Triệt phá đường dây chuyên đi trộm những nhà giàu ở Hollywood

Thứ Ba, 01/12/2009, 16:45
Triệt phá đường dây chuyên đi trộm những nhà giàu ở Hollywood Các nhà điều tra Mỹ vừa phá được một đường dây gồm những tên trộm cắp ở tuổi vị thành niên chuyên đi trộm những nhà giàu và nổi tiếng ở Hollywood. Thủ đoạn của băng trộm này rất táo tợn, chúng thản nhiên đi vào những nhà giàu "không khóa cửa" để khoắng sạch tiền mặt, nữ trang... 

Nicholas Prugo, 18 tuổi, một nghi can đầu thú và trở thành "mật báo viên" của Cảnh sát Los Angeles, cho biết, Rachel Jungeon Lee - một thiếu nữ 19 tuổi - là “lái tàu” chính trong băng trộm nhí này. Động cơ của tên nữ tặc này là quá khao khát sở hữu những trang phục hàng hiệu và đồ trang sức của những người nổi tiếng Hollywood như Lindsay Lohan và Paris Hilton.

Khi xác định cần theo dõi "con mồi", Lee phân công Prugo lên mạng Internet dò tìm thông tin nơi ở cũng như các chi tiết về cuộc sống của gia đình con mồi, hầu tìm ra sơ hở khi nào họ đi nghỉ mát (thường từ 3 ngày trở lên).  Sau khi quan sát kỹ căn hộ nào đó không có chế độ bảo vệ cẩn thận, chúng sẽ ra tay ngay sau khi chủ nhà đi vắng, đơn giản là đi vào nhà bằng lối cửa không khóa của nạn nhân.

Hồ sơ tại tòa cho biết sau khi được mật báo, cảnh sát ập tới bắt giữ Prugo hôm 17/9.  Prugo thành khẩn khai nhận tội của mình và chỉ ra những tên đồng bọn khác. Các nạn nhân của chúng gồm Audrina Patridge, Lindsay Lohan, Orlando Bloom,  Rachel Bilson và gia đình (Paris) Hilton.

Prugo khai rằng: "Lee muốn có tủ quần áo hàng hiệu của những người nổi tiếng mà cô ta ngưỡng mộ, và đó là động cơ khiến cho cô ta lên kế hoạch trộm cắp cho cả băng ít nhất 6 tên trộm. 4 tên khác bị bắt cùng Lee và Prugo, hầu hết trong độ tuổi 18 đến 20, đều bị kết tội danh đột nhập trộm cắp.

Lee và đồng bọn đột nhập nhà của Paris Hilton rất nhiều lần. Tại nhà của Lindsay Lohan, băng trộm nhí tháo cánh cửa sổ bằng cây vít để lấy lối vào nhà, chúng lấy nhiều quần áo và nữ trang - kể cả đồng hồ đeo tay mặt xanh dương - cho vào vali rồi tẩu thoát.

Những chiếc đồng hồ đắt tiền cũng trở thành mục tiêu của Lee tại nhà của Orlando Bloom, trong số nhiều món khác như tranh và quần áo hàng hiệu. Khám xét căn nhà tại Las Vegas hiện Lee đang ở với cha mẹ hôm 22/10 vừa qua, cảnh sát tìm thấy một mẩu giấy Lee ghi tên các thành viên trong băng trộm nhí này cùng với nhiều món đồ có được từ trộm cắp nhà những người nổi tiếng Hollywood

Minh Nhựt (theo AP và LAT)
.
.