phát súng vào chân tên Trí khiến hắn gục xuống đường.

Lê Thanh Tùng và Trần Minh Sang.

Trong lúc này ông Đỗ Hoàng Sơn vô tình đi ngang qua hiện trường và bị đạn văng trúng nên bị thương ở bắp tay. Ba người bị thương gồm anh Tú, ông Sơn và tên Trí được các đồng chí công an đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức điều trị. Riêng tên Sang, Tùng và Mỹ Linh cũng bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ ngay sau đó giải về trụ sở công an điều tra.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, trong tình thế cấp bách như vậy, việc trấn áp băng nhóm hung hãn có nhiều hung khí, nổ súng là rất cần thiết. Tuy nhiên, theo ông Toàn, rất tiếc là trong khi Công an nổ súng, mảnh đạn vô tình trúng phải người dân.

Theo Cơ quan điều tra, băng trộm này đều là những con nghiện ma túy nặng, đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp trên địa bàn quận Thủ Đức và lân cận. Qua khám xét nơi ở của chúng, công an thu giữ nhiều tang vật như: thẻ ATM, đoản khóa, một số lượng tiền lớn…

UBND quận Thủ Đức đã đến thăm và tặng bằng khen cho tập thể Công an phường Hiệp Bình Chánh và cá nhân anh Đoàn Thanh Tú (bảo vệ dân phố) đã dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm. Hiện anh Tú đã được các bác sĩ phẫu thuật nối lại ruột. Còn tên Trần Minh Trí đang bị lực lượng Công an canh giữ nghiêm ngặt tại bệnh viện, chờ xử lý nghiêm trước pháp luật

Sỹ Hưng
.
.