Tiếp tục mở rộng điều tra băng nhóm Nhật "khùng”:

Triệt phá đường dây ma túy Quang “nhóc”

Thứ Sáu, 13/02/2015, 11:10
14h ngày 27/1, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phía Nam (C45B) - Bộ Công an đã "điều" Huỳnh Tấn Quang (24 tuổi, trú tại hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Bình Thạnh, TP HCM) rời "ổ" và bắt nóng. 15h, hàng chục trinh sát của C45B kết hợp với 20 cảnh sát đặc nhiệm của K20 đã tiến hành phong tỏa và đọc lệnh khám xét nơi ở của Quang "nhóc", một mắt xích thuộc "dây Thái Bình" trong mạng lưới tội phạm chằng chịt của ông trùm giang hồ Nhật "khùng"

1. Trở lại thời điểm ngày 21/10/2014, khi băng nhóm tội phạm do Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng”) bị C45B bắt giữ, tất cả những đầu mối có liên quan đến các hoạt động tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá và đặc biệt là buôn bán ma túy của Nhật "khùng" đều chựng lại, hoạt động cầm chừng để nghe ngóng.

Thậm chí, các trinh sát của C45B còn nắm rõ, những người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến các hoạt động của Nhật "khùng", sau khi bị Cơ quan điều tra triệu tập để làm rõ tính chất và mức độ vi phạm, khi trở về nhà, đều bị đàn em của các ông trùm "đối tác" tới dò hỏi.

Sự cẩn trọng cũng không giúp được các ông trùm thoát khỏi bàn tay của luật pháp, khi các hoạt động tội phạm đã được Cơ quan điều tra củng cố vững chắc. Chỉ sau thời điểm Nhật "khùng" bị bắt giữ chưa đầy một tháng, ngày 11/11, các đối tượng cầm đầu các đường dây ma túy lớn như Dương Duy Hiển, Ngô Minh Hiếu, Nguyễn Thành Đoan Trang, Ngô Tuấn Linh… đã phải tra tay vào còng.

Sau gần 2 tháng, không thấy Ban Chuyên án tiếp tục bắt giữ thêm các đối tượng khác, các ông trùm lại tiếp tục ngóc đầu dậy. Sức ép phải kiếm tiền nuôi "đệ", sức ép phải khống chế địa bàn không để các băng nhóm khác lấn lướt, sức ép phải "bung hàng" phục vụ cho các đối tượng nghiện ma túy tổng hợp trong 2 dịp Tết Dương lịch và Âm lịch… khiến các ông trùm không thể ngồi yên. Và đường dây của Huỳnh Tấn Quang cũng như vậy.

2. Từ lâu, địa bàn quận Bình Thạnh đã trở thành chốn nương thân của nhiều đường dây ma túy lớn ở TP HCM. Dân nhập cư đông, địa bàn rộng, các con hẻm nhỏ chằng chịt ngoắt ngoéo… là địa hình lý tưởng để các đường dây ma túy, kể cả bán lẻ lẫn bán buôn, nhanh chóng vươn vòi bạch tuộc.

Thậm chí, các "gia tộc ma túy" còn biến những căn nhà trong hẻm rộng chỉ chừng 1-2m thành những lô cốt ma túy, ngang nhiên thách thức các cơ quan chức năng.

Gọi là "gia tộc ma túy", là bởi những ông trùm ma túy sẵn sàng sử dụng nguồn lợi nhuận khổng lồ để thiết lập một hệ thống bảo vệ cho riêng mình, trong đó người thân, họ hàng, thậm chí cả anh chị em bố mẹ đều được huy động.

Đặc thù tàn nhẫn của hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy khiến cho các ông trùm không thể đặt lòng tin vào bất kỳ đám đệ tử nào, trừ người thân ruột thịt.

Đường dây ma túy của Quang "nhóc", ông trùm trẻ tuổi sinh năm 1991, cũng không nằm ngoài quy luật đó. Các trinh sát của C45B cho biết, đối tượng thân cận nhất của Quang "nhóc" và cũng tham gia điều hành đường dây ma túy, chính là mẹ y. Xung quanh nhà Quang "nhóc" là một hàng rào tai mắt, người nhà anh em họ hàng chằng chịt.

Với hệ thống cảnh báo toàn người thân, với địa hình hẻm cụt chỉ rộng chừng 2m rất khó theo dõi, đường dây ma túy của Quang "nhóc" đã phát triển đến mức độ không còn tương xứng với biệt danh của mình nữa.

Các trinh sát cho biết, chính vì yên tâm với mạng lưới không có người lạ  trong một địa hình khó khăn như vậy, nên ngay cả khi Công an quận Bình Thạnh huy động một lực lượng lớn cán bộ chiến sĩ và cảnh sát đặc nhiệm để triệt phá đường dây ma túy nằm bên hẻm 72, phường 21, do Châu Thị Hạ cầm đầu, gây chấn động dư luận trong những ngày cuối năm 2014, thì đường dây của Quang "nhóc" vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Nhưng Quang "nhóc" không hề biết, toàn bộ hoạt động của "gia tộc ma túy" vẫn luôn được đặt trong tầm ngắm của các trinh sát C45B, kể từ thời điểm Nhật "khùng" bị bắt.

3. Là dân "đập đá" giống Nhật "khùng", Quang "nhóc" cũng ít khi ở nhà mà thường lang thang ngoài đường. Quang gần như trú chân tại một nhà nghỉ trên đường Đinh Bộ Lĩnh, biến nơi đây thành "trụ sở" giao dịch buôn bán ma túy và đập đá.

Không di chuyển nhiều và liên tục như Nhật "khùng", nhưng địa bàn cư trú của Quang "nhóc" cũng gây không ít vất vả cho các trinh sát. Bất cứ nhóm người lạ nào xuất hiện xung quanh nhà của Quang đều tạo nên sự nghi ngờ của các "cơ sở" xung quanh.

Chính vì vậy, các trinh sát của C45B phải thực hiện công tác đơn tuyến, từng người một lần lượt thay nhau bám sát và theo dõi địa bàn. Trong suốt 3 tháng trời, với mật độ trực chiến 100%, với cường độ 24/24, số lượng các trinh sát đơn tuyến luân phiên nhau theo dõi đã đạt đến một con số không hề nhỏ.

Nắm chặt địa bàn, các trinh sát còn nhận thấy, mẹ Quang “nhóc” không chỉ tích cực tham gia vào đường dây ma túy của con trai, mà bà ta còn là một con nghiện thâm niên. Người phụ nữ này có nhiều con, nhưng mỗi người con lại có một cha khác nhau.

Bản thân Quang "nhóc" cũng có nhiều vợ và có đến 4 đứa con, mặc dù mới 24 tuổi. Không những vậy, có nhiều phụ nữ khác không phải là vợ cũng thường xuyên sống cùng tên trùm ma túy trẻ này.

4. Sau khi tư liệu trinh sát về hành vi phạm tội của đối tượng Huỳnh Tấn Quang đã được củng cố đầy đủ, phương án bắt giữ ông trùm và triệt phá "gia tộc ma túy" đã được lên kế hoạch chi tiết.

Kể từ thời điểm 12h ngày 27/1/2015, mục tiêu Quang "nhóc" và nhà y đã được khóa chặt trong tầm ngắm của các trinh sát. 13h, 20 cảnh sát đặc nhiệm của K20 và hàng chục trinh sát của C45B bắt đầu xuất phát, hướng về phía Bình Thạnh.

14h, ông trùm Quang "nhóc" đã khéo léo bị điều khỏi địa bàn, và nhanh chóng bị bắt giữ, đảm bảo bí mật và an toàn cho việc đột kích "lô cốt" ma túy tại hẻm 82. Đúng 15h, các lực lượng đồng thời tiến hành khám xét khẩn cấp tại khách sạn Quang "nhóc" vẫn hay ở trên đường Đinh Bộ Lĩnh và nhà của y. Căn nhà của mẹ Quang ngay bên cạnh cũng đã bị khám xét.

Cơ quan chức năng đã  thu giữ 700 triệu đồng và 14.000USD, cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán trái phép các chất ma túy. Khi bị dẫn giải ra khỏi nhà, Quang đã có biểu hiện kích động những người sống xung quanh, nhưng nhanh chóng bị trấn áp và dẫn giải về Cơ quan điều tra an toàn.

Chuyên đề ANTG sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất xung quanh chuyên án đấu tranh với băng nhóm Nhật "khùng" và các băng nhóm có liên quan.

Các đối tượng đã bị bắt giữ trong Chuyên án 210 VACD, tính cho tới thời điểm hiện nay:

1. Trần Hoàng Nhật (Nhật "khùng"); 2. Nguyễn Hoàng Hải; 3. Vũ Hữu Quý; 4. Bùi Duy Tuyển; 5. Nguyễn Tiến Dũng; 6. Dương Duy Hiển; 7. Ngô Minh Hiếu; 8. Nguyễn Thành Đoan Trang; 9. Hoàn Tuấn Linh; 10. Huỳnh Tấn Quang.

Mai Văn Linh (27 tuổi, trú tại phường Chợ Muối, Hồng Bàng, Hải Phòng) đã được đối tượng Nguyễn Hoàng Hải (44 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) hướng dẫn chia 1kg ma túy đá thành 2 phần, cho vào túi nylon trắng, rồi dùng băng keo quấn vào 2 bên ống chân. Các điều tra viên của C45 cho biết, lời khai của Linh tố cáo rằng Hải đã dặn y là không được dùng chất liệu giấy bạc để gói hàng vì sẽ bị máy kiểm tra an ninh phát hiện.

Tính đến thời điểm hiện nay, Ban Chuyên án đã thu giữ 13 khẩu súng các loại (2 khẩu K59 và 12 viên đạn, 5 khẩu rulo, 1 khẩu súng bút, còn lại là súng hoa cải), khoảng 2,3kg ma túy tổng hợp, hơn 1 tỉ đồng tiền mặt, 14.000USD và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán ma túy và vũ khí.

Việt Đông
.
.