“Trùm” móc túi có 10 đứa con và 5 tiền án

Thứ Sáu, 25/07/2014, 14:45

Khi được điều tra viên hỏi vì sao lại sinh nhiều con như thế thì Mai bảo do chồng thị thích có đông con nên khi "dính bầu" là… đẻ chứ chẳng có lý do gì khác. "Thế con chị có ai tham gia trong đường dây móc túi này?" - Điều tra viên tiếp tục hỏi. Thị Mai trơ trẽn hỏi ngược: "Đường dây nào? Ai móc túi? Mấy chú bắt lầm người rồi. Do va quệt xe, điện thoại của ông kia văng ra ngoài chứ tui có móc túi ai đâu".

Cùng với thị Mai, một số đối tượng khác bị bắt quả tang khi đang "ăn hàng" cùng Mai cũng chối đây đẩy. Tuy nhiên, khi điều tra viên cho xem lại đoạn clip chúng "diễn trò" thì Mai mới chịu hạ giọng và cho biết sở dĩ thị đẻ nhiều con là để… đối phó với pháp luật. Hay nói đúng hơn là lợi dụng chính sách nhân đạo của pháp luật đối với phụ nữ có thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Mai nhẩm tính, đứa con đầu của thị gần 30 tuổi cũng là ngần ấy năm thị "hành nghề" móc túi. Mai điêu luyện đến nỗi chỉ cần liếc ngang túi quần của người khác là thị biết có loại điện thoại gì ở bên trong. Ngày trước, Mai móc túi không có chọn lọc, hễ có điều kiện là móc nhưng sau khi "ẵm" 5 tiền án, thị đúc kết, gây án đại trà dễ bị bắt nên suy tính sẽ rẽ sang một hướng khác.

Cùng thời điểm đó, chồng mất, sợ con nhỏ không ai chăm lúc mình vào tù nên thị "nghiên cứu hướng đi" rất nhiều và cuối cùng quyết định chỉ móc túi của người nước ngoài. Lý do mà Mai đưa ra là người nước ngoài thiếu cảnh giác, ít phản kháng khi bị móc túi và thường không trình báo với Cơ quan Công an.

Đem chuyện này Mai bàn bạc với người tình Sáu "ô môi" và "đồng môn" Nguyễn Thị Xuân Hằng (SN 1965; ngụ quận 4; có 7 tiền án về tội trộm cắp tài sản)  thì được hai đối tượng này tán thành. Không chỉ vậy, để bảo vệ an toàn cho "người yêu", Sáu "ô môi" nhận nhiệm vụ đi tiền trạm và làm cảnh giới khi Mai gây án. Khi cần thiết, Sáu "ô môi" sẽ liều mình để giải vây cho Mai.

Mỗi ngày như mọi ngày, cứ hễ sáng sớm là Mai và đồng bọn tụ tập tại quán cà phê Như Ý nằm trên đường Khánh Hội (phường 8, quận 4) để bàn bạc đi trộm tài sản. Sự phân công xuyên suốt trong quá trình gây án là Sáu "ô môi" sẽ là người xuất hành đầu tiên. Do quá lọc lỏi trong làng móc túi nên Mai hiểu, sự di chuyển của thị và đồng bọn luôn nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM. Vì vậy, Sáu "ô môi" sẽ đi trước.

Sau khi xác định không có người theo, Sáu "ô môi" sẽ dừng lại một ngã ba, ngã tư nào đó ở khu vực trung tâm thành phố rồi điện báo cho Mai. Thế là Mai phân công Dương Văn Ngọc (SN 1988, ngụ quận 4) chở Mai; Lê Bảo (SN 1993, ngụ quận 4) chở Hằng (SN 1965) còn con rể của Mai là Nguyễn Đức Thành (tự Bờm, SN 1987) thì chạy xe một mình. Nhóm này đến nơi Sáu "ô môi" ngồi đợi, rồi rẽ sang đường khác để Sáu "ô môi" tiếp tục xem có trinh sát bám phía sau hay không.

Sau vài lần thử nghiệm như vậy bọn chúng mới bắt đầu đi tìm con mồi. Khi phát hiện con mồi, Mai và Hằng sẽ xuống đi bộ kè sát phía sau, còn Thành có nhiệm vụ chạy xe ngược chiều và tông xe vào nạn nhân. Cùng lúc đó Mai và Hằng giả đò té vào người nạn nhân và nhanh như chớp móc túi nạn nhân lấy điện thoại, bóp tiền.

Chính vì sự ma mãnh của bọn tội phạm mà các trinh sát Đội 4, Phòng PC45, Công an TP HCM nhiều lần mất dấu bọn chúng. Ngày 25/6 vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã vô hiệu hóa được thủ đoạn cắt đuôi của Sáu "ô môi" nên cả bọn tội phạm rất tự tin rảo quanh khu vực trung tâm TP HCM để tìm con mồi. Khi đến giao lộ Hàm Nghi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), phát hiện ông Kim Chung-rim (quốc tịch Hàn Quốc) đang đi bộ trên đường Hàm Nghi thì chúng liền dàn cảnh trộm chiếc điện thoại Iphone 5.

Cùng lúc đó các trinh sát Đội 4 bao vây tứ phía và tóm gọn 6 đối tượng trên. Từ lời khai của bọn này, các trinh sát tiếp tục bắt giữ thêm 6 đối tượng nữa trong cùng đường dây. Trong số này có Nguyễn Văn Lộc (SN 1997), con ruột của Mai và vợ chồng chủ cửa hàng mua bán điện thoại di động "Trung Beer" nằm trên đường Tôn Đản, quận 4 là Trịnh Quang Trung (SN 1979) và Trịnh Thị Lan (SN 1982). Trung và Lan khai nhận đã từng nhiều lần mua hàng gian của Mai do Lộc mang đến bán. Mai khai, trong 1 năm qua thị và đồng bọn đã thực hiện trên 200 vụ cướp với số tài sản chiếm đoạt ước trên 300 triệu đồng.

Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một số đối tượng trong đường dây - kết thúc chuyên án do Phòng PC45, Công an TP HCM xác lập từ cuối tháng 3/2014

Mã Hải
.
.