Triệt phá "ổ lắc" tại bar “Đêm Tây Hồ”, Hà Nội

Thứ Bảy, 02/04/2011, 16:30
Khoảng 2h15’ phút ngày 20/3 vừa qua, lực lượng phối hợp gồm Cục CSĐT tội phạm về ma túy, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, Cảnh sát cơ động và Công an địa phương bất ngờ kiểm tra bar "Đêm Tây Hồ" (Tây Hồ Night Club) tại 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Trong số hơn 60 đối tượng có mặt tại quán vào thời điểm trên, qua xét nghiệm nước tiểu đã phát hiện 31 đối tượng dương tính với ma túy tổng hợp. Kiểm tra các phòng tại Câu lạc bộ, Cơ quan Công an phát hiện, thu giữ 26 viên ma túy tổng hợp, 2 gói ketamine, 2 gói cần sa cùng dụng cụ để sử dụng ma túy. Bước đầu, Cơ quan điều tra tạm giữ 6 đối tượng là nhân viên của quán để tiếp tục làm rõ hành vi tổ chức sử dụng ma túy tại đây.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, so với các tụ điểm tổ chức sử dụng ma túy tổng hợp từng bị phát hiện, xử lý trước đây, "Đêm Tây Hồ" được tổ chức quy củ, chặt chẽ, hoạt động dưới hình thức công ty giải trí. Khai trương từ tháng 12/2009, đầu tháng 1/2010, "Đêm Tây Hồ" từng xảy ra vụ hỏa hoạn lớn làm 1 người chết, 1 người bị thương. Vụ cháy xảy ra khi bar ca nhạc này đang lắp đặt các thiết bị trên sàn nhảy.

Ngay sau vụ cháy xảy ra, Công ty Giải trí nghe nhìn NTV - đơn vị quản lý bar "Đêm Tây Hồ" đã lên mạng "trấn an" dân chơi với nội dung hấp dẫn: “Sau sự cố hỏa hoạn kinh hoàng ngày 4/1/2010, nhiều người nghĩ nhà hàng điểm hẹn ca nhạc “Đêm Tây Hồ” không còn tồn tại. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, bằng nỗ lực rất lớn của lãnh đạo và nhân viên công ty, nhà hàng đã khai trương trở lại với cửa hàng cà phê Monaco và hệ thống 10 phòng karaoke VIP vào ngày 9/2/2010.

Và một Tây Hồ mới... mang hơi thở của Hà Nội với những thiết kế tinh tế, độc đáo mang dấu ấn của một Hà Nội đẹp thơ mộng và rất yên bình. Hệ thống 10 phòng VIP được trang trí sinh động, đẹp, phù hợp với không khí của những buổi hội họp, gặp mặt thân mật...".

Bar "Đêm Tây Hồ" tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn tháng 1/2010.

Một số người dân sống gần bar "Đêm Tây Hồ" cho biết, quán bar này hoạt động khoảng 1 năm nay nhưng thu hút rất đông khách, chủ yếu là thanh niên. So với nhiều tụ điểm ăn chơi khác ở Hà Nội, "Đêm Hồ Tây" được đánh giá là điểm ăn chơi "có số", tức là có đẳng cấp. Ngoài sàn nhảy rộng hàng trăm mét vuông, 10 phòng hát karaoke được đầu tư trang thiết bị hiện đại, chế độ cách âm tốt. Do đó, thường xuyên hoạt động quá giờ nhưng "Đêm Hồ Tây" không bị người dân xung quanh kiện cáo như đã xảy ra ở một số quán bar khác.

Một nguồn tin cho biết, đứng đằng sau hoạt động của "Đêm Tây Hồ" là một nhân vật "quen" trong giới ăn chơi của Hà Nội khi chính người này cũng đã từng tổ chức một điểm chơi bời khét tiếng tại khu vực quận Tây Hồ khoảng chục năm về trước. Và những "chiêu" hút khách được "Đêm Tây Hồ" áp dụng triệt để.

Trong thời điểm một loạt những tụ điểm ăn chơi trong các quận nội thành Hà Nội đã bị lực lượng Công an "sờ" đến bởi hoạt động gây tai tiếng trong nhân dân như tụ tập khuya khoắt, gây tiếng ồn..., thì "Đêm Tây Hồ" với vị trí thoáng, không xa trung tâm là mấy, đặc biệt có thể chơi bời thoải mái thâu đêm suốt sáng đã thu hút dân chơi từ các nơi đổ về.

Mặt khác, nếu như các tụ điểm chơi bời khác bị bó hẹp bởi địa điểm chật hẹp thì "Đêm Tây Hồ" đã thỏa mãn dân chơi bởi địa điểm rộng, từ sàn nhảy đến các phòng karaoke kín đáo, thực chất là chỗ để dân chơi có thể sử dụng ma túy và  "phê thuốc".

Trở lại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra vào rạng sáng 20/3. Lúc này, dân chơi không còn trên sàn nhảy mà tỏa về các phòng karaoke tụ tập để "xả" ma túy cũ trước đó đã sử dụng và bước vào một cuộc chơi mới. Nhạc được bật to hết cỡ đến nỗi lực lượng Công an buộc phải dứt dây loa. Số dân chơi chủ yếu là thanh niên trẻ, 16-17 tuổi, cả nam lẫn nữ đang trong tình trạng "phê lòi", ngồi ríu vào nhau. Không chỉ nghiện ma túy, có rất nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự cũng có mặt. Ma túy tổng hợp thu được ở các phòng karaoke cũng đủ dạng, từ tài mà, cho đến ATS, Metamphetamine, ma túy "đá"... Thông thường, ở các địa điểm này, ma túy được “dân chơi” mang đến hoặc gọi điện thoại cho các đối tượng cung cấp mang đến. 

Cuối tháng 2/2011, lực lượng phối hợp từng triệt phá tụ điểm sử dụng ma túy tổng hợp của “dân chơi” Hà thành tại cà phê shisha Arap Night tại phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm. Vụ việc đã được ANTG cảnh báo đây là "trò" mới của dân chơi ma túy tổng hợp, sau khi sử dụng ma túy tại các sàn nhảy, sẽ tiếp tục tìm đến những quán cà phê, giải khát để "xả thuốc" và sử dụng ma túy. "Đêm Tây Hồ" là địa điểm tiếp theo được Cơ quan Công an triệt phá với những dấu hiệu tương tự, chỉ có điều đây là một địa điểm ăn chơi khép kín, núp dưới hình thức công ty nghe nhìn, giải trí, bề ngoài tưởng như một tụ điểm sinh hoạt văn hóa lành mạnh...

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý về hành vi tổ chức sử dụng trái phép ma túy. Vụ việc cũng cho thấy Công an Hà Nội đang tập trung, quyết liệt xử lý các tụ điểm mới của dân chơi ma túy trên địa bàn thủ đô, đặc biệt những địa điểm hoạt động trá hình, biến tướng như "Đêm Tây Hồ"

PV
.
.