Trùm khủng bố Noordin Top đã bị tiêu diệt?

Chủ Nhật, 27/09/2009, 10:45
Noordin Muhammed Top được coi là trùm khủng bố thuộc nhóm Jemaah Islamiah khét tiếng tại Đông Nam Á đã bị lực lượng đặc nhiệm của Indonesia tiêu diệt sau một cuộc bố ráp và tấn công vào sào huyệt của quân khủng bố ở đảo Java. Tin cho hay, cuộc tấn công bắt đầu từ chiều tối 16/9 đến hơn 7 giờ sáng ngày hôm sau thì kết thúc.

Theo lời Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, ông Bambang Hendarso Danuri, Muhammed Top cùng 3 kẻ khủng bố khác đã bị tiêu diệt ở gần thành phố Solo của đảo Java, vợ y đang mang thai cũng bị thương trong vụ bố ráp này. Thi thể của Noordin không còn nguyên vẹn, bởi để tránh bị bắt sống, hắn đã đeo bom vào người.

Ông Danuri nói rằng, kết quả so sánh 11 mẫu vân tay đã cho ra 14 điểm tương đồng với dấu vân tay của Top. Top bị săn đuổi vì bị nghi ngờ là kẻ đã hoạch định và chỉ huy hàng loạt các vụ tấn công nguy hiểm, trong đó có vụ tấn công khách sạn Marriott ở Jakarta năm 2003, Sứ quán Australia năm 2004 và đặc biệt nghiêm trọng là vụ đánh bom đảo Bali năm 2002 và một lần nữa vào năm 2005, giết chết hàng trăm người.

Phóng viên BBC Karishma Vaswani ở Jakarta nói, cảnh sát lần này chắc chắn Noordin đã chết vì họ kiểm tra dấu vân tay, bởi trước đó, ngày 8-8, cảnh sát nước này cũng công bố đã tiêu diệt được hắn nhưng vài giờ sau đã phải đính chính rằng, Noordin Top đã trốn thoát. Hiện thi thể 4 nghi phạm khủng bố đã được đưa tới thủ đô Jakarta để kiểm tra ADN

Đ.T. (tổng hợp)
.
.