Thiếu nữ 9X giả trai xin ở ghép để chôm đồ

Thứ Bảy, 08/11/2014, 17:55

Sau một đêm chung phòng, sáng sớm hôm sau, cậu thanh niên xin "ở ghép" biến mất cùng tài sản của mọi người. Khi thủ phạm bị bắt, các chàng sinh viên thuê trọ mới té ngửa khi biết "đạo chích" ngủ cùng phòng không phải là đàn ông mà lại là một thanh nữ có ngoại hình "chuẩn men"…

Được Công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội mời lên làm việc, nhận dạng thủ phạm vụ trộm xảy ra cách đây 2 tháng, Hoàng Trường Giang và Phạm Đức Lâm, sinh viên Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ đều bất ngờ đến sửng sốt khi biết rằng người bạn trai đã ngủ cùng họ qua một đêm tại phòng trọ lại là… con gái.

Phạm Đức Lâm cho biết anh và Hoàng Trường Giang thuê chung phòng trọ tại ngách 67 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ. Để tiết kiệm chi phí thuê trọ, cuối tháng 7/2014, cả hai quyết định đăng thông tin "Tìm người ở ghép" trên trang quảng cáo Rongbay.com.

Đầu giờ chiều ngày 2/8, có số điện thoại 01634xxxx gọi cho anh Lâm. Giọng một nữ tự giới thiệu tên là Liên, 25 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội. Chị Liên xin cho cậu em trai tên Khánh, đang là sinh viên, đến ở ghép cùng.

Khoảng 19 giờ cùng ngày thì Khánh đến phòng trọ. Khánh giới thiệu quê ở Bắc Ninh, hiện là sinh viên Trường đại học Kiến trúc, trước đây Khánh học Trường chuyên Amsterdam - Hà Nội. Thấy Khánh không mang đồ đạc gì ngoài chiếc balô, Lâm và Giang hỏi thì Khánh bảo do chưa biết có được hai anh đồng ý cho ở ghép không nên không mang gì theo. Hôm sau Khánh sẽ dọn đồ đến. Thấy cậu sinh viên xin ở ghép người nhỏ như cái kẹo có vẻ rụt rè, ít nói, cả hai đồng ý cho Khánh ở cùng.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 3/8, anh Lâm thức dậy nhưng không thấy Khánh đâu. Cửa phòng chỉ khép hờ. Anh Lâm tìm điện thoại để gọi xem Khánh đi đâu sớm thế, mới phát hiện chiếc điện thoại Nokia Lumia trị giá 8 triệu đồng và 1,7 triệu đồng tiền mặt đã biến mất cùng người mới xin vào ở ghép. Anh Lâm gọi vào 2 số điện thoại của Khánh và chị Liên cũng đều không liên lạc được.

Dẫn giải Nguyễn Anh Linh về nơi giam giữ.

Cùng cảnh với Giang và Lâm, Lê Anh Minh (20 tuổi), sinh viên thuê trọ tại ngõ 151 Định Công, Hoàng Mai cũng bỗng nhiên trở thành nạn nhân của bạn xin ở ghép. Sau khi đăng tin tìm người ở ghép trên mạng, chiều tối 21/7, cậu thanh niên tên Khánh liên hệ đến phòng trọ xin ở cùng. Sáng sớm hôm sau, cậu ta nhanh nhảu đi mua bánh mỳ về cho hai anh em ăn sáng. Ăn xong, Minh đi ngủ tiếp, đến khi tỉnh dậy thì Khánh đã biến mất. Chiếc laptop nhãn hiệu Lenovo và điện thoại di động Oppo tổng trị giá 15 triệu đồng của Minh cũng không cánh mà bay.

Không chỉ mấy chàng sinh viên "ngã ngửa" mà ngay chúng tôi cũng đều sững sờ khi được Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai cho tiếp xúc với Nguyễn Anh Linh (19 tuổi) ở xã Gò Móc, huyện Quyết Thắng, tỉnh Thái Nguyên, thủ phạm các vụ trộm bằng thủ đoạn xin "ở ghép" trên.

Trông bề ngoài thì thiếu nữ 19 tuổi này không khác gì con trai. Mái tóc cắt ngắn nhuộm màu thời trang, gương mặt nam tính, ngực phẳng lì, cộng thêm bộ quần áo rộng thùng thình so với khổ người nhỏ nhắn, khiến không ai nhận ra Linh là con gái. Trong cả 2 vụ trộm, khi ngủ qua đêm cùng các chàng trai, Linh mặc nguyên quần áo dài không dám thay ra sợ bị lộ.

Theo khai nhận của Nguyễn Anh Linh, bố mẹ ly hôn từ nhỏ, Linh ở cùng mẹ và bố dượng. Năm học lớp 9, Linh phát hiện mình có giới tính không bình thường. "Lúc nào cháu cũng nghĩ mình là con trai và tên là Khánh" - Linh kể lại. Thiếu nữ bắt đầu thay đổi hình thức để trở thành một người đàn ông. Linh cắt tóc ngắn, mặc quần áo con trai và xưng tên là Khánh. Linh khai ngoài những biểu hiện lệch lạc về giới tính thì trong tai Linh lúc nào cũng có những tiếng nói xui khiến cô gái làm những việc xấu xa, nếu không sẽ "giết chết". Linh nhiều lần lấy trộm tiền của bố dượng. Tiếng nói trong tai khiến Linh thường xuyên mất ngủ, là nguyên nhân của bệnh trầm cảm.

Mẹ Linh là bác sĩ. Bà cố gắng tìm mọi cách chữa trị cho cô con gái để nó trở lại bình thường. Năm đang học lớp 10, thấy Linh ngày càng "bệnh nặng", mẹ Linh viết đơn xin nhà trường cho con tạm thời nghỉ học để điều trị bệnh rối loạn trầm cảm thanh thiếu niên tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

Nhưng mọi nỗ lực của người mẹ với mong muốn chữa trị cho Linh trở về một đứa con gái như xưa đã bất thành. Sau một năm điều trị tại bệnh viện, Linh được về nhà nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm nhiều. Linh muốn mọi người chấp nhận mình là một đứa con trai. Nhưng sự bất thường của Linh khiến người mẹ đau lòng hơn. Bà không thể chấp nhận đứa con gái duy nhất giờ đây lại sống một cuộc đời "trai không ra trai, gái không ra gái” như vậy. Trong khi Linh cũng không chấp nhận một cuộc sống gò bó, không chấp nhận mọi người xem mình là một đứa con gái. Thế là cô gái xách ba lô lên và đi… Hà Nội.

Lang bạt ở các quán nét đến khi hết tiền tiêu, Linh đã nghĩ ra trò giả trai "ở ghép" để trộm cắp tài sản. Sau khi trộm đồ, Linh mang đi bán rồi lại vùi đầu trong các quán nét. Bị Công an quận Hoàng Mai truy bắt, đến ngày 23/10 vừa qua, Nguyễn Anh Linh đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Theo Công an quận Hoàng Mai, thủ đoạn "ở ghép" để trộm cắp tài sản đã từng xảy ra nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện trường hợp "gái giả trai" để gây án. Vụ việc thêm một bài học cảnh báo đối với những người thuê trọ, cần thận trọng tìm hiểu khi quyết định cho người ở ghép

H.Vũ
.
.