Tháp Eiffel bị đe dọa khủng bố

Thứ Tư, 23/01/2008, 11:30
Theo Trung tâm Kiểm soát Không lưu Santa Maria ở Bồ Đào Nha thu được một cuộc trao đổi điện đàm trên tần số ngắn, bộc lộ âm mưu dùng máy bay đâm thẳng vào tháp Eiffel- biểu tượng của "kinh thành ánh sáng" Paris, cũng như làm sụp đổ uy danh của Tổng thống Nicolas Sarkozy - nhân 200 ngày ông tại vị trong điện Élysée.

Đó là một tin “động trời” đã được loan đi trên Nhật báo Le Monde phát hành tại Paris (Pháp) số ra ngày 10/1. Nguồn tin này đã được cấp báo cho nhà chức trách Pháp.

Ngay lập tức các cơ quan phản gián Pháp bắt tay vào cuộc truy tìm những tác giả đàm thoại trên sóng vô tuyến.

Theo ghi nhận từ đoạn băng ghi âm thu được, hiển nhiên các phần tử quá khích từ một nhóm khủng bố quốc tế chưa xác định danh tính nào đó, đã lên kế hoạch cướp máy bay dân dụng như với kịch bản từng xảy ra với vụ hôm 11/9/2001 bên Mỹ, hòng "ủi sập" tháp Eiffel bằng "bom bay".

Mặt khác, giới lãnh đạo tình báo Pháp dạn dày kinh nghiệm cũng không loại trừ cuộc điện đàm thấp tần được phát cố ý nêu trên chỉ là một "cú lừa" ngoạn mục, cốt gây ra nỗi hoảng loạn - xáo trộn trong dân chúng, bởi những kẻ tinh ranh như Al-Qaeda không dễ tiết lộ thời gian và địa điểm hành động một cách ngây ngô như vậy

Trần Hồng (theo Le Monde)
.
.